Xu hướng tiêu dùng mới trong dịp Giáng sinh tại châu Âu

17:04' - 23/12/2023
BNEWS Trong những năm gần đây, thay vì mua cây thông mới về trang hoàng không khí Giáng sinh, nhiều người dân ở London, Vương quốc Anh có xu hướng thuê cây thông.

Như vậy, họ vừa tiết kiệm tiền vừa đón lễ Giáng sinh theo cách bền vững, góp phần bảo vệ môi trường.

Trung bình một cây thông mất từ 10-12 năm để phát triển đến kích thước thích hợp dùng làm cây thông Giáng sinh. Tuy vậy, những cây này chỉ được sử dụng trong khoảng 1 tháng và sau đó bị bỏ đi. Để giải quyết vấn đề được cho là lãng phí và tốn kém này, từ năm 2017, anh Jonathan Mearns và chị Catherine Loveless đã thành lập công ty Cho thuê cây thông Giáng sinh London, mang đến cho khách hàng cơ hội có được những cây thông đẹp mà không tốn kém quá nhiều tiền.

 

Anh Jonathan Mearns cho biết vào tháng Một hàng năm thường chứng kiến rất nhiều cây thông bị bỏ hoang và sắp bị phân hủy. Anh cho biết: “Bạn sẽ thấy trên đường phố London vào tháng Một hoặc bất cứ nơi nào trên khắp đất nước, có rất nhiều cây bị chặt nằm rải rác bên đường. Một khi cây đã chết, việc hồi sinh chúng là điều không thể. Tôi nghĩ mình cần tìm cách giải quyết vấn đề lãng phí này. Khi tôi mở công ty, nhiều người cho rằng đây là một ý tưởng điên rồ. Nhưng hoạt động của doanh nghiệp ngày càng thu hút sự quan tâm của nhiều người và lượng khách hàng cũng ngày càng tăng lên”.

Nông trại của anh Jonathan Mearns và chị Catherine Loveless nằm ở Cotswolds, miền Trung nước Anh. Các cây thông tại đây được chăm sóc kỹ lưỡng chờ khách tới thuê vào mỗi dịp Giáng sinh. Khách hàng có thể trực tiếp đến nông trại, lựa chọn cây thông ưng ý rồi mang về nhà trưng bày.

Họ cũng có thể đặt hàng trực tuyến và công ty sẽ giao hàng đến tận nhà. Khi kết thúc mùa lễ Giáng sinh, họ trả lại cây thông lại cho công ty để nhân viên tại đây chăm sóc chúng tươi tốt cho mùa lễ năm sau. Công ty thậm chí còn khuyến khích khách hàng đặt tên cho cây và xem chúng như thành viên trong gia đình. Rất nhiều cây thông tại đây đã gắn bó với những gia đình quen thuộc trong các năm qua.

Các khách hàng của công ty Cho thuê cây thông Giáng sinh London chia sẻ "yếu tố 'xanh' trong dịch vụ này là rất hấp dẫn”. Cô Jess Sacco, nhân viên làm việc tại một nhà xuất bản, nói: “Nói chung, chúng tôi đang cố gắng hướng tới những điều bền vững hơn trong cuộc sống. Chúng tôi nghĩ rằng đó là một giải pháp thay thế tốt đẹp cho việc mua một cây thông và rồi lại vứt nó đi”. 

Ngoài các gia đình mới sử dụng dịch vụ thuê cây thông Noel, nhiều công ty, cửa hàng… ở Anh và một số quốc gia khác cũng đang rất quan tâm đến mô hình này vì ngày càng có nhiều người quan tâm đến lối sống bền vững và tránh lãng phí.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục