Xu hướng mua sắm của người Hàn Quốc trước Tết Nguyên đán
Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, trước thềm Tết Nguyên đán 2020, người tiêu dùng Hàn Quốc độ tuổi 20-30 có xu hướng quan tâm tới các sản phẩm du lịch, trong khi độ tuổi 40-50 lại quan tâm nhiều hơn tới các thiết bị điện tử gia dụng giúp giảm gánh nặng việc nhà.
Trang web mua sắm trực tuyến Gmarket và Auction ngày 16/1 công bố số liệu doanh thu từ ngày 3/1 tới 12/1, ba tuần trước thềm Tết Nguyên đán, so sánh với cùng kỳ năm ngoái. Trang Gmarket cho biết ở nhóm người tiêu dùng 20-30 tuổi, doanh thu các sản phẩm liên quan đến du lịch đều tăng, như vé máy bay nước ngoài tăng 11%, khách sạn trong nước tăng 48%, vé vào cửa các công viên tăng 73%.Trang Auction cho biết lượng đặt tour đến đảo Jeju đã tăng gấp ba lần so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu các sản phẩm phục vụ bơi lội cũng tăng, như đồ bơi nam tăng 118%, bóng chơi bãi biển tăng 250%.
Các mặt hàng liên quan tới sở thích cá nhân cũng tăng mạnh, phục vụ nhu cầu giải trí của người tiêu dùng trẻ trong dịp Tết, như bộ dụng cụ làm gấu bông tăng 673%, truyện tranh/truyện tranh trực tuyến tăng 241%.
Ở nhóm 40-50 tuổi, doanh thu các mặt hàng điện tử gia dụng tiện lợi và cao cấp tăng, như máy rửa bát tăng 633%, robot hút bụi tăng 125%, máy sấy quần áo tăng 499%, máy xử lý thức ăn thừa tăng 705%.Xu hướng tăng doanh thu các mặt hàng này được phân tích là do nhu cầu thiết bị điện tử gia dụng hỗ trợ các công việc nội trợ tăng vào dịp Tết./.
Tin liên quan
-
Hàng hoá
Giá thịt lợn giảm mạnh, nông dân Hàn Quốc kêu gọi hỗ trợ
15:14' - 02/11/2019
Nông dân Hàn Quốc đang kêu gọi chính quyền các địa phương nỗ lực “bình thường hóa” giá thịt lợn trước sự bùng phát dịch tả lợn châu Phi (ASF).
-
Kinh tế Thế giới
Ngày càng nhiều người dân Hàn Quốc tẩy chay hàng Nhật
15:26' - 25/07/2019
Tỷ lệ người dân Hàn Quốc tẩy chay hàng Nhật Bản đang liên tục tăng.
-
Kinh tế Thế giới
Người dân Hàn Quốc bắt đầu tẩy chay sản phẩm và dịch vụ từ Nhật Bản
20:25' - 19/07/2019
Sau khi Nhật Bản cảnh báo đưa Hàn Quốc ra khỏi danh sách các quốc gia đáng tin cậy được hưởng ưu đãi về thủ tục thương mại, người dân Hàn Quốc bắt đầu tẩy chay các sản phẩm và dịch vụ từ Nhật Bản.
-
Kinh tế Việt Nam
Thủy sản Việt Nam theo xu hướng tiêu dùng thế giới
15:55' - 14/09/2018
Để nắm bắt tốt cơ hội từ sự thay đổi xu hướng tiêu dùng, thủy sản Việt Nam phải tập trung giải quyết vấn đề căn bản từ sản xuất, chế biến cho tới tiếp thị và xây dựng thương hiệu sản phẩm.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế số
Ba đề xuất của CMC hướng tới kinh tế tư nhân và đổi mới sáng tạo
12:04' - 17/12/2025
CMC đưa ra ba đề xuất thúc đẩy kinh tế tư nhân dẫn dắt đổi mới, gồm giao hạ tầng số cho tư nhân, chính sách dữ liệu cạnh tranh hướng tới Digital & AI Hub và phát triển hệ sinh thái cùng nhân lực số.
-
Kinh tế số
Campuchia công bố thời điểm triển khai 5G thương mại
12:37' - 06/12/2025
Campuchia chính thức triển khai dịch vụ viễn thông di động thế hệ thứ năm (5G) thương mại bắt đầu từ năm 2026, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong chương trình chuyển đổi số của nước này.
-
Kinh tế số
Gắn kết doanh nghiệp - nhà trường trong sản xuất thông minh
10:43' - 26/11/2025
Giáo dục nghề nghiệp trong kỷ nguyên chuyển đổi số và sản xuất thông minh mở ra nhiều hướng tiếp cận mới, những mô hình đào tạo tiên tiến và những giải pháp thiết thực.

Người dân Hàn Quốc mua sắm chuẩn bị cho dịp nghỉ lễ Tết Nguyên Đán tại thủ đô Seoul. Ảnh minh họa: THX/TTXVN