Xử phạt 90 triệu đồng cơ sở kinh doanh điện thoại di động nhập lậu

12:02' - 10/04/2024
BNEWS Mức xử phạt với cơ sở này là 90 triệu đồng và bị tịch thu 22 điện thoại iPhone đã qua sử dụng nhập lậu, trị giá hơn 220 triệu đồng.

Đội Quản lý thị trường số 2, Cục Quản lý thị trường tỉnh Tiền Giang đã tổ chức kiểm tra đột xuất 1 hộ kinh doanh điện thoại di động trên địa bàn Phường 1, thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang.

Đoàn kiểm tra phát hiện tại cơ sở đang kinh doanh 22 điện thoại di động iPhone ngoại nhập đã qua sử dụng nhưng không xuất trình được hóa đơn chứng từ kèm theo và đã tạm giữ lô hàng với trị giá hơn 220 triệu đồng.

Người đại diện của hộ kinh doanh đã đến trụ sở Đội xuất trình hóa đơn giá trị gia tăng điện tử, tuy nhiên, qua xác minh, đây là hóa đơn giả. Sau khi làm việc, chủ cơ sở thừa nhận hóa đơn trên được mua trên mạng để hợp thức hóa cho số hàng hóa tạm giữ.

Đội Quản lý thị trường số 2 xác định hành vi vi phạm và lập biên bản vi phạm hành chính đối với cơ sở vi phạm. Do vụ việc có dấu hiệu tội phạm là “Mua bán trái phép hóa đơn” nên Đội Quản lý thị trường số 2 chuyển hồ sơ vụ việc đến Công an thị xã Gò Công để thụ lý theo thẩm quyền. Sau thời gian điều tra, Công an thị xã Gò Công có Quyết định không khởi tố vụ án hình sự và chuyển trả toàn bộ hồ sơ cho Đội để xử phạt vi phạm hành chính.

Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang đã xử phạt hộ kinh doanh vi phạm với số tiền 90 triệu đồng và tịch thu 22 điện thoại di động iPhone nhập lậu. Đến thời điểm này, cơ sở đã chấp hành xong Quyết định xử phạt.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục