Xe sang Lexus LS500 tại Việt Nam phải triệu hồi do lỗi lốp

11:19' - 09/08/2019
BNEWS Tại thị trường Việt Nam có tổng cộng 10 xe Lexus LS500 do Toyota Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc về phân phối phải triệu hồi do lỗi lốp.
Lexus LS500 ra mắt tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2018. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Đây là những xe sản xuất từ 17/3/2017 đến 10/11/2017 tại nhà máy của Tập đoàn Toyota Nhật Bản được trang bị loại lốp run-flat bị mắc lỗi xuất hiện vết nứt ở lớp tăng cứng thành bên, gây nguy hiểm cho quá trình vận hành của xe.
Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, trên lốp của các xe Lexus LS500 bị ảnh hưởng (được trang bị loại lốp run-flat), trong quá trình sử dụng có khả năng xuất hiện vết nứt ở lớp tăng cứng thành bên.

Theo thời gian các vết nứt này sẽ rộng ra, khiến các lớp hoa lốp có khả năng bị tách rời nhau, gây ra tiếng ồn lốp hoặc rung động bất thường, đồng thời giảm tính ổn định và an toàn của xe khi vận hành.
Nguyên nhân được xác định là do quá trình lắp lốp vào vành xe chưa được thực hiện đúng kỹ thuật, khiến trên lốp của các xe bị ảnh hưởng có khả năng xuất hiện vết nứt trên lớp tăng cứng. Các vết nứt này có thể phát triển theo thời gian, dẫn đến tiếng ồn và rung động bất thường.
Đại diện Toyota Việt Nam cho biết, cho đến thời điểm hiện tại đã nhận được một báo cáo liên quan đến việc khách hàng khiếu nại về hiện tượng nêu trên. Do đó, Toyota Việt Nam khuyến cáo, vì quyền lợi và an toàn của chính mình và hành khách đi cùng, khách hàng cần mang xe tới đại lý Lexus trên toàn quốc để được kiểm tra và xử lý lỗi này.

Thời gian triệu hồi thực hiện từ nay đến 7/8/2020; thời kiểm tra, khắc phục lỗi trong khoảng 2,5 giờ/xe và hoàn toàn miễn phí.

Với những xe Lexus LS500 nhập khẩu không chính hãng thuộc diện triệu hồi theo công bố của Tập đoàn Toyota Nhật Bản (TMC), khi có yêu cầu từ chủ xe, Toyota Việt Nam sẽ hỗ trợ liên hệ với TMC để lấy thông tin. Sau khi nhận được xác nhận và đồng ý từ phía TMC, đại lý Lexus tại Việt Nam sẽ tiến hành kiểm tra và thay thế lốp miễn phí cho khách hàng.

Đầu năm 2019, Công ty Toyota Việt Nam cũng đã thực hiện chương trình triệu hồi đối với dòng xe này để khắc phục hiện tượng xe có thể bị chết máy khi tăng tốc từ trạng thái dừng, đỗ./.

Xem thêm:

>>Triệu hồi xe sang Lexus LS500 tại Việt Nam

>>Lexus Việt Nam đồng hành cùng giải Golf Lexus Challenge 2019

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục