Xe điện Mercedes-Benz EQS 450+ di chuyển được hơn 850km sau 1 lần sạc

15:07' - 21/12/2022
BNEWS Mercedes-Benz Việt Nam ngày 21/12 công bố kết quả lái thử xe điện hạng sang EQS 450+ đạt 850km (vẫn còn 1% pin tương đương 11km có thể di chuyển) sau 1 lần sạc cho hành trình từ Hà Nội đến Núi Thành.

Mẫu xe điện hạng sang EQS vừa được ra mắt thị trường Việt Nam trong sự kiện Triển lãm Ô tô Việt Nam 2022 có 2 phiên bản là EQS 450+ và EQS 580 4MATIC đã nhận được nhiều sự quan tâm và yêu thích của người dùng Việt Nam.

 

Đây không chỉ là dòng xe sedan thuần điện hạng sang đầu bảng của thương hiệu mà còn là mẫu xe điện đầu tiên của Mercedes-Benz được phân phối tại Việt Nam.

Theo số liệu từ Mercedes-Benz, phiên bản EQS 450+ có khả năng di chuyển 625-783 km trong 1 lần sạc, trong khi con số này của phiên bản EQS 580 4MATIC là 581-692 km trong 1 lần sạc.

Khi những thông số này được công bố, nhiều người khá tò mò về khả năng thực tế của mẫu xe này, Mercedes-Benz Việt Nam đã mời ông Nguyễn Hồng Vinh, Chủ tịch CLB đua xe Redline Racing thực hiện chuyến hành trình trên để kiểm nghiệm thực tế khả năng di chuyển của mẫu xe này trong điều kiện môi trường, giao thông và khí hậu tại Việt Nam.

Ông Nguyễn Hồng Vinh là người Việt Nam đầu tiên được Hiệp hội đua xe danh giá FIA cấp bằng đua xe hạng C. Với hơn 10 năm kinh nghiệm, cũng như kiến thức vững chắc khi từng cầm lái nhiều mẫu xe điện tại thị trường Việt Nam, anh là lựa chọn phù hợp để đưa ra sự đánh giá và kiểm nghiệm chính xác cho khả năng vận hành của mẫu xe này.

Nhằm đảm bảo tính minh bạch cùng độ chân thực của cuộc thử nghiệm quan trọng này, chặng hành trình đã được ghi hình xuyên suốt bên trong xe với nhiều thiết bị ghi hình chuyên nghiệp, đặc biệt ngay khu vực hiển thị thông số của xe để ghi nhận thông tin chính xác nhất.

Ngay tại cổng sạc pin, ông Nguyễn Hồng Vinh cũng trực tiếp dán niêm phong và ký tên để cam kết sẽ không có lần sạc nào diễn ra trong suốt hành trình di chuyển.

Chặng hành trình khởi hành vào 6h sáng ngày 7/12 tại khu vực Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội và dự kiến sẽ đến Cầu Rồng, Đà Nẵng vào ngày 8/12 với tổng quãng đường dự kiến 768 km. Mẫu xe được lựa chọn thực hiện chặng hành trình thực nghiệm này là EQS 450+ với mức pin là 99%.

Với thiết lập chế độ vận hành ECO, điều hòa Eco++, âm nhạc, quãng đường về 0km… chặng thử nghiệm được khởi hành tại Hồ Hoàn Kiếm vào ngày 7/12 để đến điểm dừng chân đầu tiên – Tp. Đồng Hới vào tối cùng ngày.

Sau đó, người lái tiếp tục khởi hành vào sáng ngày 8/12 và khoảng 2 giờ chiều cùng ngày, EQS 450+ đã hoàn thành chặng hành trình của mình tại Cầu Rồng, Đà Nẵng với tổng số quãng đường đi được là 763,2 km và vẫn còn 11% pin.

Theo kết quả cuối cùng của chặng hành trình thực nghiệm, mẫu xe EQS 450+ đã di chuyển đến Núi Thành, Quảng Nam tại resort TUI Blue Nam Hội An với tổng quãng đường đi được là 850 km và vẫn còn 1% pin tương đương 11 km còn có thể di chuyển.

Ông Bradley Kelly – Tổng giám đốc của Mercedes-Benz Việt Nam cho biết: “Chúng tôi rất tự hào có thể giới thiệu mẫu xe ấn tượng này tới người tiêu dùng Việt Nam và mong đợi để mang đến thêm một số mẫu xe thuần điện từ Mercedes-Benz trong những tháng tới"./.

Xem thêm:

>>Mercedes-Benz Việt Nam ra mắt sedan EQS thuần điện đi được gần 800km/lần sạc

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục