WHO: Số ca tử vong vì COVID toàn cầu có thể gấp 3 lần số liệu thống kê

16:33' - 21/05/2021
BNEWS Số người tử vong do dịch COVID-19 có thể cao gấp 3 lần so với con số được thống kê báo cáo. Đây là đánh giá được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đưa ra ngày 21/5.

Trong báo cáo hằng năm về số liệu y tế toàn cầu, WHO cho biết trong năm 2020, có ít nhất 3 triệu ca tử vong có liên quan trực tiếp hoặc gián tiếp với dịch COVID-19, trong khi con số chính thức được công bố là 1,8 triệu ca tính tới cuối năm ngoái.

Trao đổi với báo giới, ông Samira Asma, trợ lý Tổng Giám đốc WHO phụ trách số liệu, cho biết tới nay, ít nhất 6-8 triệu người có thể đã tử vong do đại dịch COVID-19. Tổng số ca tử vong do COVID-19 gấp ít nhất 2 đến 3 lần so với con số khoảng 3,4 triệu ca tử vong được báo cáo chính thức.

T rước đó, ngày 7/5, một phân tích từ Viện Đo lường và Đánh giá Sức khỏe (IHME) của Đại học Washington (Mỹ) được công bố cho thấy dịch COVID-19 đã cướp đi sinh mạng của 6,9 triệu người trên toàn thế giới, gấp đôi so với con số được công bố chính thức.

Theo báo cáo của IHME, các trường hợp tử vong không được báo cáo đầy đủ vì hầu hết các quốc gia chỉ ghi nhận những trường hợp tử vong trong bệnh viện hoặc của những bệnh nhân được xác nhận bị nhiễm bệnh.

IHME cũng cho biết tỷ lệ tử vong do COVID-19 được báo cáo có liên quan chặt chẽ đến năng lực xét nghiệm ở một quốc gia./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục