Xếp hạng tín nhiệm của Hàn Quốc vẫn ở mức "AA"

15:37' - 04/10/2018
BNEWS Hãng xếp hạng tín nhiệm Standard & Poor's (S&P) có trụ sở tại Mỹ tiếp tục duy trì xếp hạng tín nhiệm quốc gia của Hàn Quốc ở mức "AA".

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, trong bối cảnh quan ngại về căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đã giảm sau Hội nghị thượng đỉnh liên Triều lần thứ ba tại Bình Nhưỡng, Bộ Kế hoạch và Tài chính Hàn Quốc cho biết hãng xếp hạng tín nhiệm Standard & Poor's (S&P) có trụ sở tại Mỹ tiếp tục duy trì xếp hạng tín nhiệm quốc gia của Hàn Quốc ở mức "AA".

"AA" là mức cao thứ ba trên thang xếp hạng tín nhiệm gồm 21 mức của hãng này. Ngoài ra, S&P cũng giữ nguyên triển vọng xếp hạng tín nhiệm của Hàn Quốc ở mức "ổn định".

S&P nhận định căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đang có chiều hướng giảm do quan hệ liên Triều và Mỹ-Triều được cải thiện.

Mặc dù vẫn còn tiềm ẩn khả năng Triều Tiên uy hiếp về an ninh, làm hạn chế việc nâng xếp hạng tín nhiệm của Hàn Quốc, song nếu Triều Tiên mở cửa kinh tế ở một mức độ tương đối, thì những rủi ro địa chính trị này có thể sẽ giảm bớt.

Tháng 8/2016, S&P đã nâng một bậc xếp hạng tín nhiệm quốc gia của Hàn Quốc, từ mức "AA-" lên mức "AA", và giữ nguyên mức này từ đó tới nay./.
>>>Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc sẽ tăng lãi suất vào cuối tháng này

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục