Xử phạt bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu trên nền tảng thương mại điện tử

15:09' - 04/10/2022
BNEWS Quản lý thị trường Lạng Sơn sẽ tiếp tục giám sát hoạt động kinh doanh trên thương mại điện tử để kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp vi phạm theo quy định và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Cục Quản lý thị trường tỉnh Lạng Sơn về việc tăng cường kiểm tra hoạt động kinh doanh thương mại điện tử; qua giám sát các trang mạng xã hội, phát hiện hộ kinh doanh sử dụng tài khoản Facebook mang tên “Lương Thị Thiết (Thời trang men)” tại địa chỉ kinh doanh tại số 80 đường Ngô Quyền, phường Đông Kinh, thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn và tài khoản Zalo mang tên “Lan Phung Tuyet Anh” tại địa chỉ kinh doanh tại số 47 đường Nguyễn Du, phường Đông Kinh, thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn có quảng cáo và chào bán sản phẩm hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu hàng hóa đang được bảo hộ tại Việt Nam.

Thực hiện các biện pháp nghiệp vụ quản lý thị trường và phối hợp với các đơn vị đại diện chủ sở hữu quyền giám định, kết luận hàng hóa và có căn cứ xử phạt Hộ kinh doanh Lương Thị Thiết số tiền là 27.500.000 đồng, buộc tiêu hủy 110 đơn vị sản phẩm có tổng trị giá gần 38 triệu đồng.

Ngoài ra, lực lượng quản lý thị trường cũng xử phạt hộ kinh doanh Đỗ Văn Phụng 16 triệu đồng và buộc tiêu hủy 81 đơn vị sản phẩm có tổng trị giá gần 17 triệu đồng. Các nhãn hàng hóa vi phạm buộc tiêu hủy là Adidas, Gucci, Louis Vuitton, D&G (Dolce & Gabban), BOSS…

Thời gian tới, Đội Quản lý thị trường số 6 tiếp tục giám sát chặt chẽ hoạt động kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử, kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục