WHO ước tính tỷ lệ mắc COVID trên thế giới lên tới 10%

21:09' - 05/10/2020
BNEWS Ngày 5/10, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ước tính cứ 10 người dân trên thế giới thì có 1 người có thể đã nhiễm virus SARS- CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.
Điều này đồng nghĩa rằng đa số người dân toàn cầu vẫn có nguy cơ mắc căn bệnh này.
Cụ thể, phát biểu trước Hội đồng chấp hành WHO, Giám đốc phụ trách các chương trình khẩn cấp của WTO, ông Mike Ryan, đánh giá các điểm bùng phát đang gia tăng tại nhiều khu vực ở Đông Nam Á trong khi số ca mắc và tử vong cũng đang tăng dần ở nhiều khu vực của châu Âu và Đông Địa Trung Hải.
Các ước tính chính xác nhất chỉ ra khoảng 10% dân số toàn cầu đã nhiễm virus SARS-CoV-2. Tỷ lệ này không đồng đều giữa các quốc gia, giữa vùng nông thôn và thành thị hay giữa các nhóm dân số.
Tuy nhiên, điều này có nghĩa rằng một phần lớn dân số thế giới vẫn đang có nguy cơ mắc COVID-19. Ông Ryan cảnh báo thế giới đang bước vào một giai đoạn khó khăn khi dịch bệnh tiếp tục lan rộng.
Bên cạnh đó, quan chức này cũng cho biết WHO đã nộp danh sách các chuyên gia tham gia đội điều tra quốc tế tới Trung Quốc để tìm hiểu về nguồn gốc của virus này để giới chức Bắc Kinh xem xét./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục