Xây dựng “Điểm đến an toàn” nhằm kích cầu du lịch hậu COVID-19
"Việt Nam hiện nay đã cơ bản kiểm soát được dịch bệnh và bước sang giai đoạn vừa phòng chống dịch, vừa khôi phục kinh tế. Mặc dù là một trong những ngành bị thiệt hại nặng nề nhất bởi dịch COVID-19 nhưng du lịch lại là ngành có khả năng khôi phục nhanh, góp phần thúc đẩy các ngành khác cùng khôi phục và phát triển.
Để hiện thực hóa điều đó, cần thực hiện đồng bộ các chương trình kích cầu du lịch song hành cùng thông điệp "Điểm đến an toàn"" – ông Đặng Tấn Hùng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch thành phố Cần Thơ nhấn mạnh tại Lễ phát động Chương trình kích cầu du lịch và giới thiệu sản phẩm mới, do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Cần Thơ tổ chức ngày 21/5.
Theo ông Hùng, để chương trình kích cầu du lịch sau dịch COVID-19 đạt hiệu quả, các doanh nghiệp du lịch cần xây dựng những sản phẩm kích cầu mới, độc đáo, có giá thấp và khuyến mại các dịch vụ du lịch phục vụ du khách tham gia chương trình trên nguyên tắc:đảm bảo an toàn cho du khách, giảm giá nhưng không giảm chất lượng dịch vụ, giữ giá nhưng tăng thêm dịch vụ cho du khách.Song song đó, các doanh nghiệp triển khai các giải pháp đảm bảo an toàn phòng dịch cho du khách như: Sát khuẩn phòng ốc, thiết bị; chuẩn bị nước rửa tay và khẩu trang; quy định khoảng cách an toàn giữa các du khách… tránh tình trạng lơ là, chủ quan với dịch bệnh.
Đồng quan điểm trên, các doanh nghiệp lữ hành và dịch vụ lưu trú cho biết, doanh nghiệp rất nóng lòng muốn thực hiện các chương trình kích cầu để gia tăng lượng khách sử dụng dịch vụ sau những ảnh hưởng tiêu cực của dịch bệnh.Tuy nhiên, doanh nghiệp cũng ý thức rất rõ về tầm quan trọng của việc giữ an toàn cho du khách cũng như nhân viên phục vụ.
Do đó, về phía nội bộ, doanh nghiệp sẽ thực hiện nghiêm các giải pháp phòng chống dịch, xây dựng hình ảnh "Điểm đến an toàn" cho du khách.
Ở tầm quản lý nhà nước, doanh nghiệp mong muốn nhận được các hỗ trợ về thuế, vốn vay ưu đãi, xúc tiến quảng bá du lịch, thông tin thị trường một cách nhanh nhất…
Bà Võ Xuân Thư, Giám đốc khách sạn Victoria Cần Thơ cho biết, bên cạnh những biện pháp đảm bảo an toàn mùa dịch, doanh nghiệp còn chú trọng triển khai các gói dịch vụ mới để hấp dẫn du khách.Cụ thể, doanh nghiệp đưa vào hoạt động mô hình du thuyền du lịch nghỉ dưỡng tuyến Cần Thơ – Châu Đốc (An Giang) 4 ngày 3 đêm, 35 phòng cùng đầy đủ các tiện nghi thu nhỏ của một khách sạn 5 sao.
Cùng trong động thái nỗ lực chuyển mình để vượt qua giai đoạn khó khăn, ông Đoàn Hoàng Vũ – đại diện doanh nghiệp Mai Linh Tây Đô – cho biết: Bên cạnh dịch vụ vận tải hành khách đường bộ truyền thống, doanh nghiệp sẽ cho ra mắt mô hình tàu cao tốc tuyến Cần Thơ – Côn Đảo.Doanh nghiệp hy vọng sẽ gia tăng lựa chọn cho du khách khi du lịch đến Đồng bằng sông Cửu Long vốn là vùng sông nước chằng chịt.
Tại Cồn Sơn (Cần Thơ), hiện có hơn 50 hộ dân tham gia mô hình du lịch cộng đồng. Nhằm vực dậy hoạt động du lịch sau dịch, người dân nơi đây đã triển khai thêm nhiều mô hình độc đáo để thu hút khách.Tiêu biểu như: Mút cơm cho đàn cá tai tượng ăn chay hơn 30 năm, massage cá có vảy, bắt cá trên cạn, nhà biểu diễn làm nón lá…
Ông Nguyễn Khánh Tùng, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Cần Thơ, cho biết: Trong 6 tháng cuối năm, ngành Du lịch Cần Thơ nói riêng, Đồng bằng sông Cửu Long nói chung sẽ chú trọng quảng bá, xúc tiến thị trường du lịch nội địa, trong đó có sự kiện điểm nhấn là Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam - VITM được tổ chức tại Hà Nội từ ngày 29/7 đến ngày 1/8.Ngoài ra, các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long sẽ phối hợp cùng thành phố Hồ Chí Minh xây dựng các tour du lịch kết nối trong thời gian từ tháng 6/2020.
Về phía địa phương, Cần Thơ sẽ triển khai tổ chức các sự kiện văn hóa lớn của năm như: Ngày hội du lịch văn hóa chợ nổi Cái Răng vào tháng 7/2020, Ngày hội du lịch sinh thái Phong Điền tháng 9/2020, Ngày hội du lịch đêm hoa đăng Ninh Kiều – Cần Thơ tháng 11/2020…Trong năm 2021, Cần Thơ sẽ đăng cai tổ chức Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam – VITM Cần Thơ, dự kiến từ ngày 20-24/4.
Theo báo cáo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Cần Thơ, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, năm tháng đầu năm 2020, tổng số khách đến giảm 66,5%, hoạt động lữ hành nội địa giảm 72,8%, hoạt động lữ hành quốc tế giảm 64,3% so với cùng kỳ năm 2019.Tổng doanh thu từ du lịch đạt 799,2 tỉ đồng, giảm 59,1% so với cùng kỳ năm 2019./.
Tin liên quan
-
DN cần biết
Các hãng hàng không mở bán nhiều vé ưu đãi kích cầu du lịch
15:27' - 16/05/2020
Ngày 16/5, đại diện các hãng hàng không cho biết, các hãng vừa tung ra hàng trăm nghìn vé ưu đãi để kích cầu khách hàng sau dịch COVID-19.
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines phối hợp kích cầu du lịch nội địa
10:34' - 16/05/2020
Vietnam Airlines phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam phát động chương trình kích cầu du lịch nội địa toàn quốc trong giai đoạn từ nay đến hết năm 2020.
-
Kinh tế & Xã hội
Quảng Ninh thông qua gói kích cầu du lịch 200 tỉ đồng
12:50' - 14/05/2020
Chính sách hỗ trợ kích cầu du lịch Quảng Ninh năm 2020 trị giá khoảng 200 tỉ đồng đã được HĐND tỉnh Quảng Ninh khóa XIII thông qua tại kỳ họp thứ 17 diễn ra ngày 14/5, với 100% đại biểu đồng thuận.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Đến năm 2030, Bắc Giang cần khoảng 6.300 lao động ngành bán dẫn
18:54'
Dự kiến giai đoạn 2025-2030, ngành bán dẫn tại Bắc Giang có nhu cầu tuyển khoảng 6.300 lao động; trong đó, lao động trình độ cao đẳng trở lên là 1.200 lao động; lao động phổ thông là 5.100 lao động.
-
DN cần biết
Văn hóa kinh doanh: Sức mạnh mềm đem lại lợi ích quốc gia
09:15'
Văn hóa doanh nghiệp trở thành hệ điều tiết cho sự phát triển kinh tế – xã hội. Bởi văn hóa doanh nghiệp có mạnh thì doanh nghiệp mới mạnh và phát triển bền vững.
-
DN cần biết
Quy định khi tham gia Online Friday 2024
17:03' - 28/11/2024
Doanh nghiệp, tổ chức, các nhà sáng tạo nội dung khi tham gia chương trình cần đảm bảo kinh doanh hoặc hỗ trợ người bán kinh doanh hàng hóa chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng...
-
DN cần biết
Quản trị hiệu quả tài nguyên nhãn hiệu tại doanh nghiệp
16:37' - 28/11/2024
Hội nhập kinh tế mang đến nhiều cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam để tiếp cận thị trường quốc tế nhưng cũng nhiều thách thức trong cạnh tranh với các doanh nghiệp nước ngoài, cả ở trong và ngoài nước.
-
DN cần biết
Giải mã sức hút của kim cương nhân tạo với người tiêu dùng
15:06' - 28/11/2024
Kim cương nhân tạo đã dần trở thành một lựa chọn hấp dẫn đối với người tiêu dùng trên toàn cầu, đặc biệt là trong ngành trang sức.
-
DN cần biết
Xu hướng xanh hóa trong xây dựng thương hiệu
15:00' - 28/11/2024
Hiện nay, có rất nhiều doanh nghiệp đã nỗ lực đầu tư sản xuất nhằm cho ra đời những sản phẩm yếu tố xanh, sạch, thân thiện với môi trường và đáp ứng ngày càng cao nhu cầu của người tiêu dùng.
-
DN cần biết
Hàn Quốc nới lỏng quy định về chuyển đổi thị thực cho lao động lành nghề
08:33' - 28/11/2024
Hàn Quốc sẽ cải đổi chính sách nhập cư để thu hút hơn 100.000 lao động nước ngoài xuất sắc trong 5 năm tới.
-
DN cần biết
Nhiều dư địa hợp tác kinh tế thương mại Việt Nam - Bulgaria
18:58' - 27/11/2024
Việt Nam – Bulgaria có nhiều dư địa hợp tác đa lĩnh vực từ công nghiệp công nghệ cao, chế tạo ô tô, nông nghiệp và chế biến thực phẩm đến y tế, giáo dục…
-
DN cần biết
Thiết lập tiêu chuẩn xanh với hàng hoá xuất khẩu vào EU
16:19' - 27/11/2024
CEAP dự báo sẽ tác động mạnh tới thương mại toàn cầu, nhất là giao thương từ các nước với EU. Đồng thời đặt ra những yêu cầu mới cho nhà sản xuất, xuất khẩu hàng hóa vào EU và chuỗi cung ứng.