Xử phạt cửa hàng lưu niệm kinh doanh nước hoa giả mạo nhãn hiệu Chanel

08:37' - 11/04/2023
BNEWS Lực lượng quản lý thị trường Quảng Ninh vừa phát hiện hàng trăm sản phẩm nước hoa giả mạo nhãn hiệu Chanel trị giá 105 triệu đồng tại một cửa hàng lưu niệm phục vụ du khách nước ngoài.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh, Bộ Công Thương và Tổng cục Quản lý thị trường về việc tăng cường hoạt động kiểm tra, kiểm soát hàng hóa để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và du khách đến với Quảng Ninh trong mùa du lịch, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã xây dựng các chương trình, kế hoạch chỉ đạo tăng cường hoạt động kiểm tra, nắm bắt địa bàn. 

Theo đó, hàng loạt kế hoạch triển khai các hoạt động kiểm tra, kiểm soát các cơ sở bán đồ lưu niệm phục vụ du khách đã được thực hiện.

Điển hình, Đội Quản lý thị trường số 4 – Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh phối hợp với lực lượng Hải quan kiểm tra, phát hiện hàng trăm sản phẩm nước hoa giả mạo nhãn hiệu Chanel tại cửa hàng lưu niệm Hải Dương Xanh tại thành phố Móng Cái.

 

Vì vậy, lực lượng quản lý thị trường đã lập hồ sơ xử lý vi phạm hành chính với tổng mức phạt trên 100 triệu đồng và buộc tiêu hủy toàn bộ hàng hóa giả mạo nhãn hiệu. Đây là một trong những kết quả điển hình ban đầu của lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh trong việc bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và du khách trong bối cảnh mùa du lịch đang đến gần.

Đại diện Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh cho biết, chính sách mở cửa biên giới của Trung Quốc mang lại cơ hội cho ngành du lịch Việt Nam nói chung và Du lịch tỉnh Quảng Ninh nói riêng, nhưng cũng đặt ra thách thức lớn đối với lực lượng quản lý thị trường trong việc bảo vệ quyền lợi của du khách để du lịch Việt Nam phát triển bền vững, thu hút du khách trong nước và quốc tế đến với Quảng Ninh.

Thời gian tới, lực lượng quản lý thị trường sẽ tiếp tục tăng cường các hoạt động kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm các cơ sở kinh doanh lưu niệm phục vụ du lịch vi phạm pháp luật về kinh doanh thương mại, an toàn thực phẩm để bảo người quyền lợi tiêu dùng.

Đồng thời, lực lượng cũng sẽ kết hợp nhiều hình thức tuyên truyền nâng cao ý thức của các cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ trong việc bảo đảm, nâng cao chất lượng hàng hóa, giữ gìn uy tín thương hiệu và tôn trọng quyền lợi của khách hàng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục