Xuất khẩu tương ớt của Hàn Quốc tăng hơn 35% năm 2020

15:12' - 25/01/2021
BNEWS Xuất khẩu tương ớt của Hàn Quốc năm 2020 đã tăng hơn 35% so với năm trước đó nhờ sự phổ biến văn hóa Hàn Quốc toàn cầu, được gọi là Làn sóng Hàn Quốc.
Công ty Thương mại Thực phẩm và Nông - Thủy sản Hàn Quốc trực thuộc Bộ Nông nghiệp nước này ngày 25/1 cho biết, xuất khẩu tương ớt của Hàn Quốc năm 2020 đã tăng hơn 35% so với năm trước đó nhờ sự phổ biến văn hóa Hàn Quốc toàn cầu, được gọi là Làn sóng Hàn Quốc.

Theo đó, xuất khẩu tương ớt, được gọi là "gochujang", của Hàn Quốc đạt 50,93 triệu USD trong năm 2020, tăng 35,2% so với một năm trước đó.

Công ty cho biết xuất khẩu tương ớt dường như đã tăng vọt vào năm ngoái do ngày càng nhiều người nước ngoài quan tâm đến đồ ăn Hàn Quốc sau khi xem các bộ phim truyền hình của nước này trong bối cảnh đại dịch COVID-19.

Mỹ là thị trường xuất khẩu tương ớt hàng đầu của Hàn Quốc chiếm 26,5%, tiếp theo là Trung Quốc (17,3%) và Nhật Bản (10,3%). Trong khi đó, doanh thu bán tương ớt trong nước tăng nhẹ trong nửa đầu năm 2020 trong bối cảnh dịch COVID-19 bùng phát.

Theo dữ liệu, lượng tiêu thụ tương ớt tại thị trường trong nước đã lên tới 118,2 tỷ won (107 triệu USD) trong giai đoạn từ tháng 1-6/2020, tăng 6,2% so với cùng kỳ năm trước đó./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục