Xe siêu sang Maybach giá “mềm” có thể giúp Mercedes vượt doanh số bán hàng
Hai năm trước, MBV giới thiệu mẫu siêu sang Maybach S 600 với số lượng giới hạn 50 chiếc trong năm đầu tiên, nhưng đã thiết lập đơn đặt hàng lên hơn 60 chiếc và đến nay có khoảng 100 chiếc đến tay khách hàng Việt.
Nhận thấy tiềm năng ở phân khúc này, MBV quyết định bổ sung danh mục xe siêu sang với 2 sản phẩm mới thấp cấp hơn là Maybach S 400 4MATIC và Maybach S 500 nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng Việt.
Đáng chú ý, so với “đàn anh” Maybach S 600, hai sản phẩm mới này gần như không có sự khác biệt nào đáng kể về mặt tiện nghi và trang bị. Tuy nhiên, sự thay đổi quan trọng nhất ở hai sản phẩm này chính là động cơ (V6 tăng áp kép trên Maybach S 400 4MATIC và V8 tăng áp kép trên Maybach S 500), vốn đã rất mạnh mẽ, phù hợp với điều kiện vận hành tại Việt Nam mà không ảnh hưởng đến trải nghiệm ở bên trong.
Sự khác biệt duy nhất ở ngoại thất chính là thiết kế mâm xe, với loại 19 inch đa chấu đơn trên S 400 4MATIC và loại 20 inch đa chấu kép cách điệu trên S 500.
Khoang nội thất của cả hai phiên bản đều tràn ngập chất liệu gỗ quý đi cùng da Nappa Exclusive hoặc designo Exclusive Semi-aniline thượng hạng.
Bảng điều khiển trung tâm được đính đồng hồ cơ học phong cách cổ điển, chế tác bởi hãng đồng hồ danh tiếng IWC. Trong khi đó, hệ thống âm thanh vòm Burmester® high-end 3D 24 loa, tổng công suất lên đến 1.540 watt cũng tiếp tục xuất hiện trên cả hai phiên bản.


Khoang hành khách phía sau trên các phiên bản hoàn toàn giống nhau, rộng rãi với 2 ghế thương gia, có thể ngả tối đa về phía sau lên đến 43,5°, tích hợp đệm đỡ bắp chân, đỡ chân điều chỉnh điện cùng chức năng massage 6 chế độ, bao gồm 2 chế độ massage chườm đá nóng.
Ngoài ra, xe còn được trang bị bộ bàn làm việc với cơ cấu gập thông minh, tiện lợi cùng hộc lạnh đựng rượu phía sau kèm 2 ly champagne bằng bạc được chế tác thủ công cũng là một trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản.
Đặc biệt, khách hàng mua xe có thể lựa chọn 462 sự kết hợp khác nhau giữa màu sơn ngoại thất/màu nội thất/loại gỗ quý/loại mâm xe. MBV còn đưa ra danh sách tùy chọn với hơn 10 hạng mục khác nhau để khách hàng có thể tùy biến chiếc xe theo sở thích cá nhân.
Sự khác biệt đáng kể duy nhất giữa 2 phiên bản mới là động cơ và hệ dẫn động. "Trái tim'" của S 400 4MATIC chính là động cơ V6 3.0L tăng áp kép cho công suất cực đại 333 hp, thời gian tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 6,1 giây. Trong khi đó, S 500 được trang bị động cơ V8 4.6L tăng áp kép cho công suất tối đa 455 hp và thời gian tăng tốc từ 0 lên 100k/h chỉ trong 5 giây.
Với giá bán giá bán 6,899 tỷ đồng cho S 400 4MATIC và 11 tỷ đồng cho S 500 (đã bao gồm VAT) được xem là giá khá “mềm” trong dòng xe siêu sang và rất có thể “cháy hàng” so với đàn anh S 600 đang có giá bán 14.448 tỷ đồng. Qua đó, MBV có thể hoàn thành, thậm chí là vượt kế hoạch bán 180 đến 200 xe Maybach tại thị trường Việt Nam trong năm nay./.
Xem thêm: Cập nhật giá các mẫu xe Mercedes Benz tháng 3/2017
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Daimler sẽ thu hồi 1 triệu chiếc Mercedes-Benz mẫu mới trên toàn cầu
05:33' - 05/03/2017
Tập đoàn Daimler AG (Đức) cho biết sẽ thu hồi 1 triệu chiếc Mercedes-Benz mẫu mới trên toàn cầu, do nguy cơ cháy nổ.
-
Thị trường
Sắp ra mắt Mercedes E250 2017 giá khoảng 2,5 tỷ đồng
10:11' - 03/03/2017
Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) dự kiến vào tháng 4 tới sẽ bổ sung ra thị trường mẫu sedan thế hệ thứ 10 là E250 2017 với giá bán khoảng 2,5 tỷ đồng.
-
Chuyển động DN
Mercedes-Benz trở thành nhà sản xuất ô tô hạng sang hàng đầu thế giới
07:06' - 10/01/2017
Daimler, tập đoàn mẹ của Mercedes-Benz, cho biết họ đã bán 2,08 triệu chiếc ô tô chở khách thương hiệu Mercedes-Benz trong năm 2016, đạt mức doanh thu kỷ lục của các dòng xe hạng sang.
-
Chuyển động DN
Mercedes sắp tung ra du thuyền cao cấp trị giá 1,7 triệu USD
10:53' - 24/10/2016
Mercedes đã hợp tác với công ty sản xuất du thuyền Silver Arrows Marine để làm nên 10 chiếc du thuyền sang trọng, mỗi chiếc trị giá 1,7 triệu USD.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Bắc Giang xúc tiến tiêu thụ 15 nghìn tấn vải thiều sớm
11:43' - 23/05/2025
Vải thiều chín sớm Tân Yên, một sản phẩm đặc sản nổi tiếng của tỉnh Bắc Giang và huyện Tân Yên. Năm nay, diện tích vải thiều Tân Yên là 1.375 ha, sản lượng ước đạt 15.500 tấn.
-
Thị trường
Giá vàng miếng trưa 23/5 giảm 500 nghìn đồng/lượng
11:29' - 23/05/2025
Giá vàng thế giới đảo chiều đi xuống khi đồng USD mạnh lên, giá vàng trong nước trưa ngày 23/5 giảm 500 nghìn đồng/lượng.
-
Thị trường
Liên kết xuất khẩu, đưa trái nhãn vượt đại dương
11:02' - 23/05/2025
Thành phố Cần Thơ hiện có trên 26.000 ha trồng cây ăn trái; trong đó, hơn 10% là diện tích nhãn (chủ yếu là nhãn ido, thanh nhãn).
-
Thị trường
Lotte Mart giảm giá tới 50% các sản phẩm cho trẻ em
11:32' - 22/05/2025
Từ ngày 21/05 đến 03/06/2025, siêu thị Lotte Mart triển khai chương trình khuyến mãi “25 triệu trẻ em hôm nay thế giới ngày mai” với 2.500 sản phẩm giảm giá đến 50%.
-
Thị trường
Tăng cường kết nối doanh nghiệp đồ gỗ và nội thất Việt Nam - Ấn Độ
10:50' - 22/05/2025
Chiều 21/5, Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ tổ chức Hội thảo trực tuyến “Hợp tác Việt Nam - Ấn Độ trong ngành đồ gỗ và nội thất” nhằm thúc đẩy hợp tác thương mại và đầu tư giữa các doanh nghiệp hai nước.
-
Thị trường
VietOffice 2025 hướng đến tiêu chí xanh
13:33' - 21/05/2025
Triển lãm VietOffice 2025 dành sự ưu tiên và chào đón các sản phẩm mới, giải pháp mới có tính đột phá, tân tiến với 150 gian hàng, quy tụ 100 doanh nghiệp đến từ 8 quốc gia và vùng lãnh thổ.
-
Thị trường
Giá thực phẩm tại Canada tiếp tục tăng vượt tốc độ lạm phát chung
10:11' - 21/05/2025
Mặc dù tốc độ lạm phát hàng năm đã hạ nhiệt vào tháng trước, Cơ quan Thống kê Canada cho biết người tiêu dùng vẫn chứng kiến giá thực phẩm tăng với tốc độ nhanh hơn.
-
Thị trường
Sắp diễn ra Hội nghị Phát triển ngành gia cầm Việt Nam theo chuỗi giá trị bền vững
17:48' - 20/05/2025
Ngày 22/5, sẽ diễn ra Hội nghị Phát triển ngành gia cầm Việt Nam theo chuỗi giá trị bền vững. Hội nghị sẽ mổ xẻ các vấn đề nóng của ngành này mà nhà nước, doanh nghiệp, người chăn nuôi rất quan tâm.
-
Thị trường
Thủy sản Việt Nam tìm cách thoát “bẫy phụ thuộc”
08:00' - 20/05/2025
Tái cơ cấu chiến lược tiếp cận thị trường, trọng tâm là đa dạng hóa thị trường xuất khẩu, đa dạng sản phẩm và nâng cao giá trị gia tăng sẽ giảm thiểu rủi ro và đảm bảo tăng trưởng xuất khẩu ổn định.