Xem trực tiếp trận bóng đá Việt Nam - Thái Lan ở đâu?

19:44' - 05/06/2019
BNEWS Trực tiếp bóng đá Việt Nam đấu với Thái Lan (19h30). VTC1, VTV5 trực tiếp Việt Nam vs Thái Lan. Xem trực tiếp bóng đá Việt Nam. Lịch thi đấu King's Cup 2019.
Trong ảnh: Cầu thủ U23 Việt Nam tập luyện trước trận giao hữu với U23 Myanmar dưới sự chỉ đạo của HLV Kim Han-yoon. Ảnh: Trọng Đạt - TTXVN 


Trận đấu đấu đầu tiên trong giải đấu King's Cup 2019 sẽ diễn ra lúc 19h45 hôm nay (5/6).

Trận đấu được phát trực tiếp trên kênh VTC1, VTV5. 

https://fptplay.vn/bong-da/truc-tiep

https://www.vtc.gov.vn/kenh/VTC1

https://vtv.vn/truyen-hinh-truc-tuyen/vtv5.htm

Đội hình thi đấu: HLV Park Hang Seo đã quyết định điền tên Tuấn Anh vào đội hình xuất phát của ĐT Việt Nam trong trận đại chiến Thái Lan tại King's Cup 2019.

Cụ thể, HLV Park Hang Seo vẫn sử dụng sơ đồ chiến thuật 3-4-3 quen thuộc khi đối đầu Thái Lan trong trận ra quân ở King's Cup 2019.
Đặng Văn Lâm là sự lựa chọn số 1 ở vị trí thủ môn thay vì Văn Toản hay Nguyên Mạnh. Hàng phòng ngự là bộ ba trung vệ Tiến Dũng – Quế Ngọc Hải – Duy Mạnh. Đây là sự lựa chọn tốt nhất của ĐT Việt Nam khi Đình Trọng dính chấn thương và không tham dự King's Cup 2019.
Văn Hậu được đảm nhiệm hành lang cánh trái, trong khi Trọng Hoàng án ngữ bên hành lang cánh phải. Ở khu vực trung tâm hàng tiền vệ là sự xuất hiện của Tuấn Anh và Hùng Dũng.

Trên hàng tấn công, Quang Hải được bố trí thi đấu ở vị trí sở trường là tiền vệ cánh phải, kết hợp với Văn Toàn bên cánh trái để hỗ trợ tiền đạo trung phong Anh Đức.

Thủ môn: Đặng Văn Lâm
Hậu vệ: Quế Ngọc Hải, Đỗ Duy Mạnh, Bùi Tiến Dũng
Tiền vệ: Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Tuấn Anh; Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Trọng Hoàng
Tiền đạo: Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Anh Đức

Diễn biến Hiệp 1:

Đã không có bàn thắng nào được ghi trong hiệp 1 trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam với tuyển Thái Lan trong khuôn khổ King’s Cup 2009 trên sân Chang Arena. Tuyển Việt Nam nhìn chung đã chơi khá tốt theo đúng chiến thuật của HLV người Hàn Quốc. 

Ngay những phút đầu tiên, cầu thủ hai đội chơi áp sát với tốc độ cao, trong đó các cầu thủ áo đỏ Việt Nam có phần thi đấu nhỉnh hơn. Với tốc độ cao cùng độ xông xáo, Văn Toàn đã có nhiều pha đi bóng lắt léo vào khu cấm địa khiến hàng thủ Thái Lan phải vất vả cản phá. Trong khi đó, lão tướng Anh Đức cũng vẫn thể hiện được những phẩm chất được HLV Park Hang-seo tin tưởng. 

Phút 13, Hùng Dũng đã có pha đá phạt gián tiếp ở vị trí khá thuận lợi, song cú câu bóng vào khu cấm địa đã bị thủ môn Thái Lan đấm ra ngoài. Tiền đạo Supachai của Thái Lan đã có pha xử lý nguy hiểm khi đá bóng sạt góc khiến thủ thành Văn Lâm không thể với tới, song rất may cột dọc đã cứu thua bàn thắng cho Việt Nam.

Trận đấu tiếp tục diễn ra khá căng thẳng, nhịp độ cao với nhiều pha phạm lỗi đến từ cả hai đội. Phút 23, Quang Hải đã có cú sút phạt gián tiếp ngay trước khu cấm địa, cú đá đi vào góc cao, nhưng không quá khó để hạ gục thủ môn Thái Lan. 

Khi hiệp 1 đi được nửa thời gian, các cầu thủ Việt Nam đã chủ động chơi chơi nhanh, phối hợp và cầm bóng bên sân nhà Thái Lan. Trong một pha bọc lót không tốt ở phút 33, các hậu vệ Việt Nam đã để cho tiền vệ Thitiphan có khoảng trống và bắt vô lê khá hiểm hóc về phía cánh phải của Văn Lâm, nhưng bóng đi thiếu chính xác.

Các cầu thủ Thái Lan những phút tiếp theo chơi khá chặt chẽ, khiến các chiến binh áo đỏ khó có cơ hội đưa bóng vào khu cấm địa đối phương. Ở phút cuối, Văn Toàn đã có pha đi bóng lắt léo vào khu cấm địa, song pha đẩy bóng vào trong cho đồng đội lại quá hiền và bị hậu vệ đối phương cản phá kịp thời. 

Hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng được ghi. Sang hiệp 2, nếu tỷ số được giữ nguyên, hai đội sẽ phải phân thắng thua bằng những quả penalty cân não để chọn đội thắng vào chơi trận chung kết với Curacao, đội đã vượt qua tuyển Ấn Độ trong trận đấu diễn ra trước đó.

Diễn biến Hiệp 2:

Sang hiệp 2, hai đội bóng đã vào trận quyết liệt ngay từ đầu trận. Trong một pha va chạm, Thitiphan đã có pha chơi xấu là dùng tay tạt vào đầu Văn Hậu. Tuy nhiên, trọng tài đã không nhìn thấy, thay vào đó đã rút thẻ vàng phạt một cầu thủ Thái Lan và Văn Toàn khi cầu thủ HAGL vào can ngăn pha xô xát giữa cầu thủ hai đội. Phút 65, Công Phượng đã vào sân thay cho Văn Toàn. 

 Lưới của thủ thành Văn Lâm ở phút 70 đã rung lên, những rất may là trước đó đã có lỗi của Hậu vệ Adisorn của Thái Lan. Tuy nhiên, đây cũng là lời cảnh báo cho các cầu thủ Việt Nam phải xốc lại đội hình để củng cố khu tuyến giữa. Công Phượng đã có cú xoay người sút đẹp mắt về phía khung thành Thái Lan, song tiếc là bóng đi hơi cao. 

Những phút sau đó, hai đội chơ khá ráp, đặc biệt các cầu thủ Thái Lan đã không ngại phạm lỗi với các cầu thủ Việt Nam. Điển hình trong số này là pha phạm lỗi thô bạo của hậu vệ Pansa với Công Phượng ở phút 75 khiến cầu thủ Thái Lan phải nhận thẻ vàng.

Trọng tài sau đó đã phải gọi đội trưởng hai đội lại để nhắc nhở các cầu thủ hai đội. Các cầu thủ Việt Nam từ khoảng giữa hiệp 2 đã củng cố tương đối tốt khu trung lộ và thủ thành Văn Lâm cũng đỡ phải đối diện hơn những pha xuống bóng nguy hiểm của Thái Lan. 

Quang Hải đã có cú sút vào góc trái rất đẹp mắt ở phút 80, nhưng tiếc là bóng chệch cột dọc, khiến khan giả hết sức tiếc nuối. Ở những phút cuối, Xuân Trường vào thay cho Tuấn Anh. Và từ một cú đá phạt ở phút đá bù giờ cuối cùng của Xuân Trường, Anh Đức đã đón bóng đánh đầu đưa bóng về lưới Thái Lan.

Tuy thủ môn Thái Lan đã đấm bóng ra, nhưng cú đánh đầu quá mạnh khiến bóng tung lên bật trở lại và đi vào lưới. 1-0 là tỷ số cuối cùng và Việt Nam đã chứng tỏ với người Thái, xứng đáng là nhà đương kim vô địch Đông Nam Á. Và tối nay, ngôi vị số 1 Đông Nam Á đã được định đoạt.

>>KING'S CUP 2019: Cổ động viên Việt Nam "nhuộm đỏ" Chang Arena

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục