Xử lý hàng tấn phế liệu là vật liệu nổ tại nhà dân ở Khoái Châu, Hưng Yên

15:33' - 10/01/2018
BNEWS Ngày 10/1, Công an huyện Khoái Châu cho biết, lực lượng chức năng đang xử lý một khối lượng lớn phế liệu là vật liệu nổ tại một hộ dân ở xã Dân Tiến, huyện Khoái Châu.
Hiện trường vụ nổ tại Bắc Ninh khiến nhiều ngôi nhà xung quanh bị phá hủy và hư hại hoàn toàn. Ảnh: Minh Sơn-TTXVN

Nhận được tin báo của người dân và Công an xã Dân Tiến về việc tại vườn nhà bà Phan Thị Thịnh, sinh năm 1965, ở thôn Yên Lịch, xã Dân Tiến, có chứa một đống phế liệu là vật liệu nổ, gồm các đầu đạn với trọng lượng khoảng 2 tấn, Công an huyện và phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh Hưng Yên đã có mặt tại xã Dân Tiến để xác minh, điều tra.
Qua kiểm tra bước đầu xác định số vật liệu nổ trên là của anh Nguyễn Đức Doanh, sinh năm 1972, ở xã Hồng Tiến, huyện Khoái Châu, là chủ thu mua phế liệu.

Anh Doanh cho biết, số đầu đạn này có được là do trong quá trình thu mua phế liệu các đầu đạn lẫn trong các phế liệu khác. Vì đây là vật liệu nổ, không bán được nên anh đã tập kết tại vườn nhà người em họ là bà Thịnh từ nhiều tháng nay.
Sau khi xảy ra vụ nổ tại Bắc Ninh, nhận thấy tính chất, mức độ nguy hiểm của loại vật liệu trên, anh Doanh đã trình báo Công an xã Dân Tiến để có biện pháp xử lý.
Hiện Công an huyện Khoái Châu đã đề nghị Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Hưng Yên phối hợp vận chuyển số đầu đạn trên về nơi an toàn để xử lý, tránh gây hiểm họa khó lường cho người dân./.

>>> Phá huỷ gần 300 kg bom và vật liệu nổ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục