Xuất khẩu của Hàn Quốc sang Việt Nam tăng mạnh

08:50' - 23/08/2017
BNEWS Xuất khẩu của Hàn Quốc sang Việt Nam trong 7 tháng đầu năm 2017 đã tăng gần 50% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo các số liệu của Cơ quan Hải quan Hàn Quốc công bố ngày 23/8, xuất khẩu của nước này sang Việt Nam trong 7 tháng đầu năm nay đã tăng gần 50% so với cùng kỳ năm ngoái, đưa Việt Nam trở thành nhà nhập khẩu lớn thứ ba trên thế giới đối với các loại hàng hóa do Hàn Quốc sản xuất, vượt cả Hồng Công (Trung Quốc).

Phóng viên TTXVN tại Hàn Quốc dẫn số liệu thống kê cho thấy kim ngạch xuất khẩu của Hàn Quốc sang Việt Nam trong giai đoạn từ tháng 1-7/2017 đạt 26,95 tỷ USD, tăng 49,8% so với cùng kỳ năm ngoái và mức tăng này lớn hơn gấp 3 lần so với mức tăng 16,3% được ghi nhận trong xuất khẩu của toàn nền kinh tế Hàn Quốc trong thời gian kể trên.

Đây cũng là giá trị xuất khẩu lớn thứ ba của Hàn Quốc sang các địa bàn trên thế giới sau mức 79,25 tỷ USD sang Trung Quốc và 39,66 tỷ USD sang Mỹ.

Kể từ năm 2010, xuất khẩu hàng năm của Hàn Quốc sang Việt Nam vẫn luôn tăng ở mức 2 con số, trừ năm 2014, chủ yếu do các công ty của Hàn Quốc đang chuyển cơ sở sản xuất sang Việt Nam.

Hàn Quốc cho biết việc nước này xuất nguyên liệu thô và các loại bán thành phẩm dùng để sản xuất hàng hóa sang Việt Nam và nhập lại sản phẩm hoàn thiện từ Việt Nam đang gia tăng.

Nhu cầu về công nghiệp đang gia tăng ở Việt Nam cũng như việc thực hiện hiệp định thương mại tự do song phương, được ký kết giữa năm 2015 và có hiệu lực từ cuối năm đó, đang góp phần thúc đẩy xuất khẩu của Hàn Quốc sang Việt Nam.

Vị trí của Việt Nam trong bảng xếp hạng các nước nhập khẩu hàng hóa của Hàn Quốc đang được nâng lên một cách vững chắc, từ vị trí thứ 21 trong năm 2000 lên vị trí thứ 13 trong năm 2007 và đứng thứ 4 trong năm 2015.

Nhật Bản từng cùng với Trung Quốc và Mỹ nằm trong tốp 3 những nhà nhập khẩu lớn nhất của Hàn Quốc nhưng trong 7 tháng đầu năm nay đã rơi xuống vị trí thứ 6.

Xuất khẩu của Hàn Quốc sang các nền kinh tế láng giềng trong thời gian này cũng đang gia tăng, nhưng với tốc độ thấp hơn nhiều so với tốc độ tăng trưởng xuất khẩu sang Việt Nam, Hồng Công (Trung Quốc) và Australia./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục