Xuất khẩu thực phẩm của Indonesia "nhắm" vào thị trường Halal

08:22' - 19/12/2018
BNEWS Indonesia đang thúc đẩy xuất khẩu các sản phẩm thực phẩm và đồ uống Halal (các sản phẩm đáp ứng tiêu chuẩn phục vụ người Hồi giáo).

Theo hãng tin Antara, Indonesia đang thúc đẩy xuất khẩu các sản phẩm thực phẩm và đồ uống Halal (các sản phẩm đáp ứng tiêu chuẩn phục vụ người Hồi giáo) trở thành ngành tiềm năng và khuyến khích lĩnh vực này phát triển hơn nữa nhằm góp phần cải thiện hiệu suất xuất khẩu quốc gia.

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch Phát triển quốc gia Indonesia, Bambang Brodjonegoro cho biết Indonesia có nhiều tiềm năng về du lịch Halal. Bên cạnh thúc đẩy ngành công nghiệp dịch vụ này phát triển, Indonesia cũng đang có kế hoạch ưu tiên sản xuất một số sản phẩm, thực phẩm và đồ uống Halal.

Thực phẩm và đồ uống là những ngành được Indonesia khuyến khích xuất khẩu cũng như được chuẩn bị kỹ nhất về năng lực sản xuất và tiềm năng xuất khẩu. Hiện đã có một số công ty của Indonesia có kế hoạch xây dựng các nhà máy sản xuất ở nước ngoài.

Tuy nhiên hiện nay, Indonesia vẫn đang là nhà nhập khẩu ròng các sản phẩm Halal và nước này đặt mục tiêu trong tương lai gần, Indonesia có thể trở thành nhà sản xuất chính các sản phẩm Halal và có tính cạnh tranh cao trong lĩnh vực thương mại toàn cầu.

Để đạt được mục tiêu, Indonesia có kế hoạch từng bước giảm nhập khẩu và ít nhất là bắt đầu trở thành một nhà xuất khẩu ròng.

Một trong những thị trường xuất khẩu tiềm năng cho các sản phẩm halal của Indonesia là các nước châu Phi.

Đây là khu vực rộng lớn với dân số tăng nhanh, hiện đã đạt 1 tỷ người, trong đó khoảng 40% là người Hồi giáo.

Ngoài thực phẩm và đồ uống, các sản phẩm dược phẩm và mỹ phẩm của Indonesia cũng có tiềm năng được xuất khẩu sang châu Phi.

Trung Á cũng được coi là khu vực có tiềm năng phát triển cho các sản phẩm Halal của Indonesia. Tuy nhiên, theo Bộ trưởng Brodjonegoro, để tiếp cận các thị trường tiềm năng này, ngành công nghiệp Halal ở Indonesia cần được định hướng xuất khẩu.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục