Xảy ra 2 vụ xả súng liên tiếp ở Washington, Mỹ

21:47' - 20/09/2019
BNEWS Trong ngày 20/9 (theo giờ Việt Nam), người dân thủ đô Washington của Mỹ đã phải chứng kiến hai vụ nổ súng xảy ra cách nhau khoảng một tiếng rưỡi, khiến 2 người thiệt mạng và 7 người bị thương.
Cảnh sát gác gần hiện trường vụ xả súng tại Washington DC., Mỹ, ngày 19/9/2019. Ảnh: THX/ TTXVN

Giới chức Mỹ cho rằng đây là hai vụ bạo lực hoàn toàn riêng rẽ. 

Theo cảnh sát và truyền thông Mỹ, trong vụ tấn công thứ nhất đã có 1 người thiệt mạng và 5 người bị thương. Hung thủ đã ngồi trong ô tô và xả súng vào các nạn nhận. Hiện trường vụ tấn công là khu phố Columbia Heights cách Nhà Trắng 3 km. 

Hiện cơ quan chức năng đang truy tìm 2 nghi can trong vụ tấn công này. Theo các nhân chứng, 2 đối tượng gây án điều khiển một xe Nissan và hung khí là một khẩu súng trường kiểu AK. 

Trong vụ nổ súng thứ hai xảy ra khoảng 1 tiếng rưỡi sau đó, đã có 3 người bị bắn và 1 người đã thiệt mạng. Cảnh sát xác nhận hiện trường vụ tấn công là tòa 1400 trên đại lộ Rhode Island, phía Nam Brookland. 

Bạo lực súng đạn và các vụ xả súng đẫm máu luôn là vấn nạn gây nhức nhối xã hội Mỹ trong nhiều thập kỷ qua. Các nhà lập pháp Mỹ đã đưa ra nhiều đề xuất nhằm ngăn chặn và giảm thiểu tình trạng này, song bất đồng và lợi ích chính trị đã khiến công cuộc tìm kiếm giải pháp rơi vào bế tắc./.

>> Xả súng tại Washington: Ít nhất 6 người bị thương

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục