Xuất khẩu cà phê của Ấn Độ dự kiến tăng mạnh trong năm 2024

09:34' - 12/01/2024
BNEWS Sản lượng cà phê xuất khẩu của Ấn Độ dự báo tăng tới 10% trong năm 2024, nhờ giá cà phê thế giới tăng mạnh khiến các nhà buôn châu Âu sẵn sàng trả mức giá cao hơn để tăng lượng nhập khẩu từ nước này.

Không chỉ nổi tiếng là quốc gia sản xuất trà, Ấn Độ cũng là nhà trồng cà phê lớn thứ 8 thế giới, chủ yếu sản xuất hạt robusta dùng để chế biến cà phê hòa tan. Ngoài ra, nước này còn sản xuất cả loại Arabica có giá trị cao hơn.

Ấn Độ xuất khẩu ba phần tư sản lượng, chủ yếu đến Italy, Đức và Bỉ. Ông Ramesh Rajah, Chủ tịch Hiệp hội xuất khẩu cà phê Ấn Độ cho biết nhu cầu đối với cà phê Ấn Độ, đặc biệt là hạt robusta, đang rất mạnh do giá cà phê thế giới tăng cao.

 

Cà phê Ấn Độ thường có giá cao hơn giá chuẩn toàn cầu do được trồng dưới bóng râm, hái bằng tay và phơi nắng. Tuy nhiên, các nhà xuất khẩu cho biết năm nay, mức giá cao hơn bình thường do sản lượng giảm.

Hội đồng Cà phê Ấn Độ ước tính sản lượng cà phê của nước này có thể tăng lên 374.200 tấn trong niên vụ 2023/24, bắt đầu từ ngày 1/10, so với 352.000 tấn của niên vụ trước.

Tuy nhiên, nông dân cho biết mưa nhiều có thể ảnh hưởng đến mục tiêu tăng sản lượng. Trong khi đó, việc thu hoạch cũng bị chậm lại do thiếu nhân lực, mặc dù người lao động đã được trả mức lương cao hơn.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục