Xuất hiện các ca F0, Thanh Hóa xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 diện rộng

14:40' - 02/09/2021
BNEWS Để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, sáng 2/9, UBND thành phố Thanh Hóa (tỉnh Thanh Hóa) đã triển khai tổ chức xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho nhân dân trên địa bàn.

Theo đó, bắt đầu từ ngày 2/9 đến 8/9, dự kiến sẽ có khoảng 400.000 người dân đang cư trú trên địa bàn thành phố Thanh Hoá sẽ được xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 bắt buộc. Riêng đối với các khu công nghiệp, cụm công nghiệp sẽ triển khai thực hiện từ ngày 3/9.

Thành phố Thanh Hóa sẽ lập 2 tổ phục vụ, xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cấp thành phố; 622 tổ cấp phường xã để xét nghiệm cho nhân dân và người lưu trú tại các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, cơ sở sản xuất kinh doanh, chung cư trên địa bàn 311 phố, thôn.

Riêng tại 3 khu công nghiệp lớn là Khu công nghiệp Đình Hương - Tây Bắc Ga, Khu công nghiệp Lễ Môn, Khu công nghiệp Hoàng Long với khoảng 64.400 lao động, Thành phố sẽ bố trí 62 cán bộ y tế để cùng các công ty tự thành lập 62 tổ xét nghiệm tại chỗ cho người lao động.

Việc xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 sẽ diễn ra tại các nhà văn hóa phố, thôn, hoặc tại các địa điểm phù hợp có không gian rộng, đảm bảo điều kiện về phòng, chống dịch theo quy định.

Đối với các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, các cơ sở sản xuất kinh doanh thành phố sẽ làm việc cụ thể với Ban quản lý để bố trí địa điểm thực hiện cho phù hợp, đảm bảo quy định về phòng, chống dịch.

Ông Trịnh Huy Triều, Chủ tịch UBND thành phố Thanh Hóa cho biết: “Thành phố sẽ sử dụng các sinh phẩm test nhanh kháng nguyên đã được Bộ Y tế cấp giấy phép đăng ký lưu hành hoặc các sinh phẩm được nhập khẩu hợp pháp khác.

Những trường hợp test nhanh có kết quả dương tính sẽ được bố trí vào một khu vực riêng, điều tra dịch tễ, xử trí như với ca bệnh xác định dương tính và thực hiện xét nghiệm khẳng định bằng phương pháp Realtime RT-PCR và triển khai ngay các biện pháp phòng, chống dịch. Chúng tôi sẽ phấn đấu hoàn thành xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho nhân dân xong trước 7 giờ ngày 8/9.”

Được biết, ngay sau khi phát hiện các ca F0 phức tạp liên quan đến ổ dịch tại Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực (thành phố Thanh Hóa) và các ổ dịch phát sinh trên địa bàn, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã ra quyết định giãn cách xã hội toàn thành phố Thanh Hóa theo Chỉ thị số 16/CP-TTg trong vòng 7 ngày kể từ 0 giờ 00 phút ngày 2/9./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục