Xu hướng giao dịch ngân hàng di động sẽ tăng mạnh đến năm 2030

09:48' - 15/02/2024
BNEWS Các giao dịch tài chính thông qua chi nhánh ngân hàng và máy rút tiền tự động ATM tại Mexico dự kiến sẽ giảm trong vòng 6 năm tới, thay vào đó là sự gia tăng của giao dịch sử dụng kỹ thuật số.
Nghiên cứu mới nhất của Tập đoàn tài chính BBVA cho biết khách hàng thực hiện các lệnh chuyển tiền thông qua quầy giao dịch ngân hàng dự kiến sẽ giảm từ mức hiện tại là 7,3% xuống còn 6,6% vào năm 2025, tương tự như qua máy rút tiền tự động ATM sẽ giảm từ 15,1% xuống 13,2%. Trong cùng giai đoạn thời gian đó, các lệnh chuyển tiền thông qua dịch vụ ngân hàng di động (mobile banking) sẽ tăng từ 15,7% lên 18,9%.
 

Theo tập đoàn tài chính có quy mô lớn nhất Mexico, xu hướng này sẽ tiếp tục duy trì cho đến năm 2030, thời điểm mà các lệnh chuyển tiền thông qua mobile banking tại Mexico sẽ tăng lên mức 23,1% trong khi các giao dịch thông qua quầy giao dịch ngân hàng và máy rút tiền tự động sẽ giảm lần lượt xuống còn 10% và 5,4%.

Đề cập đến xu hướng này, ông Carlos Serrano, nhà kinh tế trưởng của BBVA, cho biết đến thời điểm hiện tại, 54,3% khách hàng sử dụng phầm mềm điện thoại để thực hiện các giao dịch liên quan đến ngân hàng như tra cứu thông tin hay tiếp nhận dịch vụ tư vấn tài chính, trong khi chỉ 37,2% số khách hàng thực hiện các công việc tương tự tại máy rút tiền tự động ATM, 16,7% tại quầy giao dịch và 4,8% thông qua website ngân hàng.

Với tốc độ phát triển nhanh chóng của công nghệ, ông Carlos Serrano khẳng định rằng đến năm 2030, toàn bộ khách hàng thuộc khối chính phủ, doanh nghiệp và thu nhập cao tại Mexico sẽ sử dụng mobile banking như phương thức duy nhất để thực hiện các giao dịch tài chính.

Ông Hugo Nájera, Giám đốc phụ trách công nghệ thông tin của BBVA cho biết khách hàng tại nền kinh tế lớn thứ 2 Mỹ Latinh ngày càng tin tưởng hơn vào các giải pháp công nghệ trong giao dịch, với 77% sản phẩm dịch vụ tài chính của BBVA hiện đang được bán qua các nền tảng kỹ thuật số.

Theo ông Hugo Nájera, BBVA và các ngân hàng Mexico trong thời gian tới cũng sẽ đẩy mạnh việc tích hợp công nghệ trí thông minh nhân tạo (AI) trong việc thực hiện các giao dịch online nhằm tăng cường trải nghiệm tích cực cho khách hàng, tối ưu hóa chi phí, đồng thời làm phong phú thêm các dịch vụ tài chính phù hợp với từng khách hàng cụ thể.

Dữ liệu của Hiệp hội Ngân hàng Mexico (Asociacion De Bancos De Mexico) cho thấy số người sử dụng mobile banking để thực hiện các giao dịch ngân hàng tại quốc gia 130 triệu dân này tăng 7 lần trong 7 năm qua, từ 11,8 triệu người vào thời điểm đầu năm 2017 lên 82 triệu người trong năm 2023.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục