Xu hướng mới của ngành bán lẻ trong nước
Ngành bán lẻ là một lĩnh vực kinh doanh đòi hỏi chất lượng dịch vụ cao, vì nó liên quan đến sự tương tác trực tiếp với khách hàng.
Vì vây, các doanh nghiệp bán lẻ phải xây dựng được văn hóa dịch vụ xuất sắc để thu hút và duy trì khách hàng trung thành trong một thị trường cạnh tranh khốc liệt. Chất lượng dịch vụ không chỉ tạo lòng tin cho khách hàng mà còn góp phần quan trọng vào thành công dài hạn của các doanh nghiệp bán lẻ.
Theo bà Tracy Vũ, giám đốc chiến lược của hệ sinh thái BrandMarCom DigiMind Group, đồng thời là đại diện của đơn vị tư vấn thương hiệu bán lẻ Sakuko (Nhật Bản), sự thay đổi lớn trong tâm lý hành vi (insights) người tiêu dùng, đặc biệt là xu thế “hướng vào bên trong" vừa là thách thức vừa là động lực đổi mới, sáng tạo cho các nhà bán lẻ nói riêng và doanh nghiệp nói chung.
Bà Tracy Vũ cũng cho rằng, thực tiễn kinh doanh đã chỉ rõ hiệu suất và sự phát triển bền vững của các ông lớn bán lẻ nước ngoài là nhờ hiệu quả trong hoạt động xây dựng văn hóa “hướng nội”. Điều này giúp thấu cảm tới từng nhu cầu của người tiêu dùng để giải quyết hiệu quả nỗi đau (pain points) của khách hàng.
Tại thị trường Việt Nam, chiến lược định vị văn hóa dịch vụ “hướng nội” đã được nhiều doanh nghiệp tiếp cận và coi đó là yếu tố một yếu tố cạnh tranh, đặc biệt đối với ngành hàng có nhiều cạnh tranh như FMCG, tiêu dùng, bán lẻ. Thương hiệu bán lẻ Sakuko là một ví dụ điển hình.
Thông qua chiến lược tái định vị thương hiệu 2023, Sakuko xác định và hướng đến định vị là doanh nghiệp văn hóa - doanh nghiệp kinh doanh có yếu tố văn hóa Nhật Bản và doanh nghiệp có mục tiêu về văn hóa dịch vụ chất lượng cao.
Theo đó, Sakuko tập trung củng cố văn hoá dịch vụ khách hàng “từ trái tim đến trái tim”. Điều này đậm triết lý văn hóa Omotenashi của đất nước mặt trời mọc. Thông qua kiến tạo không gian phong cách Nhật, người tiêu dùng có thể trải nghiệm sự chu đáo, tỉ mỉ và thị giác tuyệt vời từ những sản phẩm hàng tiêu dùng đế từ xứ sở hoa anh đào.
Không những vậy, dịch vụ văn hóa “hướng nội” của Sakuko còn mang đậm phong cách IKIGO. IKIGO được xây dựng dựa trên những giá trị cốt lõi, bao gồm lòng tự tôn, sự tôn trọng cho tự do và công lý, tình yêu dành cho con người, động vật và thực vật, lòng yêu hòa bình và sự cam kết bảo vệ hành tinh.
Với thông điệp “Ikigo Your Life - Chuyển động với lẽ sống”, Sakuko mong muốn đem đến sự chủ động, cân bằng và hài hòa trong cuộc sống khi tìm ra những giá trị hữu dụng về vật chất thông qua tiêu dùng và trải nghiệm sản phẩm Nhật tiêu chuẩn cao.
Nhà sáng lập Sakuko tin rằng, sứ mệnh thực sự của thương hiệu không chỉ đơn giản là cung cấp hàng hóa, mà còn là giúp người tiêu dùng tìm ra niềm vui sống và lẽ sống của riêng mình. Chính vì lẽ đó, Sakuko thường xuyên tổ chức các hoạt động giao lưu văn hoá, lan toả những nét đặc sắc và thú vị của Nhật Bản đến khách hàng thông qua các triển lãm, lễ hội…
Gần đây nhất, vào ngày 25 - 26/11/2023, ngày hội Văn hóa tiêu dùng phong cách Nhật Bản - Japan Festa 2023 sẽ được Sakuko tổ chức với quy mô lớn tại Hà Nội hứa hẹn sẽ mang đến cho người tiêu dùng Thủ đô nói riêng và các tỉnh miền Bắc nói chung nhiều cơ hội trải nghiệm về phong cách sống, văn hóa, ẩm thực, trình diễn nghệ thuật đặc sắc Nhật Bản./.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Chuyến bay đầu tiên kết nối Hokkaido (Nhật Bản) - Quảng Ninh (Việt Nam)
19:18' - 16/11/2023
Thống đốc tỉnh Hokkaido bày tỏ sự vui mừng và bất ngờ khi chuyến bay đầu tiên kết nối kín chỗ, chứng tỏ sự quan tâm của người dân Nhật Bản với Quảng Ninh nói riêng và Việt Nam nói chung là rất lớn.
-
Đời sống
Sắp diễn ra ngày hội văn hoá tiêu dùng phong cách Nhật Bản - Japan Festa 2023
15:53' - 10/11/2023
Japan Festa 2023 dự kiến sẽ diễn ra trong hai ngày 25 và 26/11 tại Hà Nội do Sakuko -thương hiệu bán lẻ hàng tiêu dùng phong cách Nhật Bản tổ chức.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Thị trường nông sản: Giá gạo xuất khẩu chưa có tín hiệu hồi phục
17:17' - 16/02/2025
Giá lúa gạo ở Đồng bằng sông Cửu Long tuần qua có sự biến động không nhiều. Nguồn cung dồi dào cả trong nước và các nước trong khu vực khiến giá gạo xuất khẩu chưa có tín hiệu hồi phục.
-
Hàng hoá
Nhập khẩu gạo của Nhật Bản đạt mức cao kỷ lục
16:56' - 16/02/2025
Khối lượng gạo nhập khẩu gạo từ tháng 4 đến tháng 12/2024 lên mức cao nhất kể từ khi Bộ Nông nghiệp Nhật Bản bắt đầu thu thập dữ liệu từ năm tài chính 2019, tương đương khoảng 6,5 triệu bát cơm.
-
Hàng hoá
Nhiều nông sản Kiên Giang tăng giá
10:31' - 16/02/2025
Không chỉ thủy sản, nhiều loại nông sản ở vùng U Minh Thượng Kiên Giang như: khoai từ, chuối xiêm, củ lùn cũng tăng giá trong năm mới 2025.
-
Hàng hoá
Trồng giống nho mới cho thu nhập từ 1 - 1,2 tỷ đồng/ha/năm
10:24' - 16/02/2025
Viện Nghiên cứu Bông và Phát triển nông nghiệp Nha Hố (thuộc Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam) cho biết đơn vị đã tuyển chọn thành công giống nho đỏ ăn tươi mới NH01-16.
-
Hàng hoá
Thị trường nông sản: Nguồn cung dồi dào kéo giá gạo châu Á giảm mạnh
18:21' - 15/02/2025
Giá gạo xuất khẩu từ Ấn Độ giảm xuống mức thấp nhất trong hơn 19 tháng, giá gạo Việt Nam cũng trượt xuống mức thấp nhất trong 2 năm, do nguồn cung gia tăng từ vụ mới và nhiều giao dịch bị trì hoãn.
-
Hàng hoá
Thị trường dầu mỏ: Một tuần trồi sụt
17:26' - 15/02/2025
Giá dầu thế giới trồi sụt những ngày qua, khi thị trường phản ứng trước triển vọng về một thỏa thuận hòa bình giữa Nga và Ukraine, cũng như các quyết định về chính sách thương mại của chính quyền Mỹ.
-
Hàng hoá
Mỹ hoãn thuế quan giúp giá dầu dứt chuỗi giảm ba tuần liên tiếp
15:18' - 14/02/2025
Giá dầu dự kiến sẽ chấm dứt chuỗi giảm giá kéo dài ba tuần, nhờ nhu cầu nhiên liệu ngày càng tăng và kỳ vọng kế hoạch áp thuế quan đối ứng toàn cầu của Mỹ sẽ không có hiệu lực cho đến tháng 4/2025.
-
Hàng hoá
Giá dầu thế giới đi ngang sau thông báo hoãn áp thuế của Mỹ
07:43' - 14/02/2025
Phil Flynn, nhà phân tích cấp cao của Price Futures Group, cho biết, thị trường sẽ chứng kiến giá dầu phục hồi mạnh mẽ khi thuế quan chưa có hiệu lực cho đến tháng 4/2025.
-
Hàng hoá
Giá dầu hạ nhiệt sau diễn biến mới trong xung đột Nga-Ukraine
07:35' - 13/02/2025
Giá dầu đã giảm hơn 2% trong phiên 12/2 sau khi xuất hiện thông tin Tổng thống Mỹ Donald Trump có cuộc điện đàm với người đồng cấp Nga Vladimir Putin để thảo luận về việc chấm dứt xung đột ở Ukraine.