WORLD CUP 2022: Người hâm mộ Canada tin tưởng đội nhà sẽ gây chấn động như Saudi Arabia

21:01' - 23/11/2022
BNEWS Lần đầu tiên kể từ năm 1986, Canada có mặt tại đấu trường World Cup và phải đương đầu với đối thủ đầu tiên là đội Bỉ rất mạnh. 

Sau khi Saudi Arabia giành được một trong những kết quả khó tin nhất trong lịch sử World Cup: đánh bại Argentina trong trận mở màn bảng C, người hâm mộ đội tuyển Canada đã có thêm điểm tựa để tin tưởng rằng mọi chuyện đều có thể xảy ra.

 

Theo phóng viên TTXVN tại Ottawa, lần đầu tiên kể từ năm 1986, Canada có mặt tại đấu trường World Cup và phải đương đầu với đối thủ đầu tiên là đội Bỉ rất mạnh. Les Rouges (biệt danh của đội tuyển Canada) phải đối mặt với thử thách lớn nhất của mình ở bảng F ngay trong trận đấu đầu tiên - sẽ bắt đầu vào lúc 2h ngày 24/11 (theo giờ Hà Nội).

Huấn luyện viên trưởng đội tuyển Canada, ông John Herdman nhận định: “Chúng tôi không có nhiều thứ để mất, chỉ là cơ hội thực sự để biến nó thành trận chung kết của chúng tôi”.

Trong khi đó, bên phía đội tuyển Bỉ, do chứng kiến chiến thắng bất ngờ của Saudi Arabia trước Argentina, cũng như việc đội tuyển Canada đứng đầu vòng loại World Cup ở Concacaf (Liên đoàn bóng đá khu vực Bắc, Trung Mỹ và Caribe), "Quỷ đỏ" dường như có tâm lý khá thận trọng.

Huấn luyện viên trưởng đội tuyển Bỉ Roberto Martinez bày tỏ sự tôn trọng dành cho đối thủ. Ông Martinez nói: “Canada là đội bóng rất linh hoạt, cạnh tranh, chúng tôi biết rõ điểm mạnh của họ và đánh giá cao các cầu thủ của họ”.

Còn theo hậu vệ đội tuyển Bỉ Jan Vertonghen, “Đội tuyển Canada chơi phòng ngự phản công và tốc độ cao nên chúng tôi phải dè chừng họ. Trận giao hữu thua Ai Cập (1-2) mới đây là lời cảnh tỉnh tốt cho chúng tôi".

Về phần mình, thủ quân Atiba Hutchinson của đội tuyển Canada - người đang tiến gần đến cột mốc 100 lần khoác áo tuyển Canada, chia sẻ: “Tôi đã gắn bó với đội tuyển quốc gia trong thời gian rất dài và tôi chưa bao giờ thấy đội tuyển đạt đến trình độ như hiện nay. Tôi nghĩ đội tuyển Canada sẽ còn mạnh hơn nữa từ đây”.

Sự hứng phấn đã lên đến đỉnh điểm ở "xứ sở lá phong". Không thể tưởng tượng được điều gì sẽ xảy ra nếu đội tuyển Canada tạo được "chấn động" mới như Saudi Arabia./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục