Xuất khẩu thép của Trung Quốc sẽ vẫn ở mức cao trong năm 2017

09:56' - 20/11/2016
BNEWS Lượng thép xuất khẩu của Trung Quốc được dự báo sẽ duy trì đà tăng và có thể đạt mức 100 triệu tấn trong năm 2017
Xuất khẩu thép của Trung Quốc sẽ vẫn ở mức cao trong năm 2017. Ảnh: rappler.com

Trong một báo cáo được hãng xếp hạng tín nhiệm quốc tế Fitch công bố gần đây, lượng thép xuất khẩu của Trung Quốc được dự báo sẽ duy trì đà tăng và có thể đạt mức 100 triệu tấn trong năm 2017, do nhu cầu trầm lắng của thị trường trong nước và việc cắt giảm công suất chậm.
Fitch dự báo lượng tiêu thụ thép Trung Quốc năm 2017 sẽ vẫn ở trong khoảng 700-705 triệu tấn, phản ánh triển vọng thị trường nhà đất sẽ hạ nhiệt, tăng trưởng đầu tư vào cơ sở hạ tầng ổn định và nhu cầu thép trong ngành sản xuất ô tô khởi sắc.
Bên cạnh đó, việc chính phủ tiến hành cắt giảm công suất thép cũng đóng một vai trò quan trọng. Đây là cơ hội để Bắc Kinh giải quyết những khoản nợ xấu của các nhà máy thép đang hoạt động lay lắt, đồng thời xử lý tác động tiêu cực của dây chuyền sản xuất, công nghệ cũ lên môi trường.

Chương trình cắt giảm công suất sẽ thu hẹp hoạt động của ngành thép để từ đó thúc đẩy tăng trưởng mạnh mẽ hơn. Trong giai đoạn từ tháng 1-92016, sản lượng thép của Trung Quốc tăng 0,4% so với cùng kỳ năm ngoái lên 603,78 triệu tấn.
Giá nguyên liệu thấp và đồng NDT xuống giá cũng góp phần đẩy xuất khẩu sắt thép của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới tiếp tục lên cao trong năm tới
Tuy nhiên, các sản phẩm thép của Trung Quốc đang phải chịu thuế chống bán phá giá tại Mỹ và Mexico, còn châu Âu cũng đang có xu hướng bảo hộ các ngành sản xuất tại lục địa này. Đây sẽ là những yếu tố ảnh hưởng đến lượng thép Trung Quốc xuất khẩu sang các thị trường này.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục