Xuất khẩu nội thất của Malaysia tăng 18% trong bảy tháng

07:42' - 30/10/2022
BNEWS Theo Hội đồng Nội thất Malaysia (MFC), từ tháng 1-7/2022 xuất khẩu nội thất của nước này tiếp tục gia tăng so với cùng kỳ năm 2021 bất chấp nhiều thách thức mà ngành này phải đối mặt.

Phát biểu tại Triển lãm Nội thất Reka (RiX) 2022 tại Trung tâm Hội nghị Kuala Lumpur (Malaysia), Chủ tịch MFC Khoo Yeow Chong tuyên bố tổng kim ngạch xuất khẩu nội thất, bao gồm cả nội thất gỗ, đã ghi nhận đạt 8,5 tỷ RM (1,8 tỷ USD) so với mức 7,2 tỷ RM cùng kỳ năm 2021.

Ông khẳng định sự tăng trưởng đạt được bắt nguồn từ việc Cơ quan Phát triển Ngoại thương Malaysia (MATRADE) và Hội đồng Gỗ Malaysia (MTC) đã tích cực quảng bá các sản phẩm nội thất quốc gia trên quy mô toàn cầu.

Trong khi đó, Giám đốc phụ trách các hoạt động của MTC Noraihan Abdul Rahman nhấn mạnh xuất khẩu nội thất gỗ trong kỳ đã đạt 6,93 tỷ RM, tăng 14,4% so với cùng kỳ năm 2021. Bà cho rằng việc đồng bạc xanh mạnh lên cũng góp phần làm tăng giá trị xuất khẩu.

 

Tại sự kiện, MTC, MFC và Viện Thiết kế Nội thất Malaysia (MIID) cũng tuyên bố hoàn thành phiên bản đầu tiên và thứ hai của “TIMB3R Design Incubator Programme” - sáng kiến thiết kế, sản xuất nội thất và sản phẩm gỗ.

Chương trình nhằm mục tiêu phát triển ngành gỗ và nội thất của Malaysia cũng như củng cố chiến lược chuỗi giá trị thiết kế và sản xuất để phục vụ thị trường quốc tế.

Chương trình kéo dài trong vòng 6 tháng, kết nối các nhà thiết kế với các nhà sản xuất để lên ý tưởng, thiết kế và tạo ra các sản phẩm nội thất và gỗ khả thi về mặt thương mại cho thị trường toàn cầu.

Các sản phẩm hoàn thiện dự kiến sẽ ra mắt tại Triển lãm Nội thất Xuất khẩu Malaysia (EFE) 2023, một trong những hội chợ nội thất và nội thất quốc tế lớn nhất tại Đông Nam Á./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục