Xuất khẩu đồ lữ hành của Campuchia dự kiến đạt 1 tỷ USD năm 2020

08:38' - 24/10/2020
BNEWS Xuất khẩu đồ lữ hành và túi xách của Campuchia dự kiến tăng lên khoảng 1 tỷ USD năm 2020, khi số nhà máy sản xuất mặt hàng này tăng lên 101 nhà máy.
Phát biểu tại cuộc họp về thực hiện dự án nhà máy tốt hơn ở Campuchia (ILO-BFC) đối với các nhà máy túi xách và đồ lữ hành, Bộ trưởng Lao động và Đào tạo Nghề Campuchia Ith Samheng ghi nhận tiến bộ đáng kể của lĩnh vực này, mang lại nhiều cơ hội việc làm cho người lao động và đóng góp vào sự phát triển kinh tế của Campuchia.

Với số lượng nhà máy sản xuất đồ lữ hành và túi xách tăng, ông Samheng kêu gọi các nhà máy đăng ký thực hiện dự án ILO-BFC để các thành viên có thể được hưởng lợi từ các hợp đồng xuất khẩu sang các thị trường có ưu đãi về thuế quan, đồng thời khuyến nghị các nhà máy thành lập hiệp hội theo Luật Liên minh buôn bán để đại diện cho họ bàn bạc một cách hiệu quả và minh bạch.

Về xuất khẩu, thị trường lớn nhất đối với đồ lữ hành và túi xách của Campuchia là Mỹ, tiêu thụ 80% mặt hàng xuất khẩu này của Campuchia. Xuất khẩu của Campuchia sang thị trường Mỹ tiếp tục tăng nhờ đồ lữ hành và túi xách (bao gồm túi xách tay, ba lô, va li) được miễn thuế vào thị trường Mỹ theo Cơ chế Ưu đãi Thuế quan Phổ cập (GSP) áp dụng từ năm 2016. Trước khi được hưởng lợi từ GSP tháng 7/2016, xuất khẩu đồ lữ hành của Campuchia sang Mỹ chỉ đạt 50 triệu USD/năm.

Theo thống kê chính thức từ Cơ quan Thống kê Mỹ, trong giai đoạn từ tháng 1-8/2020, tổng giá trị xuất khẩu hàng hóa của Campuchia sang Mỹ đạt 4 tỷ USD, tăng 22% so với cùng kỳ năm ngoái./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục