WinCommerce đưa ra lộ trình phát triển chuỗi bán lẻ

09:37' - 26/04/2023
BNEWS Để giành được cả thị phần thành thị và nông thôn, WinCommerce đã phát triển mô hình cửa hàng đa dạng để phục vụ các phân khúc người tiêu dùng từ trung thượng lưu đến đại chúng.

Năm 2023, Công ty WinCommerce (đơn vị vận hành chuỗi bán lẻ WinMart/WinMart+) dự kiến mang lại doanh thu thuần từ 36.000 đến 40.500 tỷ đồng, tăng 23% đến 38% so với cùng kỳ.

Thông tin trên được Bà Nguyễn Thị Phương, Tổng giám đốc của WinCommerce (WCM) đưa ra tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023 của Masan Group mới đây.

 

Bà Phương cho biết thêm, trong năm 2023 WCM cũng đặt mục tiêu mở 800 - 1.200 cửa hàng mới. Đặc biệt, WinCommerce cũng đang hướng đến mục tiêu triển khai mô hình siêu thị cao cấp tại các đô thị lớn như Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh. Mô hình này nhắm vào đối tượng khách hàng có thu nhập, dân trí cao, bận rộn, nên đòi hỏi nhiều nhu cầu trong cùng một điểm bán.

Đồng thời, Công ty sẽ tập trung vào mô hình minimart/mini mall với đa dạng hình thức từ WIN, WinMart+ ở khu vực thành thị, WinMart+ ở khu vực nông thôn để củng cố vị thế của chuỗi bán lẻ tại khu vực thành thị và nông thôn. 

Tổng giám đốc của WinCommerce cũng đưa ra lộ trình mở mạng lưới cửa hàng tạp hóa của WCM. Theo đó, để giành được cả thị phần thành thị và nông thôn, WinCommerce đã phát triển mô hình cửa hàng đa dạng để phục vụ các phân khúc người tiêu dùng từ trung thượng lưu đến đại chúng, từ thành thị đến nông thôn, và từ nhu cầu mua sắm hằng ngày đến các dịp họp mặt gia đình. 

Bên cạnh đó, trải nghiệm của khách hàng sẽ là điểm khác biệt chính của WinCommerce, công ty đang hợp tác với chuyên gia thiết kế cửa hàng Malherbe có trụ sở tại Paris để cải tiến hình ảnh của các siêu thị, minimart.

Hiện nay, WinCommerce đã đơn giản hóa, số hóa và tự động hóa hệ thống hoạt động để chuẩn bị cho việc mở rộng mạng lưới lên đến 10.000 cửa hàng.

Ngoài ra, WCM sẽ tập trung mang lại giá trị cho người tiêu dùng thông qua chương trình hội viên WIN và việc phát triển các nhãn hàng riêng, hướng đến phục vụ từ 4-6 triệu thành viên với các dịch vụ vượt trội và ưu đãi độc quyền nhằm gia tăng lưu lượng khách đến cửa hàng.

Để mở rộng mạng lưới, gia tăng lợi ích hội viên, Tập đoàn Masan cũng đã công bố đối tác đầu tiên, chương trình “Đồng thành viên” với Lazada, nơi người tiêu dùng có thể tận hưởng trải nghiệm O2O (Online to Offline) với các sản phẩm và dịch vụ như hàng tạp hóa, tiêu dùng hàng ngày từ WinCommerce, đồ điện tử tiêu dùng, thời trang & làm đẹp từ Lazada. Chương trình "đồng thành viên" dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 6 năm 2023.

Giai đoạn 2023 - 2050, lộ trình tăng trưởng của Masan vẫn được giữ vững với việc tiếp tục tập trung vào ba động lực tăng trưởng cốt lõi như: Chiếm lĩnh thị phần bán lẻ hiện đại MT & Hợp tác với bán lẻ truyền thống GT để phục vụ 30 - 50 triệu hội viên WIN; Tăng quy mô hội viên WIN ở cả offline và online lên 30-50 triệu. 

Tận dụng mạng lưới online to offline, Masan đặt mục tiêu có 10 triệu thành viên vào năm 2023 và 30 triệu thành viên vào năm 2025; Mở rộng và đào sâu thêm các mong muốn ngoài nhu cầu cơ bản. Masan đặt mục tiêu cung cấp khả năng tiếp cận dịch vụ ngân hàng cho 5 triệu người tiêu dùng chưa được phục vụ đầy đủ trong vài năm tới.

Masan cho rằng, các động lực tăng trưởng trên sẽ được hỗ trợ bởi khả năng vận hành bởi bộ phận logistics nội bộ - The Supra và Công nghệ AI & ML. Năm 2023, Masan sẽ ra mắt Winnie, AI – Smart PoS tự động hóa quản lý tồn kho tăng cường bởi AI./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục