Xây dựng Biển Đông thành không gian hợp tác và phát triển

17:42' - 11/01/2024
BNEWS Tuyên bố về duy trì và thúc đẩy ổn định không gian biển ở Đông Nam Á, thể hiện sự coi trọng không gian biển tại khu vực.
Chiều 11/1, tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết ý nghĩa của việc ngày 30/12/2023, các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN ra tuyên bố về duy trì và thúc đẩy ổn định không gian biển ở Đông Nam Á, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết:

Ngày 30/12/2023 vừa qua, các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN đã ra Tuyên bố về duy trì và thúc đẩy ổn định không gian biển ở Đông Nam Á, thể hiện sự coi trọng không gian biển tại khu vực.

 
Tuyên bố này thể hiện sự đoàn kết và tiếng nói thống nhất vai trò trung tâm và quyết tâm của ASEAN trong bảo vệ hòa bình, ổn định, xây dựng các vùng biển, trong đó có Biển Đông thành không gian hợp tác và phát triển; tái khẳng định lập trường, nguyên tắc trong xây dựng lòng tin, kiềm chế, giải quyết hòa bình các tranh chấp dựa trên luật pháp quốc tế và Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982.

Tuyên bố cũng chuyển tải thông điệp của ASEAN là mong muốn các đối tác ủng hộ, đóng góp xây dựng để cùng Hiệp hội hiện thực hóa quyết tâm trên.

Là thành viên tích cực và có trách nhiệm của ASEAN, Việt Nam luôn sẵn sàng chung tay cùng các nước thành viên ASEAN và các đối tác trong nỗ lực này./.

Việt Đức - Trần Phương

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục