Xuất khẩu mì ăn liền của Hàn Quốc đạt mức kỷ lục
Cục Hải quan Hàn Quốc cho biết xuất khẩu mì ăn liền (ramyeon) của Hàn Quốc trong giai đoạn từ tháng 1-10/2023 đạt tổng trị giá 785,2 triệu USD, tăng 24,7% so với cùng kỳ năm ngoái, chính thức vượt cột mốc 1.000 tỷ won (khoảng 776 triệu USD).
Năm 2023 cũng là năm đánh dấu kỷ niệm 60 năm gói mì ăn liền đầu tiên của Hàn Quốc được sản xuất năm 1963.
Số liệu thống kê cho biết nếu tỷ giá hối đoái won/đô la là 1.300 won được áp dụng cho xuất khẩu mì ăn liền trong giai đoạn từ tháng 1-10/2023, con số này sẽ lên tới 1.020,8 tỷ won, đánh dấu lần đầu tiên xuất khẩu mì ăn liền của Hàn Quốc vượt quá 1.000 tỷ won. Ước chung cả năm nay, giá trị xuất khẩu mì ăn liền của Hàn Quốc sẽ lên tới 1.200 tỷ won đến 1.300 tỷ won.Quốc gia nhập khẩu mì ăn liền Hàn Quốc lớn nhất là Trung Quốc với giá trị khoảng 174,4 triệu USD. Mỹ đứng thứ hai với 107 triệu USD, tiếp theo là Nhật Bản với 48,66 triệu USD và Hà Lan với 48,64 triệu USD.
Kim ngạch xuất khẩu sang Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) ghi nhận 12,24 triệu USD, đứng thứ 15, cao nhất trong các quốc gia Trung Đông. Saudi Arabia (A-rập Xê-út) xếp thứ 18 với 8,99 triệu USD. Nếu tính theo tỷ giá hối đoái won/đô la là 1.300 won thì xuất khẩu mì ăn liền năm 2022 của Hàn Quốc cũng đã đạt gần 1.000 tỷ won. Tuy nhiên, cần phải lưu ý rằng số lượng xuất khẩu ở đây chỉ xem xét những sản phẩm được sản xuất tại Hàn Quốc và xuất khẩu ra nước ngoài.Trong trường hợp phản ánh cả số lượng sản phẩm được sản xuất trực tiếp tại các nhà máy ở nước ngoài và bán ra ở thị trường địa phương thì kim ngạch xuất khẩu mì ăn liền toàn cầu của Hàn Quốc còn lớn hơn nhiều.
Một lãnh đạo của Nongshim, công ty sản xuất mì ăn liền hàng đầu Hàn Quốc, cho biết năm 2022, chỉ tính riêng sản phẩm mì ăn liền được bán qua các nhà máy ở Mỹ và Trung Quốc đã lên tới khoảng 900 tỷ won.Nếu tính cả kim ngạch xuất khẩu các sản phẩm mì gói được sản xuất trong nước và xuất khẩu ra nước ngoài thì sẽ là khoảng 1.000 tỷ won. Trên thực tế, quy mô xuất khẩu mì ăn liền trong nước ước tính vào khoảng 2.000 tỷ won. Công ty Nongshim không chỉ sản xuất trong nước mà còn có các nhà máy sản xuất mì ăn liền ở Mỹ, Trung Quốc để bán trực tiếp tại địa phương.
Một trong những lý do khiến mì ăn liền Hàn Quốc trở nên phổ biến ở nước ngoài là trong thời kỳ dịch COVID-19, mì ăn liền đã trở thành thực phẩm thiết yếu được người dân tích trữ tại nhà.Đồng thời, sức ảnh hưởng của Làn sóng Hàn Quốc (Hallyu) ngày càng mở rộng, với sự phổ biến của các tác phẩm điện ảnh, truyền hình Hàn Quốc như "Ký sinh trùng", "Squid Game", mì ăn liền Hàn Quốc càng nhận được nhiều sự quan tâm từ người tiêu dùng khắp thế giới. Theo đó, doanh số dự kiến sẽ còn tiếp tục tăng trưởng tích cực trong tương lai.
- Từ khóa :
- mì ăn liền hàn quốc
- hàn quốc
- xuất khẩu mì ăn liền
Tin liên quan
-
Kinh tế Thế giới
Hàn Quốc và Nhật Bản sẵn sàng đối phó với vụ phóng vệ tinh từ Triều Tiên
08:05' - 21/11/2023
Ngày 21/11, Hàn Quốc ban bố khuyến cáo đi lại đối với tàu thuyền, sau khi Triều Tiên thông báo kế hoạch phóng vệ tinh trong thời gian từ ngày 22/11 đến ngày 1/12.
-
Tài chính & Ngân hàng
IMF khuyến nghị Hàn Quốc cần duy trì chính sách lãi suất cao
14:34' - 19/11/2023
IMF dự đoán tốc độ tăng giá sẽ tiếp tục chậm lại và Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BoK) sẽ đạt được mục tiêu ổn định giá ở mức 2% vào cuối năm tới.
-
Kinh tế & Xã hội
Hàn Quốc linh hoạt áp dụng tuần làm việc 52 giờ đối với một số lĩnh vực
07:02' - 14/11/2023
Ngày 13/11, các quan chức Hàn Quốc cho biết chính phủ nước này sẽ nới lỏng thời gian tuần làm việc tối đa 52 giờ đối với một số lĩnh vực kinh doanh có khối lượng công việc nặng nhọc.
-
Công nghệ
Samsung chiếm hơn 80% doanh số Smartphone tại thị trường Hàn Quốc
08:43' - 13/11/2023
Công ty Điện tử Samsung Electronics Co. chiếm hơn 80% doanh số bán điện thoại thông minh (smartphone) của Hàn Quốc trong quý III/2023, giữa bối cảnh nhu cầu đối với các thiết bị cao cấp giảm.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Giá dầu tăng phiên thứ hai liên tiếp trước sức ép địa chính trị
16:55'
Giá dầu châu Á tăng thứ hai liên tiếp vào ngày 18/12 khi rủi ro địa chính trị leo thang tại Venezuela và Nga đã lấn át tâm lý lo ngại về tình trạng dư cung toàn cầu.
-
Hàng hoá
Khai mạc Triển lãm quốc tế sản phẩm và đồ chơi trẻ em Việt Nam 2025
15:12'
Triển lãm quốc tế sản phẩm và đồ chơi trẻ em Việt Nam 2025 (IBTE 2025) khai mạc tại TP. Hồ Chí Minh, quy tụ hơn 250 doanh nghiệp trong và ngoài nước, mở rộng cơ hội kết nối, giao thương.
-
Hàng hoá
Giá xăng dầu tiếp tục giảm từ 15h hôm nay (18/12)
14:40'
Chiều 18/12, giá các loại xăng, dầu tiếp tục giảm theo quyết định điều chỉnh của Liên Bộ Công Thương - Tài chính.
-
Hàng hoá
Chi tiêu thắt chặt, thị trường đồ trang trí Giáng sinh TP.HCM chậm nhịp
13:18'
Càng gần Giáng sinh, thị trường đồ trang trí tại TP.HCM trở nên nhộn nhịp với mẫu mã phong phú, giá đa dạng, song sức mua được ghi nhận giảm rõ rệt do người dân chi tiêu thận trọng.
-
Hàng hoá
Bưởi Tết lên giá sớm, người trồng dè dặt, người mua tính toán
11:40'
Thị trường bưởi tại TP. Hồ Chí Minh những ngày qua ghi nhận xu hướng giá đang tăng cao, khoảng 30% so với thời điểm trước đó.
-
Hàng hoá
Cà phê được mùa, giá cao, nông dân thêm động lực gắn bó
11:37'
Vụ thu hoạch cà phê năm 2025 tại các xã Bình Gĩa, Kim Long, Xuân Sơn… thuộc TP. Hồ Chí Minh đang diễn ra trong không khí phấn khởi của người nông dân.
-
Hàng hoá
Nhập khẩu gạo năm 2026 của Phillipines dự kiến giảm xuống dưới 4 triệu tấn
10:49'
Khối lượng gạo nhập khẩu của Philippines trong năm 2026 dự kiến sẽ giảm xuống dưới mức 4 triệu tấn, do sản lượng nội địa tăng mạnh giúp giảm bớt lượng đặt hàng với các nhà cung cấp nước ngoài.
-
Hàng hoá
Giá dầu phục hồi mạnh trước lo ngại gián đoạn nguồn cung
09:18'
Lực mua lan rộng cả nhóm năng lượng, kéo chỉ số MXV-Index tăng hơn 1,2%, lên 2.343 điểm. Sắc xanh lan tỏa trên thị trường kim loại, khi toàn bộ 10 mặt hàng trong nhóm đồng loạt tăng giá.
-
Hàng hoá
Hành trình 20 năm đưa gạo ST25 vươn tầm thế giới
08:01'
Từ khát vọng phục hồi hạt gạo thơm truyền thống, Anh hùng Lao động Hồ Quang Cua và cộng sự đã bền bỉ 20 năm lai tạo giống lúa ST25, đưa gạo Việt khẳng định vị thế trên bản đồ thế giới.

Sản phẩm mì ăn liền tại siêu thị ở Hàn Quốc. Nguồn ảnh: streetkorea85.blogspot.com