WORLD CUP 2018: CĐV nước nào ấn tượng nhất?

14:38' - 22/06/2018
BNEWS Cổ động viên nước nào đến Moskva đông nhất? Đó chắc chắn là Mexico. Cổ động viên nước nào cuồng nhiệt nhất tại Nga? Đó vẫn sẽ là Mexico. Vậy cổ động viên Mexico đặc biệt đến thế nào?
Các cổ động viên Mexico ăn mừng chiến thắng của đội nhà sau trận đấu gặp tuyển Đức tại Moskva, Nga ngày 17/6. Ảnh: THX/TTXVN

Họ xuất hiện mọi nơi tại Moskva. Với những trang phục truyền thống, với những phong cách sôi nổi và nhiệt tình, người Mexico trở thành tâm điểm của World Cup 2018, ít nhất là sau khi lượt trận đầu tiên của vòng đấu bảng kết thúc.

Các cổ động viên Mexico mang tới một nét chấm phá cho bức tranh toàn cảnh của ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới.

Trên mọi nẻo đường trung tâm Moskva, bạn đều có thể bắt gặp những chiếc áo màu xanh rêu, hoặc những chiếc mũ nan vành rộng. Đó là những cổ động viên đến từ Mexico.

Đã rất nhiều người Mexico đến với Moskva trong mùa World Cup này. Theo thống kê từ các cơ quan du lịch Nga, lượng cổ động viên Mexico đến trong mùa World Cup này chỉ xếp sau Trung Quốc và Mỹ.

Không chỉ đông, các cổ động viên Mexico còn biết cách làm cho mình nổi bật hơn tất cả. Họ thường mặc chiếc áo đấu quen thuộc của đội tuyển quốc gia và đội trên đầu chiếc mũ nan rộng vành. Đi đến đâu họ cũng hô vang "Mexico, Mexico, Mexico", khiến cho tất cả những người khác phải chú ý.

Hôm đội tuyển Mexico thắng Đức 1-0 trong trận ra quân, từ sân Luzhniki cho đến khu fanzone, tất cả đều mang màu sắc Mexico. Người Mexico đã biến hai địa điểm này trở thành sân khấu của riêng mình.

Họ hát, họ nhảy, họ trình diễn thời trang. Họ khiến các cổ động viên nước khác phải ngắm nhìn với những ánh mắt ngưỡng mộ. Không thể cưỡng lại nổi trước sức hấp dẫn từ những lời hát điệu nhảy đó, tất cả cùng tham gia, hòa vào làm một.

Chính sự cuồng nhiệt của các cổ động viên Mexico đã khiến cho các cổ động viên Đức, những người buồn nhất sau trận đấu này, cũng xoa dịu được nỗi thất vọng. Để rồi sau đó, chính họ cũng hòa vào bầu không khí sục sôi của những người thắng trận.

Trong một bài viết gần nhất đăng trên trang Sport của Moskva, người ta cho rằng một trong những lý do giúp Mexico thắng được nhà đương kim vô địch thế giới - đội tuyển Đức - chính là sức mạnh của các cổ động viên. Họ đã thắp lửa ở các khán đài, đã truyền đi thông điệp chiến thắng tới đội bóng của mình.

Ở những kỳ World Cup trước, các cổ động viên Peru và Brazil thường đốt cháy các khán đài sân vận động cũng như các khu fanzone.

Nhưng ở World Cup 2018, các cổ động viên Mexico mới là những người nổi bật nhất ở nước Nga.

Phụ nữ Mexico không đẹp như phụ nữ Nga. Nhưng họ lại rất thích nhảy và khá thân thiện. Bởi thế, không quá khó khăn để làm quen với một cô gái Mexico hoặc đơn giản là việc xin được chụp chung một tấm hình, họ rất sẵn sàng.

Dù là cư dân Bắc Mỹ, nhưng họ lại mang xu hướng thích tiệc tùng, ca hát của những người Nam Mỹ. Chỉ cần có nhạc, hoặc thậm chí những lời hát suông cũng gợi cho họ cảm hứng để khiêu vũ.

"Chúng tôi đến nước Nga xem World Cup nhưng cũng đồng thời để khám phá nước Nga", chị Mariana nói. "Chúng tôi cũng muốn cho mọi người thấy rằng người Mexico đi đâu cũng thân thiện, dễ gần và đáng yêu. Mexico là một đất nước tuyệt vời và nước Nga cũng thế".

Và trong không khí chiến thắng, chị Maria De Maya, một phụ nữ 53 tuổi đã gác lại công việc kinh doanh cả mình để lên đường tới Nga xem bóng đá, đã chia sẻ: "Tôi rất hạnh phúc trong ngày hôm nay. Thật tuyệt vời khi được chìm trong bầu không khí chiến thắng của Mexico. Chúng tôi đã thắng đội bóng mạnh nhất thế giới. Lúc này tôi không thể nói nên lời, cảm xúc quá lớn với tôi lúc này. Tôi quá hạnh phúc. Tôi thấy buồn khi mà hôm nay, những người bạn thân của tôi lại không có cơ hội để trải nghiệm cảm giác này. Nước Nga tuyệt vời và chúng tôi đang làm cho tất cả tuyệt vời hơn".

Những người Mexico là thế. Cuồng nhiệt và tưng bừng. Tận hưởng bầu không khí chiến thắng ở sân vận động và khu fanzone chưa đủ, họ lại kéo về các nhà hàng, quầy bar. Lại hát, lại nhảy và tiệc tùng.

Khi bóng đá không chỉ là bóng đá, mà là chiếc cầu nối, phá bỏ mọi giới hạn và khoảng cách. Bóng đá đang mang tới niềm vui bất tận, cho các cổ động viên Mexico nói riêng, và cho các cổ động viên trên toàn thế giới nói chung./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục