WORLD CUP 2018: Pháp cấm lắp đặt các màn hình lớn do lo ngại khủng bố

12:02' - 01/06/2018
BNEWS Những người hâm mộ bóng đá tại Pháp không còn hy vọng được tụ tập xem các trận đấu tại World Cup 2018 trên màn hình lớn tại các khu vực công cộng nữa sau thông báo mới đây của Bộ Nội vụ nước này.

Bộ Nội vụ Pháp vừa thông báo cấm hoàn toàn việc đặt các màn hình lớn tại những không gian công cộng trong bối cảnh các mối đe dọa tấn công khủng bố tại Pháp vẫn còn hiện hữu. 

Theo thông báo, nhà chức trách sẽ triển khai lại các biện pháp an ninh với mức độ tương tự như từng áp dụng trong thời gian diễn ra VCK EURO 2016.

Tại EURO 2016 được tổ chức ngay trên đất Pháp, những người hâm mộ muốn xem các trận thi đấu trên màn hình lớn tại khu vực công cộng phải đến một trong số 10 “fan zone” đã được chính quyền phê duyệt đặt tại mỗi thành phố đăng cai trong tình trạng an ninh được kiểm soát nghiêm ngặt.

Nhà chức trách Pháp cho biết việc lập ra các "fan zone" trong thời gian diễn ra VCK World Cup 2018 sẽ rất tốn kém do phải huy động một lực lượng rất lớn về an ninh.

Hiện nước Pháp vẫn đang được đặt trong tình trạng báo động cao sau loạt vụ tấn công khủng bố xảy ra ở nước này trong 3 năm qua khiến hơn 200 người thiệt mạng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục