Xu hướng mua sắm của người Hàn Quốc trước Tết Nguyên đán
Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, trước thềm Tết Nguyên đán 2020, người tiêu dùng Hàn Quốc độ tuổi 20-30 có xu hướng quan tâm tới các sản phẩm du lịch, trong khi độ tuổi 40-50 lại quan tâm nhiều hơn tới các thiết bị điện tử gia dụng giúp giảm gánh nặng việc nhà.
Trang web mua sắm trực tuyến Gmarket và Auction ngày 16/1 công bố số liệu doanh thu từ ngày 3/1 tới 12/1, ba tuần trước thềm Tết Nguyên đán, so sánh với cùng kỳ năm ngoái. Trang Gmarket cho biết ở nhóm người tiêu dùng 20-30 tuổi, doanh thu các sản phẩm liên quan đến du lịch đều tăng, như vé máy bay nước ngoài tăng 11%, khách sạn trong nước tăng 48%, vé vào cửa các công viên tăng 73%.Trang Auction cho biết lượng đặt tour đến đảo Jeju đã tăng gấp ba lần so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu các sản phẩm phục vụ bơi lội cũng tăng, như đồ bơi nam tăng 118%, bóng chơi bãi biển tăng 250%.
Các mặt hàng liên quan tới sở thích cá nhân cũng tăng mạnh, phục vụ nhu cầu giải trí của người tiêu dùng trẻ trong dịp Tết, như bộ dụng cụ làm gấu bông tăng 673%, truyện tranh/truyện tranh trực tuyến tăng 241%.
Ở nhóm 40-50 tuổi, doanh thu các mặt hàng điện tử gia dụng tiện lợi và cao cấp tăng, như máy rửa bát tăng 633%, robot hút bụi tăng 125%, máy sấy quần áo tăng 499%, máy xử lý thức ăn thừa tăng 705%.Xu hướng tăng doanh thu các mặt hàng này được phân tích là do nhu cầu thiết bị điện tử gia dụng hỗ trợ các công việc nội trợ tăng vào dịp Tết./.
Tin liên quan
-
Hàng hoá
Giá thịt lợn giảm mạnh, nông dân Hàn Quốc kêu gọi hỗ trợ
15:14' - 02/11/2019
Nông dân Hàn Quốc đang kêu gọi chính quyền các địa phương nỗ lực “bình thường hóa” giá thịt lợn trước sự bùng phát dịch tả lợn châu Phi (ASF).
-
Kinh tế Thế giới
Ngày càng nhiều người dân Hàn Quốc tẩy chay hàng Nhật
15:26' - 25/07/2019
Tỷ lệ người dân Hàn Quốc tẩy chay hàng Nhật Bản đang liên tục tăng.
-
Kinh tế Thế giới
Người dân Hàn Quốc bắt đầu tẩy chay sản phẩm và dịch vụ từ Nhật Bản
20:25' - 19/07/2019
Sau khi Nhật Bản cảnh báo đưa Hàn Quốc ra khỏi danh sách các quốc gia đáng tin cậy được hưởng ưu đãi về thủ tục thương mại, người dân Hàn Quốc bắt đầu tẩy chay các sản phẩm và dịch vụ từ Nhật Bản.
-
Kinh tế Việt Nam
Thủy sản Việt Nam theo xu hướng tiêu dùng thế giới
15:55' - 14/09/2018
Để nắm bắt tốt cơ hội từ sự thay đổi xu hướng tiêu dùng, thủy sản Việt Nam phải tập trung giải quyết vấn đề căn bản từ sản xuất, chế biến cho tới tiếp thị và xây dựng thương hiệu sản phẩm.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế số
Dự kiến, Việt Nam sẽ có thêm 50.000 kỹ sư bán dẫn đến 2030
16:12' - 20/08/2025
Diễn đàn kinh doanh năm nay đóng vai trò là nền tảng chiến lược cho đối thoại đa phương về tham vọng của Việt Nam trong việc đạt được khả năng tự chủ về thiết kế, sản xuất, kiểm định chip vào năm 2027
-
Kinh tế số
Quản trị dữ liệu tập trung giúp tránh lãng phí, tối ưu khai thác khi xây dựng chính phủ số
20:54' - 31/07/2025
Các quốc gia áp dụng dữ liệu tập trung trong quản lý công không chỉ tối ưu về mặt chi phí mà còn tăng hiệu suất xử lý hồ sơ lên tới 25–35% nhờ giảm thủ tục trung gian và truy cập tức thời.
-
Kinh tế số
Trang bị kỹ năng chuyển đổi số cho các doanh nghiệp do nữ làm chủ
16:28' - 24/07/2025
Trong nền kinh tế số, doanh nghiệp; đặc biệt là các doanh nghiệp do nữ làm chủ cần trang bị kiến thức nền tảng về “phòng vệ số” để đảm bảo an toàn vận hành và hành trình phát triển của doanh nghiệp