Xiaomi ra mắt điện thoại thông minh nhất trên thị trường toàn cầu

16:04' - 26/02/2024
BNEWS Xiaomi đã ra mắt điện thoại thông minh hàng đầu của tập đoàn trên thị trường toàn cầu vào ngày 25/2 vừa qua, đồng thời ra mắt xe điện lần đầu tiên tại châu Âu.

"Gã khổng lồ" điện tử Trung Quốc đã ra mắt mẫu điện thoại Xiaomi 14 cho thị trường toàn cầu tại Triển lãm Di động thế giới ở Barcelona (Tây Ban Nha), sau khi ra mắt tại Trung Quốc.

 

Sau khi thành lập vào năm 2010, Xiaomi đạt được thành công nhờ bán điện thoại thông minh có cấu hình cao với giá thấp. Nhưng khi phân khúc thị trường đó ngày càng cạnh tranh hơn, Xiaomi đã tìm cách đẩy mạnh vào phân khúc cao cấp hơn, nơi Apple và Samsung đặc biệt chiếm ưu thế, nhưng tốc độ tăng trưởng vẫn được duy trì bất chấp lĩnh vực điện thoại đang gặp khó khăn.

Sự ra mắt này diễn ra trong bối cảnh Xiaomi đang chứng kiến sự phục hồi trong hoạt động kinh doanh điện thoại thông minh cốt lõi, lĩnh vực chiếm gần 2/3 tổng doanh thu của tập đoàn.

Theo IDC, Xiaomi, nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ ba trên thế giới, đã chứng kiến lượng hàng xuất xưởng trong năm 2023 giảm 4,7% so với cùng kỳ năm trước đó, mức giảm chậm hơn nhiều so với năm 2022. Trong quý III/2023, Xiaomi công bố doanh thu tăng nhẹ sau sáu quý sụt giảm liên tiếp.

Nhưng Xiaomi tiếp tục phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt ở phân khúc cao cấp từ các tên tuổi lớn như Apple và Samsung, cũng như các đối thủ từ Trung Quốc như Honor, một nhánh của Huawei. Tuy nhiên, Xiaomi đã cố gắng mở rộng hoạt động kinh doanh ngoài lĩnh vực điện thoại thông minh.

Năm ngoái, Xiaomi đã ra mắt mẫu xe điện đầu tiên SU7, mở ra danh mục sản phẩm mới của công ty Trung Quốc. Tập đoàn cũng ra mắt Smart Band 8 Pro, Xiaomi Watch S3 và Xiaomi Watch 2 - một mẫu vòng đeo tay thể thao thông minh và hai mẫu đồng hồ thông minh.

Xiaomi đang cố gắng định vị mình là một nhà cung cấp một số thiết bị tiêu dùng có thể được liên kết với nhau thông qua hệ điều hành riêng HyperOS, được ra mắt vào năm ngoái. Đây là một chiến lược rất giống với những gì Samsung và Apple đã làm.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục