Xuất hiện trào lưu học đá bóng kết hợp với kỹ năng sống kiểu Nhật ở Hà Nội

14:38' - 28/08/2018
BNEWS Trong thời gian gần đây, ở Hà Nội đang xuất hiện trào lưu học đá bóng kết hợp với học kỹ năng sống của người Nhật. Các lớp học này do Học viện Bóng đá LOWEN Việt Nam tổ chức.
Các em bé say mê với trái bóng tròn trên sân tập. Ảnh: Lowen

Theo đó, thanh thiếu niên Việt Nam ở độ tuổi từ 3 - 25 tuổi có nguyện vọng học đá bóng và kỹ năng sống của người Nhật đều có thể đăng ký tham gia các lớp học này. Mỗi lớp sẽ có từ 15 đến 20 em và có 01 thầy giáo người Nhật và 1 đến 2 trợ giảng người Việt Nam.

Tại lớp học, ngoài các kiến thức chuyên môn về bóng đá, các em còn được đào tạo về cách chào hỏi, sự lắng nghe, lòng biết ơn, ý thức sạch sẽ, ngăn nắp cũng như khả năng vận động cả về trí óc và thể chất. Ngoài ra, các học viên cũng được các huấn luyện viên, cầu thủ chuyên nghiệp Nhật Bản hướng dẫn về các kỹ năng chuyên môn, kiến thức, tâm lý để có thể tham gia các đấu trường quốc tế.

Ông Inoue Kanta, đại diện LOWEN Việt Nam, nói: “Công việc của chúng tôi là dạy cho trẻ em Việt Nam những kỹ năng ứng xử cần thiết trong cuộc sống như chào hỏi, sắp xếp đồ vật ngăn nắp, biết xếp hàng, biết lắng nghe lời chỉ bảo của giáo viên, biết quan tâm đến cảm xúc của người khác...”.

Ông Kanta nhấn mạnh LOWEN Việt Nam “không chỉ mang đến cho trẻ em Việt Nam kiến thức, tình yêu với bóng đá mà còn là những gì tinh túy nhất của giáo dục Nhật Bản”.

Trẻ em học kỹ năng sắp xếp vật dụng gọn gàng sau mỗi giờ học. Ảnh: Lowen

Em Nguyễn Việt Cường, học sinh lớp 8 Trường Quốc tế Nhật Bản tham gia LOWEN Việt Nam, chia sẻ: “Em tham gia lớp học này đã được 5 tháng. Tại đây, em không chỉ được đào tạo về kỹ thuật bóng đá mà còn hiểu thêm về văn hóa và kỹ năng giao tiếp của người Nhật. Em thấy giáo viên ở đây có kỹ năng tốt, lịch sự, chu đáo, quan tâm đến từng học viên”.

Anh Phạm Thanh Hải, phụ huynh của ba học viên đang theo học tại LOWEN Việt Nam, nói: “Tôi nhận thấy khi các con học ở đây, chúng được học cách giao tiếp, ứng xử, trở thành người tự tin. Bên cạnh đó, các con được tiếp cận bóng đá một cách tự nhiên, với niềm yêu thích chứ không phải là từ sự áp đặt của người lớn lên con trẻ”.

Học viện Bóng đá LOWEN Việt Nam được thành lập với mục đích giúp các học viên phát triển toàn diện cả về thể chất và tinh thần thông qua bóng đá và phương pháp giáo dục tiên tiến của Nhật Bản. Tại thời điểm hiện nay, có khoảng 200 học sinh trong độ tuổi từ 3 đến 25 đang theo học các lớp đào tạo tại Học viện.

Vào tháng 9 tới, LOWEN Việt Nam sẽ khai giảng lớp đào tạo bóng đá kết hợp với giáo dục kỹ năng sống dành cho nhiều đối tượng khác nhau (gồm trẻ mẫu giáo, học sinh tiểu học, trung học cơ sở) tại Trường Quốc tế Nhật Bản (36 Tố Hữu, Hà Nội). Lớp học sẽ do huấn luyện viên người Nhật trực tiếp hướng dẫn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục