Xu hướng mua sắm trực tuyến ở Hàn Quốc tăng cao kỷ lục
Báo cáo "Xu hướng mua sắm trực tuyến tháng 8/2020" của Cục thống kê quốc gia Hàn Quốc (KS) công bố ngày 5/10 cho thấy giá trị giao dịch mua sắm trực tuyến (sử dụng máy tính và điện thoại di động) tại Hàn Quốc trong tháng 8/2020 đạt 14.383,3 tỷ won (khoảng 12,37 tỷ USD), tăng 27,5% so với một năm trước.
Đây là mức cao kỷ lục kể từ khi Hàn Quốc bắt đầu thực hiện hoạt động này từ tháng 1/2001 đồng thời cũng là mức tăng cao thứ hai sau mức 30,7% của tháng 10/2018.
Theo báo cáo trên, tỷ trọng giá trị giao dịch mua sắm trực tuyến trên tổng doanh số bán lẻ trong tháng 8/2020 ở Hàn Quốc là 28,6%, tăng 7,7% so với cùng kỳ năm 2019 với 20,9% và cũng là mức cao kỷ lục.Xét theo loại hình sản phẩm, giá trị giao dịch dịch vụ ăn uống (chế biến và giao hàng ngay sau khi khách đặt hàng như pizza, gà rán) đạt 1.673 tỷ won (1,44 tỷ USD), tăng tới 83%, mức cao nhất kể từ khi có báo cáo thống kê liên quan (tháng 1/2017).
Trong khi đó, giá trị giao dịch thực phẩm, đồ uống thông thường đạt 1.751 tỷ won (1,51 tỷ USD), tăng 44,4%; đồ dùng sinh hoạt tăng 59,3%; thiết bị điện tử, gia dụng, viễn thông tăng 48,8%.
Báo cáo trên nhấn mạnh, do tác động ảnh hưởng của đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 nên thời gian người dân "xứ sở Kim chi" ở nhà nhiều hơn.Bên cạnh đó, năm nay mùa mưa kéo dài kỷ lục nên nhu cầu về dịch vụ ăn uống và điện tử gia dụng cũng tăng mạnh.
Ngược lại, các giao dịch về dịch vụ du lịch và giao thông giảm 51,4%; dịch vụ văn hóa giải trí giảm 56,7% do dịch COVID-19 tái bùng phát khiến người dân giảm các hoạt động bên ngoài.
Trong các giao dịch trực tuyến được KS nêu trong báo cáo trên, giao dịch qua điện thoại thông minh tại Hàn Quốc trong tháng 8/2020 đạt 9.326,5 tỷ won (8,02 tỷ USD), tăng 27,8% so với cùng kỳ năm 2019.Đặc biệt, giao dịch qua điện thoại chiếm tới 94,4% các giao dịch liên quan đến loại hình dịch vụ ăn uống./.
Tin liên quan
-
Hàng hoá
Hàn Quốc: Mua sắm trực tuyến tăng mạnh trong quý II/2020
15:17' - 05/08/2020
Tổng giá trị giao dịch trực tuyến ở Hàn Quốc trong quý II/2020 đạt 37.460 tỷ won (khoảng 31,48 tỷ USD), tăng 15,2% so với cùng kỳ năm 2019.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Nhiều xu hướng mới lạ xuất hiện trong mùa mua sắm cuối năm
19:00' - 22/11/2024
Mùa mua sắm lễ hội năm 2024 diễn ra trong bối cảnh kinh tế chuyển đổi và nhiều yếu tố bất định khác, khiến cả người tiêu dùng lẫn nhà bán lẻ đều phải thận trọng.
-
Hàng hoá
Xung đột Nga-Ukraie tiếp tục đẩy giá dầu leo thang
14:23' - 22/11/2024
Giá dầu thế giới tiếp tục tăng vào chiều ngày 22/11, khi xung đột ở Ukraine có chiều hướng gia tăng và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã lên tiếng cảnh báo về một cuộc xung đột toàn cầu tiềm tàng.
-
Hàng hoá
Mở cửa Phòng trưng bày “Hiểu hàng thật - Tránh hàng giả”
11:37' - 22/11/2024
Đây là lần thứ 14 Phòng trưng bày của Tổng cục mở cửa đón khách tham quan, tìm hiểu thông tin, dấu hiệu nhận biết hàng thật - hàng giả với một số mặt hàng có nhu cầu tiêu thụ cao trên thị trường.
-
Hàng hoá
Indonesia nhập khẩu khoảng 1 triệu tấn gạo từ Ấn Độ
08:45' - 22/11/2024
Chính phủ Indonesia đã quyết định nhập khẩu khoảng 1 triệu tấn gạo từ Ấn Độ. Quy trình giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp đã hoàn tất.
-
Hàng hoá
Kiên Giang đưa hơn 90% sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử
08:45' - 22/11/2024
Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Kiên Giang, đến nay tỉnh có 269 sản phẩm đạt chuẩn OCOP, trong đó có hơn 90% sản phẩm OCOP đưa vào sàn thương mại điện tử để kinh doanh.
-
Hàng hoá
Giá dầu thế giới tăng 1% giữa lúc xung đột Nga-Ukraine leo thang
07:40' - 22/11/2024
Giá dầu thế giới tăng khoảng 1% vào ngày 21/11 sau khi Nga và Ukraine gia tăng các cuộc tấn công bằng tên lửa, làm dấy lên lo ngại về nguy cơ căng thẳng nguồn cung dầu thô nếu xung đột lan rộng.
-
Hàng hoá
Giá dầu tăng nhanh do căng thẳng địa chính trị
17:56' - 21/11/2024
Giá dầu thô thế giới đã ghi nhận mức tăng đáng kể trong phiên chiều 21/11 khi căng thẳng leo thang giữa Nga và Ukraine.
-
Hàng hoá
Nhà bán lẻ tung “chiêu” khuyến mãi đặc biệt mùa Tết
13:09' - 21/11/2024
Cùng với chuẩn bị sẵn sàng nguồn cung hàng hóa phục vụ thị trường Tết 2025, nhiều nhà bán lẻ trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh còn tung “chiêu” khuyến mãi đặc biệt nhằm nắm bắt cơ hội kinh doanh.
-
Hàng hoá
Xây dựng thương hiệu, hình thành liên kết chuỗi giá trị sản phẩm lúa và dừa
10:49' - 21/11/2024
Tỉnh Trà Vinh có diện tích đất trồng lúa chiếm hơn 58% đất nông nghiệp của tỉnh, diện tích trồng dừa đứng thứ 2 cả nước, chỉ sau tỉnh Bến Tre, nên tỉnh xác định đây là 2 cây trồng chủ lực,.