Xử lý dứt điểm sự cố hằn lún Quốc lộ 18 đoạn Hạ Long – Uông Bí
Ông Nguyễn Quang Nam, Phó Giám đốc Công ty cổ phần BOT Đại Dương, cho biết đơn vị này đang chỉ đạo các nhà thầu sửa chữa khắc phục ngay những vị trí hằn lún phát sinh mới (nếu có) trên tuyến Quốc lộ 18A đoạn Hạ Long – Uông Bí (Quảng Ninh) để đảm bảo an toàn giao thông và xong trước cuối tháng 5/2016.
Ông Nam cho biết, thực tế việc xử lý các vị trí bị hằn lún vệt bánh xe được tiến hành xong từ cuối tháng 12/2015 đối với những vị trí hằn lún quá giới hạn cho phép theo Công điện số 111/CĐ-BGTVT ngày 11/12/2015 của Bộ Giao thông Vận tải.
Tuy nhiên, phía Công ty Đại Dương vẫn chủ động theo dõi, giám sát chất lượng công trình để có biện pháp xử lý các tồn tại phát sinh, nhằm đảm bảo an toàn cho các phương tiện và người tham gia giao thông.
Dự án Quốc lộ 18A đoạn Uông Bí - Hạ Long do Công ty cổ phần BOT Đại Dương làm chủ đầu tư đã được nghiệm thu và đưa vào vận hành khai thác từ tháng 10/2014.
Trong quá vận hành khai thác, đã xuất hiện tình trạng hằn lún vệt bánh xe tại một số vị trí trên tuyến và có chiều hướng phát triển nhanh khi thời tiết nắng nóng khắc nghiệt, đặc biệt là khu vực từ Km82+800 đến Km85+700 trên địa bàn thành phố Uông Bí.
Để chủ động trong công tác khắc phục xử lý hiện tượng hằn lún vệt bánh xe phát sinh về sau, ngày 8/1/2016, Công ty cổ phần BOT Đại Dương đã có văn bản trình Bộ Giao thông Vận tải về kế hoạch triển khai thi công khắc phục đối với những vị trí bị hằn lún vệt bánh xe phát sinh thêm và đang được theo dõi.
Sau đó, Bộ Giao thông Vận tải đã có văn bản chấp thuận phương án, kế hoạch sửa chữa khắc phục hằn lún vệt bánh xe trên dự án BOT Quốc lộ 18A đoạn Uông Bí – Hạ Long.
Nhà đầu tư đã chủ trì cùng các đơn vị liên quan như đơn vị tư vấn giám sát, nhà thầu thi công và Trung tâm Khoa học Công nghệ của Trường Đại học Giao thông Vận tải khẩn trương thực hiện công tác khảo sát xác định phạm vi khối lượng cần sửa chữa khắc phục, tiến hành điều chỉnh thành phần cấp phối cho phù hợp (có bổ sung thêm phụ gia nhằm tăng khả năng kháng hằn lún cho bê tông nhựa) và tổ chức rải thử để xác định cấp phối tối ưu trước khi thi công.
Ông Nguyễn Quang Nam cũng cho biết, hiện tượng hằn lún vệt bánh xe đang diễn biến phức tạp không riêng đối với dự án này mà còn xuất hiện trên một số tuyến đường giao thông khác.
Dù đã sửa chữa kịp thời đảm bảo an toàn giao thông trên toàn tuyến nói chung, nhưng nhà đầu tư vẫn tiếp tục thường xuyên theo dõi, kiểm tra, đánh giá và nghiên cứu các diễn biến của thời tiết để cập nhật, bổ sung, nhằm đưa ra các giải pháp khắc phục lâu dài đảm bảo tính bền vững đối với mặt đường bê tông nhựa của tuyến đường, đảm bảo quyền lợi của người tham gia giao thông./.
Tin liên quan
-
Phân tích doanh nghiệp
VEC đề xuất phương án bỏ Trạm thu phí Đại Xuyên
12:44' - 03/03/2016
Lý do VEC đưa ra là trên tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình hiện có 4 trạm thu phí: Đại Xuyên, Vực Vòng, Liêm Tuyền và Cao Bồ.
-
Kinh tế Việt Nam
Sẽ cho dừng thu phí nếu nhà đầu tư không áp dụng thu phí tự động
14:50' - 02/03/2016
Sáng 2/3, Bộ Giao thông Vận tải đã làm việc với các nhà đầu tư dự án BOT trên toàn quốc về kế hoạch triển khai hệ thống thu phí tự động không dừng tại các trạm thu phí hiện nay.
-
Kinh tế Việt Nam
Bổ sung Dự án BOT mở rộng quốc lộ 1, tỉnh Quảng Trị
07:21' - 04/02/2016
Thủ tướng Chính phủ vừa có ý kiến về việc bổ sung nút giao giữa đường tỉnh với quốc lộ 1 và đường sắt Bắc Nam vào Dự án BOT mở rộng quốc lộ 1 đoạn Km741+170 - Km756+705, tỉnh Quảng Trị.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng: Đưa thể chế thành lợi thế cạnh tranh của các doanh nghiệp
22:05' - 04/08/2025
Chính phủ, các bộ, ngành đang tập trung hoàn thiện thể chế; thúc đẩy cải cách thủ tục hành chính với 872 thủ tục hành chính, 118 điều kiện kinh doanh được cắt giảm, đơn giản hóa.
-
Kinh tế Việt Nam
Phê duyệt Nhiệm vụ lập Điều chỉnh Quy hoạch tổng thể năng lượng quốc gia
21:54' - 04/08/2025
Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn vừa ký Quyết định số 1654/QĐ-TTg ngày 4/8/2025 phê duyệt Nhiệm vụ lập Điều chỉnh Quy hoạch tổng thể về năng lượng quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
-
Kinh tế Việt Nam
Việt Nam – Lào hợp tác phát triển thương mại, năng lượng và logistics biên giới
19:49' - 04/08/2025
Bộ trưởng Công Thương Việt Nam và Lào hội đàm tại Hà Nội, thống nhất thúc đẩy hợp tác thương mại, năng lượng và phát triển biên mậu theo hướng thực chất, hiệu quả và bền vững.
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp Ban Chỉ đạo phát triển kinh tế tư nhân
19:23' - 04/08/2025
Chiều tối 4/8, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia triển khai Nghị quyết số 68-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế tư nhân, chủ trì Phiên họp thứ Nhất của Ban Chỉ đạo.
-
Kinh tế Việt Nam
Nông nghiệp ứng phó dịch bệnh và chính sách thuế quan để giữ đà tăng trưởng
18:39' - 04/08/2025
Theo Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Phùng Đức Tiến, mức thuế 20% từ phía Mỹ đối với hàng hóa Việt Nam, trong đó có mặt hàng nông, lâm, thủy sản là thách thức không nhỏ, nhưng không bi quan.
-
Kinh tế Việt Nam
Quy hoạch đưa Bắc Ninh trở thành đô thị phát triển điển hình
17:51' - 04/08/2025
Sau hợp nhất, Bắc Ninh đặt mục tiêu trở thành đô thị phát triển điển hình cả nước, đồng thời lập song song quy hoạch chung đô thị và quy hoạch tỉnh nhằm tận dụng tối đa dư địa phát triển.
-
Kinh tế Việt Nam
Thuế đối ứng 20%: Sẽ không tạo ra tác động đến dịch chuyển đầu tư
17:49' - 04/08/2025
Theo Sắc lệnh của Tổng thống Donald Trump về việc điều chỉnh mức thuế đối ứng mới được công bố, Hoa Kỳ quyết định điều chỉnh mức thuế đối ứng cho 69 nước và vùng lãnh thổ được liệt kê trong Phụ lục I.
-
Kinh tế Việt Nam
Đà Nẵng đề xuất nhiều giải pháp tháo gỡ tình trạng khan hiếm vật liệu xây dựng
17:38' - 04/08/2025
Sở Nông nghiệp và Môi trường thành phố Đà Nẵng vừa có báo cáo gửi UBND thành phố về tình trạng khan hiếm vật liệu xây dựng trên địa bàn và đề xuất các giải pháp tăng nguồn cung trong thời gian tới.
-
Kinh tế Việt Nam
Thuế đối ứng 20%: Doanh nghiệp tìm cách thích ứng
17:25' - 04/08/2025
Theo sắc lệnh mới nhất từ Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump, mức thuế đối ứng với hàng hóa Việt Nam giảm từ 46% xuống còn 20%, doanh nghiệp Việt Nam tìm cách thích ứng.