Xuất khẩu cà phê của Colombia giảm mạnh
Theo Chủ tịch FNC Roberto Velez, xuất khẩu cà phê của Colombia kể từ tháng 4/2021 gặp nhiều khó khăn trong bối cảnh các cuộc biểu tình chống chính phủ, kéo dài trong khoảng 6 tuần, đã ngăn cản việc vận chuyển các sản phẩm cà phê từ nội địa đến các cảng xuất nhập khẩu.
Ông Velez cho biết, các cuộc biểu tình đã tác động đến việc bán 800.000 bao cà phê ra thị trường nước ngoài chỉ tính riêng trong tháng 5/2021. Tuy nhiên, xuất khẩu cà phê trong nửa đầu năm nay của Colombia đã tăng 2% so với cùng kỳ niên vụ trước và đứng ở mức hơn 5,83 triệu bao. Colombia, quốc gia sản xuất cà phê lớn thứ ba thế giới sau Brazil và Việt Nam, đã thu hoạch tổng cộng 13,9 triệu bao vào năm ngoái, trong khi xuất khẩu đạt 12,5 triệu bao. Trong giai đoạn từ năm 2010-2019, Colombia đã tái canh tác gần như toàn bộ 855.000 ha diện tích trồng cà phê của đất nước nhằm nâng cao năng suất cây trồng chủ lực này.Nhờ đó, quốc gia nổi tiếng với loại cà phê chất lượng cao mang vị dịu nhẹ này đã thu hoạch khoảng 14,8 triệu bao cà phê trong năm 2019. Đây là sản lượng cao nhất trong vòng 27 năm qua.
Theo ước tính của FNC, Colombia dự kiến thu hoạch chỉ hơn 6 triệu bao cà phê trong nửa đầu năm nay./.Tin liên quan
-
Hàng hoá
Thị trường nông sản tuần qua: Giá cà phê cán mốc 36.000 đồng/kg
10:54' - 04/07/2021
Trong tuần qua, giá lúa ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nhìn chung ổn định. Trong khi đó, giá cà phê trong nước tiếp tục có sự tăng mạnh, có nơi đã cán mốc 36.000 đồng/kg.
-
Thị trường
Thị trường cà phê thế giới: Giá cà phê Robusta biến động ngược chiều
20:21' - 03/07/2021
Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần, giá cà phê Robusta trên sàn ICE Europe – London (Anh) biến động ngược chiều.
-
Thị trường
Thị trường nông sản tuần qua: Giá lúa ổn định, cà phê quay đầu giảm
09:35' - 13/06/2021
Trong tuần qua, trong khi giá lúa ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long có xu hướng ổn định thì mặt hàng cà phê lại kết thúc một chu kỳ tăng và quay đầu giảm nhẹ.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Nhân rộng các mô hình chuỗi cung ứng nông, lâm, thủy sản an toàn
14:30' - 25/11/2024
Việc áp dụng khoa học kỹ thuật, xây dựng chuỗi liên kết sản xuất - tiêu thụ bền vững và đẩy mạnh quảng bá thương hiệu là những yếu tố then chốt để đưa nông sản Khánh Hòa vươn xa
-
Thị trường
Giá dầu thế giới tăng vọt
08:34' - 25/11/2024
Thị trường năng lượng chứng kiến tuần tăng điểm ấn tượng khi tất cả các mặt hàng đều khởi sắc, trong đó dầu thô là điểm nhấn chính với mức tăng 6%,.
-
Thị trường
TH true JUICE milk MISTORI - lựa chọn yêu thích của bé
10:09' - 24/11/2024
Với hương vị thơm ngon, cung cấp năng lượng từ thiên nhiên, TH true JUICE milk MISTORI giúp mẹ an tâm hơn khi để bé tự lựa chọn thức uống theo sở thích.
-
Thị trường
Nông sản Việt nhiều cơ hội thâm nhập thị trường Halal
09:06' - 24/11/2024
Thị trường các quốc gia Hồi giáo (Halal) hiện đang là thị trường tiềm năng của các ngành hàng xuất khẩu, đặc biệt là các ngành hàng thực phẩm và nông nghiệp.
-
Thị trường
Lo ngại nguy cơ căng thẳng nguồn cung, giá dầu thô tăng mạnh
09:00' - 22/11/2024
Toàn bộ 5 mặt hàng nhóm năng lượng đồng loạt tăng giá trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị thêm nhiều diễn biến phức tạp.
-
Thị trường
Giá cà phê tăng nhờ lo ngại nguồn cung
08:44' - 22/11/2024
Hai mặt hàng cà phê vẫn ghi nhận diễn biến tích cực khi mở cửa với mức gapup, phản ánh những lo ngại về nguồn cung tại các thị trường xuất khẩu chính.
-
Thị trường
250 gian hàng tại Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2024
22:16' - 21/11/2024
Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam năm nay diễn ra từ ngày 20 đến 24/11, với quy mô 250 gian hàng, thu hút hơn 200 đơn vị đến từ 63 tỉnh thành tham gia.
-
Thị trường
Đề nghị các tập đoàn, doanh nghiệp chủ động kế hoạch sản xuất, cung ứng hàng hóa Tết
19:14' - 21/11/2024
Bộ trưởng Bộ Công Thương vừa ký ban hành Chỉ thị số 12/CT-BCT ngày 20/11/2024 về việc thực hiện giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường cuối năm 2024 và dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.
-
Thị trường
TH lan tỏa “Vị Hạnh Phúc – Xuân Sung Túc” với bộ sản phẩm đồ uống Tết Ất Tỵ 2025
16:40' - 21/11/2024
Với thông điệp “Vị Hạnh Phúc - Xuân Sung Túc”, TH mong muốn mang đến cho khách hàng nguồn năng lượng tích cực từ những sản phẩm tốt cho sức khỏe.