Xử lý dứt điểm sự cố hằn lún Quốc lộ 18 đoạn Hạ Long – Uông Bí
Ông Nguyễn Quang Nam, Phó Giám đốc Công ty cổ phần BOT Đại Dương, cho biết đơn vị này đang chỉ đạo các nhà thầu sửa chữa khắc phục ngay những vị trí hằn lún phát sinh mới (nếu có) trên tuyến Quốc lộ 18A đoạn Hạ Long – Uông Bí (Quảng Ninh) để đảm bảo an toàn giao thông và xong trước cuối tháng 5/2016.
Ông Nam cho biết, thực tế việc xử lý các vị trí bị hằn lún vệt bánh xe được tiến hành xong từ cuối tháng 12/2015 đối với những vị trí hằn lún quá giới hạn cho phép theo Công điện số 111/CĐ-BGTVT ngày 11/12/2015 của Bộ Giao thông Vận tải.
Tuy nhiên, phía Công ty Đại Dương vẫn chủ động theo dõi, giám sát chất lượng công trình để có biện pháp xử lý các tồn tại phát sinh, nhằm đảm bảo an toàn cho các phương tiện và người tham gia giao thông.
Dự án Quốc lộ 18A đoạn Uông Bí - Hạ Long do Công ty cổ phần BOT Đại Dương làm chủ đầu tư đã được nghiệm thu và đưa vào vận hành khai thác từ tháng 10/2014.
Trong quá vận hành khai thác, đã xuất hiện tình trạng hằn lún vệt bánh xe tại một số vị trí trên tuyến và có chiều hướng phát triển nhanh khi thời tiết nắng nóng khắc nghiệt, đặc biệt là khu vực từ Km82+800 đến Km85+700 trên địa bàn thành phố Uông Bí.
Để chủ động trong công tác khắc phục xử lý hiện tượng hằn lún vệt bánh xe phát sinh về sau, ngày 8/1/2016, Công ty cổ phần BOT Đại Dương đã có văn bản trình Bộ Giao thông Vận tải về kế hoạch triển khai thi công khắc phục đối với những vị trí bị hằn lún vệt bánh xe phát sinh thêm và đang được theo dõi.
Sau đó, Bộ Giao thông Vận tải đã có văn bản chấp thuận phương án, kế hoạch sửa chữa khắc phục hằn lún vệt bánh xe trên dự án BOT Quốc lộ 18A đoạn Uông Bí – Hạ Long.
Nhà đầu tư đã chủ trì cùng các đơn vị liên quan như đơn vị tư vấn giám sát, nhà thầu thi công và Trung tâm Khoa học Công nghệ của Trường Đại học Giao thông Vận tải khẩn trương thực hiện công tác khảo sát xác định phạm vi khối lượng cần sửa chữa khắc phục, tiến hành điều chỉnh thành phần cấp phối cho phù hợp (có bổ sung thêm phụ gia nhằm tăng khả năng kháng hằn lún cho bê tông nhựa) và tổ chức rải thử để xác định cấp phối tối ưu trước khi thi công.
Ông Nguyễn Quang Nam cũng cho biết, hiện tượng hằn lún vệt bánh xe đang diễn biến phức tạp không riêng đối với dự án này mà còn xuất hiện trên một số tuyến đường giao thông khác.
Dù đã sửa chữa kịp thời đảm bảo an toàn giao thông trên toàn tuyến nói chung, nhưng nhà đầu tư vẫn tiếp tục thường xuyên theo dõi, kiểm tra, đánh giá và nghiên cứu các diễn biến của thời tiết để cập nhật, bổ sung, nhằm đưa ra các giải pháp khắc phục lâu dài đảm bảo tính bền vững đối với mặt đường bê tông nhựa của tuyến đường, đảm bảo quyền lợi của người tham gia giao thông./.
Tin liên quan
-
Phân tích doanh nghiệp
VEC đề xuất phương án bỏ Trạm thu phí Đại Xuyên
12:44' - 03/03/2016
Lý do VEC đưa ra là trên tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình hiện có 4 trạm thu phí: Đại Xuyên, Vực Vòng, Liêm Tuyền và Cao Bồ.
-
Kinh tế Việt Nam
Sẽ cho dừng thu phí nếu nhà đầu tư không áp dụng thu phí tự động
14:50' - 02/03/2016
Sáng 2/3, Bộ Giao thông Vận tải đã làm việc với các nhà đầu tư dự án BOT trên toàn quốc về kế hoạch triển khai hệ thống thu phí tự động không dừng tại các trạm thu phí hiện nay.
-
Kinh tế Việt Nam
Bổ sung Dự án BOT mở rộng quốc lộ 1, tỉnh Quảng Trị
07:21' - 04/02/2016
Thủ tướng Chính phủ vừa có ý kiến về việc bổ sung nút giao giữa đường tỉnh với quốc lộ 1 và đường sắt Bắc Nam vào Dự án BOT mở rộng quốc lộ 1 đoạn Km741+170 - Km756+705, tỉnh Quảng Trị.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Tín hiệu khả quan thu hút đầu tư FDI tại vùng Đông Nam Bộ
10:21'
Từ đầu năm 2025 đến nay, UBND tỉnh Bình Dương đã trao chấp thuận chủ trương đầu tư và giấy chứng nhận đầu tư cho 7 dự án có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) với tổng vốn gần 1 tỷ USD.
-
Kinh tế Việt Nam
Kỳ họp bất thường lần thứ 9, Quốc hội khóa XV: Thảo luận về đầu tư xây dựng dự án điện hạt nhân Ninh Thuận
08:36'
Sáng 17/2, Quốc hội thảo luận ở hội trường, trong đó có việc thảo luận về các cơ chế, chính sách đặc thù đầu tư xây dựng dự án điện hạt nhân Ninh Thuận.
-
Kinh tế Việt Nam
Xuất khẩu xanh - Bài cuối: Từ cam kết tới hành động
08:34'
Xuất khẩu xanh đang trở thành động lực mới cho thương mại toàn cầu khi nhiều nền kinh tế lớn đẩy mạnh chiến lược giảm phát thải và phát triển bền vững.
-
Kinh tế Việt Nam
Xuất khẩu xanh - Bài 3: Áp lực cho chuỗi giá trị
08:24'
Các thị trường nhập khẩu nông lâm thủy sản lớn như châu Âu, Hoa Kỳ, Nhật Bản… đang chuyển hướng mạnh mẽ sang tiêu dùng các sản phẩm được sản xuất theo hướng xanh và bền vững.
-
Kinh tế Việt Nam
Xuất khẩu xanh - Bài 2: Lựa chọn sống còn để tiến xa hơn
08:10'
Các hiệp hội ngành hàng và doanh nghiệp dệt may, da giày đã chia sẻ về mô hình chuyển đổi xanh, chuyển đổi số, các bài học kinh nghiệm và đề xuất giải pháp hỗ trợ để doanh nghiệp có bước tiến xa hơn.
-
Kinh tế Việt Nam
Xuất khẩu xanh - Bài 1: Bắt nhịp "cuộc chơi" toàn cầu
08:08'
Thông tấn xã Việt Nam thực hiện 4 bài viết về chuyển đổi xanh, chuyển đổi số với những bài học thực tế và những giải pháp để các nhà xuất khẩu của Việt Nam tiến xa hơn trong "cuộc chơi" toàn cầu.
-
Kinh tế Việt Nam
Nghị quyết 57: Nắm bắt cơ hội đột phá từ ngoại giao khoa học và công nghệ
21:49' - 16/02/2025
Hợp tác quốc tế về khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao năng lực nghiên cứu, phát triển công nghệ và khả năng cạnh tranh trên thị trường toàn cầu.
-
Kinh tế Việt Nam
Ưu tiên vốn cho các dự án trọng điểm, cấp bách
16:07' - 16/02/2025
Năm 2025, Bộ Giao thông vận tải được giao 81.218 tỷ đồng, gồm: 71.284 tỷ đồng từ nguồn vốn năm 2025 và 9.394 tỷ đồng từ nguồn vượt thu tiết kiệm chi năm 2022.
-
Kinh tế Việt Nam
Đề xuất giải pháp để công nghiệp chế biến, chế tạo tiếp tục dẫn dắt tăng trưởng
16:06' - 16/02/2025
Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề xuất các bộ, ngành và địa phương cần thúc đẩy đầu tư tư nhân và công nghiệp chế biến, chế tạo.