WORLD CUP 2018 - BẢNG C: Pháp - Niềm hy vọng vàng từ tuổi trẻ

13:02' - 03/06/2018
BNEWS Với độ tuổi trung bình 25,47 tuổi, HLV Didier Deschamps mang tới World Cup 2018 đội hình trẻ nhất của Pháp ở một giải đấu lớn trong vòng 20 năm qua...
Đội tuyển Pháp. Ảnh: reuters

Với độ tuổi trung bình 25,47 tuổi, HLV Didier Deschamps mang tới World Cup 2018 đội hình trẻ nhất của Pháp ở một giải đấu lớn trong vòng 20 năm qua và đây cũng là dấu ấn của vị chiến lược gia 49 tuổi này trong việc từng bước cải tổ nhằm đưa Les Bleus trở lại đỉnh vinh quang.

Bên cạnh đó, lứa cầu thủ trẻ của Pháp năm nay được đánh giá chất lượng đồng đều và là những tên tuổi đều đã khẳng định tài năng trong màu áo cấp CLB trong thời gian qua như Benjamin Pavard, Samuel Umtiti, Corentin Tolisso, Ousmane Dembele, Thomas Lemar và Kylian Mbappe.

Điểm nhấn trong lối chơi của tuyển Pháp tại World Cup năm nay nhiều khả năng sẽ tập trung vào pressing và phản công nhanh khi HLV Deschamps đang nắm trong tay những cầu thủ có tốc độ và thể lực rất tốt trên hàng công như Antoine Griezmann hay Kylian Mbappe.

Trong khi đó, nhân sự hàng tiền vệ của Pháp gồm N'Golo Kante, Blaise Matuidi, Steven N'Zonzi, Paul Pogba và Corentin Tolisso đều là những cầu thủ hoàn toàn phù hợp với lối chơi trên khi hầu hết đều có vị trí sở trường là tiền vệ phòng ngự và tiền vệ con thoi.

Với những quân bài có trong tay, HLV Deschamps hoàn toàn có thể thoải mái áp dụng từng lối chơi đối với từng đối thủ và mang lại sự đa dạng tại World Cup năm nay.

Trên hàng tiền đạo, Olivier Giroud, Antoine Griezmann và Kylian Mbappe nhiều khả năng sẽ là những cái tên được HLV Deschamps lựa chọn trong sơ đồ 3 tiền đạo ưa thích của mình.

Ở hàng tiền vệ, Pogba và Kante nhiều khả năng sẽ luôn là những cái tên được chọn trong đội hình xuất phát trong khi những vị trí sẽ được quyết định tùy thuộc với từng đối thủ và từng lối chơi.

Theo đó, N’Zonzi sẽ được sử dụng đối với lối chơi phòng ngự phản công trong khi Matuidi được sử dụng đối với sơ đồ pressing và Tolisso sẽ ra sân nếu Pháp muốn áp đặt thế trận lên đối thủ.

Đối với hàng hậu vệ, sau chấn thương đầy đáng tiếc của Laurent Koscielny, Varane và Umtiti sẽ là bộ đôi trung vệ chính thức được HLV Deschamps lựa chọn. Ở vị trí hành lang cánh phải, Sidibe cũng chiếm hoàn toàn sự tin tưởng của vị chiến lược gia 49 tuổi này và điều này được thể hiện qua việc cầu thủ sinh năm 1992 này đã góp mặt 9 trong tổng số 10 trận đấu tại vòng loại World Cup vừa qua.

Bên phía cánh đối diện, Mendy nhiều khả năng sẽ được lựa chọn bất chấp việc không có thời gian thi đấu quá nhiều ở cấp CLB thời gian qua do chấn thương.

Với một đội hình vượt trội về mặt chất lượng so với các đối thủ cùng bảng như Australia, Peru và Đan Mạch; Pháp được dự đoán sẽ dễ dàng vượt qua vòng bảng với vị trí đứng đầu bảng C.

Tuy nhiên, với một đội hình trẻ trong đó có đến 16/23 cầu thủ lần đầu dự một vòng chung kết World Cup, điểm yếu của Pháp chính là sự thiếu kinh nghiệm của các cầu thủ trẻ trong một giải đấu lớn bên cạnh đó là sự tập trung cần thiết trong các trận cầu đinh tại vòng loại trực tiếp.

Chính vì vậy, vai trò của những cựu binh như Lloris, Matuidi và Giroud trong việc dìu dắt và hỗ trợ những tân binh là cực kỳ cần thiết nếu Pháp muốn tìm lại vinh quang như cách đây tròn 20 năm.

Đội hình chính thức:

Thủ môn: Alphonse Areola, Hugo Lloris, Steve Mandanda

Hậu vệ: Lucas Hernandez, Presnel Kimpembe, Benjamin Mendy, Benjamin Pavard, Adil Rami, Djibril Sidibe, Samuel Umtiti, Raphael Varane

Tiền vệ: N'Golo Kante, Blaise Matuidi, Steven N'Zonzi, Paul Pogba, Corentin Tolisso

Tiền đạo: Ousmane Dembele, Nabil Fekir, Olivier Giroud, Antoine Griezmann, Thomas Lemar, Kylian Mbappe, Florian Thauvin.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục