Xứ Wales mong muốn trở thành Thung lũng Silicon mới

21:54' - 22/12/2019
BNEWS Không nổi tiếng là nơi đạt nhiều thành tựu về công nghệ cao, song xứ Wales (Anh) hiện đang mong muốn trở thành một Thung lũng Silicon mới.

Chris Meadows, người quản lý hệ thống công ty tại IQE, bày tỏ mong muốn Wales trở thành trung tâm công nghệ như Thung lũng Silicon – nơi có thể thu hút bất kỳ doanh nghiệp lớn nào.

IQE cũng như SPTS hay NewPort Wafer Fah, là một trong nhóm nhỏ các công ty địa phương liên kết với các trường đại học để thành lập nhóm các nhà chế tạo chất bán dẫn tại miền Nam xứ Wales.

Ông Meadows cho biết IQE và SPTS đã bắt đầu “bắt tay” sau khi họ phát hiện có chung khách hàng tại Đài Loan (Trung Quốc).

Theo ông, hai bên nhận ra họ có thể cung cấp dịch vụ tốt hơn nếu trở thành đối tác. Làm việc cùng nhau, các doanh nghiệp tại New Port có thể cung cấp các sản phẩm chip nhớ được sử dụng trong các thiết bị của các hãng như Philips hay Raytheon, và duy trì kiểm soát dây chuyền sản xuất.

Hiện có khoảng 1.400 nhân lực làm việc tại New Port, song nơi này hy vọng con số trên tăng lên 5.000 người vào năm 2023 nhờ tăng trưởng thị trường toàn cầu.

Tại New Port, các nhà chế tạo bàn giao hoạt động nghiên cứu và đổi mới cho các trường đại học Cardiff và Swansea.

Số liệu chính thức mới nhất cho thấy có khoảng 300 triệu bảng Anh (390,07 triệu USD) đầu tư được rót vào phát triển thế hệ vật liệu bán dẫn tiếp theo tại khu vực này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục