Xử phạt 432 triệu đồng trong lĩnh vực hoạt động thương mại điện tử

20:49' - 23/09/2024
BNEWS Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai đã chủ động triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ nhằm tăng cường kiểm tra, xử lý góp phần từng bước mang lại môi trường kinh doanh lành mạnh, hiệu quả.
Trước tình trạng kinh doanh, buôn bán hàng cấm, hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, không rõ nguồn gốc xuất xứ trên các website, trang mạng xã hội (Facebook, Tiktok, Zalo...) đã và đang gây ảnh hưởng lớn đến môi trường kinh doanh, cũng như quyền lợi của người tiêu dùng, Đội Quản lý thị trường số 2, Cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai đã chủ động triển khai nhiều biện pháp nghiệp vụ nhằm tăng cường kiểm tra, xử lý. Qua đó góp phần từng bước mang lại môi trường kinh doanh lành mạnh, hiệu quả, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của các tổ chức, cơ sở kinh doanh và người tiêu dùng.

Trong 9 tháng qua, Đội Quản lý thị trường số 2 đã triển khai có hiệu quả các Công văn chỉ đạo của Tổng cục Quản lý thị trường, Cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai về  kiểm tra, xử lý vi phạm trong hoạt động thương mại điện tử. Đội đã tiến hành kiểm tra 18 vụ và đề xuất cấp có thẩm quyền ban hành xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền 432 triệu đồng do đã có các hành vi vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại điện tử, tịch thu và tiêu hủy nhiều hàng hóa gồm: 5.052 sản phẩm gia dụng nhập lậu; 3.083 sản phẩm thời trang không rõ nguồn gốc, xuất xứ; 724 sản phẩm thời trang giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng và nhiều hàng hóa có giá trị khác.

 
Các hành vi vi phạm hành chính chủ yếu gồm không thông báo website thương mại điện tử bán hàng với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định trước khi cung ứng dịch vụ đến người tiêu dùng đối với website thương mại điện tử bán hàng có chức năng đặt hàng trực tuyến; sử dụng biểu tượng đã thông báo để gắn lên website thương mại điện tử bán hàng khi chưa được duyệt hoặc xác nhận thông báo của cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định; Kinh doanh hàng hóa nhập lậu, không rõ nguồn gốc, xuất xứ và giả mạo nhãn hiệu trên môi trường Internet…

Đội Quản lý thị trường số 2 tiếp tục kiểm tra có trọng tâm, trọng điểm các cơ sở kinh doanh tham gia hoạt động thương mại điện tử. Bên cạnh việc kiểm tra, Đội Quản lý thị trường số 2 tăng cường tuyên truyền phổ biến pháp luật cho các cơ sở kinh doanh tham gia hoạt động thương mại điện tử, nâng cao ý thức trách nhiệm chấp hành pháp luật trong hoạt động thương mại điện tử.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục