Xoài sạch Suối Lớn sẽ xuất khẩu sang Australia

10:14' - 15/04/2017
BNEWS Hợp tác xã Xoài Suối Lớn tại Đồng Nai đang thử nghiệm bảo quản một lô xoài theo công nghệ mới nhằm xuất khẩu sang các nước bằng tàu biển.
Ông Nguyễn Thế Bảo, Giám đốc Hợp tác xã Xoài Suối Lớn tại Đồng Nai cho biết, hợp tác xã đang thử nghiệm bảo quản một lô xoài theo công nghệ mới nhằm xuất khẩu sang các nước bằng tàu biển, giúp giảm chi phí và mang lại lợi nhuận. Dự kiến, tới đây hợp tác xã sẽ xuất lô xoài sạch đầu tiên sang thị trường Australia.
Theo thỏa thuận giữa hợp tác xã Xoài Suối Lớn với hai doanh nghiệp Australia và mỗi ngày sẽ có 18 tấn xoài được xuất đi và tiến hành theo đường hàng không và đường biển.
Cũng theo ông Nguyễn Thế Bảo, với đường hàng không, mỗi ngày sẽ xuất đi 2 tấn hàng và sau đó được bán tại các siêu thị. Cùng đó, lượng xoài vận chuyển bằng đường biển mỗi ngày có 1 container (khoảng 16 tấn) sẽ nhập vào chợ đầu mối ở Australia và sau đó phân phối để bán lẻ.
Hợp tác xã Xoài Suối Lớn là hợp tác xã nông nghiệp đầu tiên ở Đồng Nai được chứng nhận VietGap cho trái xoài vào năm 2010. Hiện hợp tác xã có 114 thành viên với 314 ha trồng xoài; trong đó, có hơn 14,5 ha được chứng nhận VietGap và 16 ha có chứng nhận GlobalGap. Nhiều năm qua, hợp tác xã đã xuất khẩu xoài sang các thị trường Ukraine, Trung Quốc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục