Xử lý cơ sở kinh doanh mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ qua Zalo, Facebook

09:30' - 06/07/2020
BNEWS Cục Quản lý thị trường Bình Phước vừa phát hiện tài khoản facebook "Mỹ phẩm Tiên" đăng tải rao bán trên mạng các loại mỹ phẩm có dấu hiệu không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

 

Qua theo dõi và thực hiện các biện pháp nghiệp vụ, Đoàn kiểm tra - Đội Quản lý thị trường số 2 thuộc Cục Quản lý thị trường Bình Phước đã phát hiện tài khoản facebook "Mỹ phẩm Tiên" đăng tải rao bán trên mạng các loại mỹ phẩm có dấu hiệu không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Sau quá trình xác minh làm rõ tài khoản Zalo, Facebook trên là của bà Nguyễn Thị Kiều Tiên sinh năm 1991 có địa chỉ tại KP 4, P. Long Phước, thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước.

Do vậy, Đoàn kiểm tra đã tiến hành kiểm tra đột xuất đối với cơ sở Mỹ phẩm Tiên và phát hiện tại cơ sở đang bày bán một số mặt hàng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ gồm 48 sản phẩm mỹ phẩm các loại; trong đó, có 16 hộp kem dưỡng trắng da nhãn hiệu INNISFREE, 25 chai sữa rửa mặt nhãn hiệu INNISFREE và 7 tuýp sữa rửa mặt nhãn hiệu DR.PETI+; hàng hóa có tổng trị giá 10, 5 triệu đồng theo giá niêm yết trên sản phẩm tại cơ sở.

Qua làm việc với chủ cơ sở kinh doanh là bà Nguyễn Thị Kiều Tiên đã không chứng minh được nguồn gốc, xuất xứ số mỹ phẩm trên.

Vì thế, Đoàn kiểm tra tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính về hành vi kinh doanh mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ và tạm giữ toàn bộ mỹ phẩm vi phạm để xử lý theo quy định của pháp luật./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục