Xét xử thanh niên tống tiền bà Nguyễn Phương Hằng (Đại Nam)

21:07' - 29/12/2021
BNEWS Chiều 29/12, Tòa án nhân dân thành phố Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương) đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án cưỡng đoạt tài sản liên quan đến bà Nguyễn Phương Hằng, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam.

Theo cáo trạng, vào tháng 7/2021, Mai Xuân Cường được một người phụ nữ ngụ tại Thành phố Hồ Chí Minh gửi một số tấm ảnh khỏa thân được cho là của bà Hằng để nhờ Cường gửi cho bà Hằng. Việc này nhằm làm nhục và yêu cầu bà Hằng không được tiếp tục công kích người phụ nữ đó trên mạng xã hội.

 

 

Mai Xuân Cường đã sử dụng hình ảnh nhạy cảm và có những lời nói đe dọa đến bà Nguyễn Phương Hằng cùng người thân. Cường đưa số tài khoản yêu cầu bà Hằng chuyển tiền.
Do lo sợ Cường sẽ làm hại đến con trai nên bà Hằng đã yêu cầu chị N chuyển 2 triệu đồng đến số tài khoản của Cường cung cấp, đồng thời nhắn cho Cường biết bà đã chuyển tiền theo yêu cầu của Cường.

Sau đó, bà Nguyễn Phương Hằng đã đến trình báo Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương. Đến ngày 23/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã tiến hành xác minh và làm việc với đối tượng Cường.
Làm việc với cơ quan công an, Cường khai nhận toàn bộ hành vi hăm doạ con trai bà Hằng, gửi hình ảnh để làm nhục bà Hằng nhằm mục đích tống tiền.
Tại phiên tòa xét xử sơ thẩm đến hơn 17 giờ ngày 29/12 mới có kết quả, Tòa án nhân dân thành phố Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương) đã ra mức án tuyên phạt đối với bị cáo Mai Xuân Cường 1 năm tù về tội cưỡng đoạt tài sản nhưng cho hưởng án treo./.

>>>Bắt tạm giam đối tượng lợi dụng chức danh, tống tiền doanh nghiệp


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục