Xử lý vi phạm trật tự xây dựng tại số 90 Đội Cấn (Hà Nội)

20:39' - 29/11/2023
BNEWS Công trình vi phạm trật tự xây dựng được dư luận phản ánh nhiều trong thời gian qua có địa chỉ tại số 84 và số 86+88+90A+10 ngách 68/16 + số 1+3 ngõ 90 phố Đội Cấn, phường Đội Cấn.

Trước vi phạm trật tự xây dựng tại một nhà ở riêng lẻ tại phố Đội Cấn, phường Đội Cấn, quận Ba Đình (Hà Nội), ngày 29/11, UBND quận Ba Đình đã yêu cầu các bộ phận liên quan, chính quyền địa phương thiết lập hồ sơ để kiên quyết xử lý theo quy định của pháp luật.

 

Theo UBND quận Ba Đình, công trình vi phạm trật tự xây dựng được dư luận phản ánh nhiều trong thời gian qua có địa chỉ tại số 84 và số 86+88+90A+10 ngách 68/16 + số 1+3 ngõ 90 phố Đội Cấn, phường Đội Cấn do ông NHĐ, ông NAT, bà VTT Nh, làm chủ đầu tư.

Tại địa chỉ nêu trên, UBND quận Ba Đình đã cấp Giấy phép xây dựng số 47/GPXD-UBND ngày 4/2/2021 cho ông NHĐ, ông NAT, bà VTTNh, với quy mô 7 tầng + 1 tầng hầm (không kể tầng lửng, tum thang). Chiều cao công trình là 24,9m tính từ cốt hè đường quy hoạch đến sàn mái tầng 7.

Tuy nhiên, trong quá trình thi công, chủ đầu tư đã không thực hiện đúng các quy định của cơ quan chức năng. UBND phường Đội Cấn và Đội Quản lý trật tự xây dựng đô thị phát hiện chủ đầu tư đã mở rộng diện tích sàn tầng lửng, xây dựng trên phần giếng trời; không tuân thủ khoảng lùi tại tầng 5, 6, 7; mở rộng diện tích tum thang; trên mái tum thang có khu kỹ thuật và mái chéo; tăng chiều cao các tầng.

Với những vi phạm nêu trên, Tổ quản lý trật tự xây dựng đô thị phường Đội Cấn lập Biên bản vi phạm hành chính số 4/BB-VPHC-ĐC ngày 24/11. Cùng với đó, UBND quận Ba Đình đã chỉ đạo UBND phường Đội Cấn và Đội Quản lý trật tự xây dựng đô thị quận khẩn trương thiết lập hồ sơ xử lý vi phạm trật tự xây dựng theo đúng quy định tại Nghị định số 16/2022/NĐ-CP ngày 28/1/2022 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính.

UBND quận Ba Đình hiện đang trong quá trình xử lý vụ việc và sau khi có kết quả sẽ báo cáo UBND thành phố cùng các đơn vị chức năng theo quy định.

Ghi nhận thực tế tại công trình kể trên trong ngày 29/11, phóng viên nhận thấy không có dấu hiệu thi công bên ngoài tòa nhà. Phía cổng công trình được đóng kín bằng cánh cửa tôn, sắt vững chắc. Ngôi nhà đã cơ bản hoàn thiện thi công phần bên ngoài với nhiều họa tiết được đắp nổi cầu kỳ và đã được sơn lót màu trắng. Qua quan sát, công trình kể trên cao, rộng hơn so với nhà liên kề tại con phố Đội Cấn.

Cũng liên quan đến tòa nhà kể trên, ngày 28/11, Văn phòng UBND thành phố Hà Nội đã có văn bản gửi Sở Xây dựng và UBND quận Ba Đình truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND thành Hà Nội Dương Đức Tuấn. Theo đó, UBND thành phố giao UBND quận Ba Đình khẩn trương kiểm tra, xử lý các vi phạm (nếu có) theo thẩm quyền và theo quy định của pháp luật; báo cáo UBND thành phố trong tháng 11/2023.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục