Xử phạt 5 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất khiến nước suối liên tục đổi màu

15:01' - 05/10/2020
BNEWS Tỉnh Bình Dương đã ký quyết định xử phạt hành chính trong lĩnh vực môi trường 5 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất xả chất thải ra các chi lưu thải vào suối Cây Sao khiến nước con suối này đổi màu liên tục.

Ngày 5/10, lãnh đạo thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương cho biết, các doanh nghiệp, cơ sở bị xử phạt, gồm: Công ty Trách nhiệm hữu hạn Công nghệ Nano Zuan Quan Việt Nam; Chi nhánh Công ty Trách nhiệm hữu hạn In Hui Cheng; Công ty Trách nhiệm hữu hạn Gỗ Thượng Hồng; hai cơ sở sản xuất của ông Nguyễn Trọng Phương và ông Lê Thanh Tuấn. Tổng số tiền phạt gần 200 triệu đồng.
Lãnh đạo thành phố Dĩ An đã vận động 5 đơn vị, cơ sở sản xuất gồm: Chi nhánh Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên thương mại, dịch vụ Huang Rui; Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Khởi Tường; Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên khuôn mẫu Kim Long Phát; Công ty Trách nhiệm hữu hạn sản xuất thương mại Sáng Tín và Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Khởi Tường Phát di dời vào các khu công nghiệp hoạt động, thực hiện đúng quy định về môi trường.
Trước đó, theo, phản ánh của người dân, suối Cây Sao và các chi lưu thải ở suối Cây Sao bị ô nhiễm liên tục đổi màu và bốc mùi khó chịu, khi nổi bọt trắng, khi xuất hiện chất nước đục sữa, khi có màu đỏ tươi…
Trưởng Phòng Tài nguyên-Môi trường thành phố Dĩ An Quách Kim Oanh cho biết: Nhằm tiếp tục thực hiện các giải pháp giải quyết triệt để vấn đề ô nhiễm suối Cây Sao và thực hiện chỉ đạo của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Dương, Phòng sẽ tập trung kiểm tra, xử lý các cơ sở kinh doanh phế liệu và các cơ sở sản xuất trong khu lưu vực suối Sọ.
Phòng phối hợp với Ủy ban nhân dân địa phương thực hiện các giải pháp cụ thể nhằm tuyên truyền, vận động người dân không xả nước thải không qua xử lý vào hệ thống thoát nước thuộc lưu vực suối Cây Sao; đồng thời, tiến hành kiểm tra, xử lý đối với các hộ cá nhân xả thải.

Đối với các khu dân cư đã được phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500, Phòng sẽ làm việc với Chủ đầu tư đề nghị có giải pháp đầu tư, vận hành hệ thống xử lý nước thải theo quy hoạch chi tiết đã được phê duyệt.
Suối Cây Sao có tổng chiều dài khoảng 1,9 km (trong đó có 800 m đã được đầu tư bờ kè kiên cố và 1,1 km dạng bờ đất) thuộc địa phận khu phố Tân Phước, phường Tân Bình, thành phố Dĩ An. Suối Cây Sao chủ yếu tiếp nhận nguồn nước từ suối Ông Ngởi, suối chùa Tân Long, suối Sọ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục