Xúc tiến thu hút đầu tư từ Ấn Độ vào lĩnh vực y tế, công nghệ sinh học

19:51' - 10/12/2021
BNEWS hoạt động xúc tiến đầu tư Ấn Độ và các tỉnh, thành phía Nam nhằm giới thiệu về xu hướng nhu cầu đầu tư đến các doanh nghiệp Ấn Độ.

Chiều 10/12, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương , UBND tỉnh Bình Dương phối hợp với Trung tâm Xúc tiến đầu tư phía Nam, Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức Tọa đàm trực tuyến về xúc tiến đầu tư giữa Ấn Độ với các tỉnh, thành phía Nam.
Theo Cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài Đỗ Nhất Hoàng, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết, các hoạt động xúc tiến đầu tư Ấn Độ và các tỉnh, thành phía Nam nhằm giới thiệu về xu hướng nhu cầu đầu tư đến các doanh nghiệp Ấn Độ; bao gồm định hướng ngành nghề ưu tiên mời gọi đầu tư, địa bàn thu hút đầu tư, chính sách ưu đãi và hỗ trợ đầu tư.
Trong đó, riêng tỉnh Bình Dương mặc dù chịu tác động lớn do tình hình dịch bệnh COVID-19, nhưng tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh vẫn đạt được một số kết quả khả quan, có nhiều điểm sáng tích cực, đáng khích lệ trong bối cảnh vừa phòng, chống dịch vừa khôi phục và phát triển kinh tế.

Bình Dương hiện đứng thứ 2 trong cả nước về thu hút vốn đầu tư nước ngoài, chỉ sau TP.Hồ Chí Minh, với 4.016 dự án, tổng vốn đăng ký hơn 37 tỷ đô la Mỹ từ 65 quốc gia và vùng lãnh thổ; trong đó, về nguồn vốn đâu tư của Ấn Độ hiện đầu tư 10 dự án với tổng vốn đầu tư hơn 116 triệu đô la Mỹ.
Hiện, Bình Dương đang đẩy mạnh xây dựng Khu công nghiệp khoa học công nghệ và Trung tâm thương mại thế giới Thành phố mới Bình Dương gắn với quy hoạch hạ tầng giao thông kết nối vùng, hệ thống logictics, đào tạo nguồn lao động chất lượng cao cùng các chính sách ưu đãi đầu tư của Việt Nam.
Trong chiến lược phát triển, tỉnh Bình Dương lấy Đề án “Vùng Đổi mới sáng tạo Bình Dương” với mục tiêu trọng tâm phát triển khoa học công nghệ, hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo, đẩy mạnh tỷ trọng dịch vụ, đặc biệt là thương mại điện tử, thương mại quốc tế với dự án tiêu biểu là Trung tâm Thương mại Thế giới Thành phố mới Bình Dương.
Các doanh nghiệp Ấn Độ mong muốn đầu tư vào lĩnh vực công nghệ sinh học, dược phẩm, thiết bị y tế, năng lượng; trong đó, một số nhà máy được đầu tư tại Bình Dương trong thời gian qua đều hoạt động rất hiệu quả và không ngừng được mở rộng sản xuất.
Ông Sanjay Jain, Giám đốc tài chính Công ty Wipro Consumer Care Vietnam, cho biết: “ Chúng tôi đánh giá rất cao môi trường đầu tư của Bình Dương, đây là địa phương có nhiều tiềm năng để phát triển các lĩnh vực công nghệ sinh học, hóa học, thiết bị y tế, dược phẩm.

Trong thời gian dịch bệnh diễn biến phức tạp, chính quyền tỉnh đã hướng dẫn Công ty duy trì hoạt động sản xuất “3 tại chỗ”; qua đó, các công nhân được tiêm đầy đủ 2 mũi vaccine phòng COVID-19 nên  an tâm sản xuất”.
Lãnh đạo tỉnh Bình Dương đánh giá cao các doanh nghiệp Ấn Độ đã xúc tiến nhiều dự án đầu tư vào tỉnh, các doanh nghiệp này đang hoạt động ổn định; với mục tiêu về kế hoạch thu hút đầu tư của tỉnh trong thời gian tới sẽ ưu tiên thu hút đầu tư các ngành, lĩnh vực công nghệ cao, thân thiện với môi trường, ít thâm dụng lao động, tạo ra giá trị gia tăng cao; dịch vụ tài chính, logistics; các ngành công nghiệp phụ trợ, nông nghiệp công nghệ cao và đặc biệt là thu hút đầu tư vào khu công nghiệp khoa học công nghệ cao; đặc biệt chuyển dịch công nghiệp lần thứ thứ tư/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục