Wilmar International thâm nhập thị trường đồ ăn chế biến sẵn ở Trung Quốc

10:23' - 13/05/2022
BNEWS Tập đoàn kinh doanh nông sản Singapore Wilmar International đã thâm nhập thị trường đồ ăn chế biến sẵn ở Trung Quốc, với kế hoạch thành lập 100 bếp ăn trung tâm trong một thập kỷ tới.

Tập đoàn kinh doanh nông sản Singapore Wilmar International đã thâm nhập thị trường đồ ăn chế biến sẵn ở Trung Quốc, với kế hoạch thành lập 100 bếp ăn trung tâm trong một thập kỷ tới để khai thác nhu cầu ngày càng tăng về sự tiện lợi của người dân thành thị Trung Quốc.

 

Yihai Kerry Arawana Holdings (YKA), công ty con của Wilmar International có trụ sở tại Thượng Hải sẽ xây dựng các trung tâm nấu ăn và chế biến tại các nhà máy hiện có của tập đoàn trên khắp Trung Quốc.

Nhà bếp đầu tiên trong số những bếp ăn trung tâm này bắt đầu hoạt động tại Hàng Châu vào tháng Tư vừa qua. Bốn công trình tương tự đang được xây dựng, bao gồm ở Trùng Khánh và Tây An.

Để giảm chi phí, YKA sẽ tìm nguồn nguyên liệu từ trong tập đoàn và chia sẻ các cơ sở logistics. Các suất ăn chế biến sẵn sau khi hoàn thành sẽ được bán cho trường học, nhà ăn cơ quan và siêu thị.

YKA đã có kế hoạch tham gia vào thị trường thực phẩm nấu sẵn kể từ khi niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thâm Quyến vào năm 2020. Công ty này đặt mục đích biến bước đột phá này thành một ngành kinh doanh cốt lõi của tập đoàn Wilmar International.

Wilmar đã ghi nhận lợi nhuận ròng đạt 530 triệu USD trong quý I/2022, tăng 18% so với cùng kỳ năm ngoái, khi doanh thu tăng 23% lên 17,6 tỷ USD. Mảng trồng mía đường và dầu cọ hoạt động tốt, và tập đoàn này cho biết họ "lạc quan một cách thận trọng" trong thời gian còn lại của năm nay, mặc dù giá lương thực tòan cầu tăng cao.

Wilmar đã tạm dừng hoạt động hai nhà máy dầu thực phẩm do liên doanh Ukraine điều hành sau khi Nga triển khai chiến dịch đặc biệt tại quốc gia này. Tập đoàn này dự kiến xung đột tại Đông Âu sẽ ảnh hưởng tương đối ít đến thu nhập của họ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục