Hỗ trợ doanh nghiệp nắm bắt thông tin về thị trường xuất khẩu
Vì vậy, tháng còn lại cuối năm 2020 và đầu năm 2021, tỉnh Kiên Giang tiếp tục thông tin, phổ biến các Hiệp định thương mại tự do (FTA), nhất là Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA), Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) và Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP) đến các ngành chức năng, doanh nghiệp hoạt động xuất khẩu.
Ngành chức năng tỉnh thông tin tình hình giá cả, thị trường trong và ngoài nước hỗ trợ doanh nghiệp; thường xuyên nắm bắt tình hình kinh doanh xuất khẩu của doanh nghiệp kịp thời để tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh và xuất khẩu. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Nguyễn Đức Chín chỉ đạo các sở, ngành chức năng trong tỉnh có giải pháp đồng bộ, yêu cầu doanh nghiệp sản xuất hàng hóa xuất khẩu tăng cường các biện pháp đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống dịch COVID-19.Đồng thời, thông tin kịp thời những quy định, khuyến cáo của Trung ương về xuất nhập khẩu hàng hóa đến các doanh nghiệp xuất khẩu trên địa bàn tỉnh.
Bên cạnh đó, tăng cường thông tin các quy định về thông quan đối với hàng hóa xuất nhập khẩu, cải cách hành chính, hỗ trợ các doanh nghiệp của tỉnh đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu hàng hóa. Từ đó, góp phần phát triển kinh tế của tỉnh, hoàn thành đạt và vượt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu năm 2020. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang cũng khuyến cáo, các ngành chức năng tỉnh cùng với doanh nghiệp xuất khẩu hàng hóa đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại, tìm kiếm thêm đối tác, mở rộng phát triển thị trường mới, củng cố thị trường truyền thống.Đặc biệt, chú trọng khai thác thị trường tiềm năng, nhu cầu nhập khẩu hàng hóa lớn vào dịp cuối năm, nhất là lễ Giáng sinh, đón chào năm mới 2021 và Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.
Theo Sở Công thương Kiên Giang, tháng 11/2020, kim ngạch xuất khẩu của tỉnh Kiên Giang được 55,3 triệu USD, giảm 16,7% so tháng 10, lũy kế 11 tháng đầu năm nay ước hơn 637 triệu USD, đạt 92,4% so với mục tiêu tăng trưởng của tỉnh (4,97%), đạt 81,7% kế hoạch và tăng 3,7% so cùng kỳ năm 2019. Các mặt hàng xuất khẩu tăng so cùng kỳ như: gạo 426.344 tấn, giá trị xuất khẩu hơn 214 triệu USD; hải sản 36.411 tấn, giá trị xuất khẩu gần 210 triệu USD; giày da hơn 7,6 triệu đôi, giá trị xuất khẩu trên 102 triệu USD và còn lại là hàng hóa khác. Một số doanh nghiệp đã triển khai kịp thời các hợp đồng cung ứng sau khi một số thị trường xuất khẩu bắt đầu hồi phục sau đại dịch COVID-19.Tuy nhiên, nhiều khó khăn mới phát sinh về chính sách mậu dịch của các nước nhập khẩu trong bối cảnh đại dịch toàn cầu chưa có chiều hướng giảm; trong đó, một số nước thực hiện lệnh phong tỏa để đối phó với dịch bệnh gây thêm khó khăn cho hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa của các doanh nghiệp, nhất là lĩnh vực sản xuất giày da, chế biến thủy sản./.
>>Doanh nghiệp xuất khẩu gạo và việc tận dụng tấm vé thông hành sang EU
Tin liên quan
-
DN cần biết
Nghiên cứu giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu tôm
19:21' - 11/11/2020
Thủ tướng vừa giao Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Công Thương nghiên cứu, đánh giá có giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp phát huy thế mạnh của ngành chế biến thủy sản, nhất là xuất khẩu tôm.
-
DN cần biết
Rà soát nhà xuất khẩu mới đối với thép hợp kim hoặc không hợp kim cán phẳng
18:45' - 11/11/2020
Bộ Công Thương vừa ra Quyết định rà soát nhà xuất khẩu mới trong vụ việc áp thuế chống bán phá giá một số sản phẩm thép hợp kim hoặc không hợp kim cán phẳng có xuất xứ từ Trung Quốc và Hàn Quốc.
-
Doanh nghiệp
Cơ hội cho xuất khẩu đồ nội thất của Việt Nam sang Canada
08:36' - 11/11/2020
Ngày 10/11, Đại sứ quán Việt Nam tại Canada tổ chức hội thảo trực tuyến “Việt Nam và CPTPP – Cơ hội đầu tư và xuất khẩu đồ nội thất”, thu hút sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp Canada và Việt Nam.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Đến năm 2030, Bắc Giang cần khoảng 6.300 lao động ngành bán dẫn
18:54' - 29/11/2024
Dự kiến giai đoạn 2025-2030, ngành bán dẫn tại Bắc Giang có nhu cầu tuyển khoảng 6.300 lao động; trong đó, lao động trình độ cao đẳng trở lên là 1.200 lao động; lao động phổ thông là 5.100 lao động.
-
DN cần biết
Văn hóa kinh doanh: Sức mạnh mềm đem lại lợi ích quốc gia
09:15' - 29/11/2024
Văn hóa doanh nghiệp trở thành hệ điều tiết cho sự phát triển kinh tế – xã hội. Bởi văn hóa doanh nghiệp có mạnh thì doanh nghiệp mới mạnh và phát triển bền vững.
-
DN cần biết
Quy định khi tham gia Online Friday 2024
17:03' - 28/11/2024
Doanh nghiệp, tổ chức, các nhà sáng tạo nội dung khi tham gia chương trình cần đảm bảo kinh doanh hoặc hỗ trợ người bán kinh doanh hàng hóa chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng...
-
DN cần biết
Quản trị hiệu quả tài nguyên nhãn hiệu tại doanh nghiệp
16:37' - 28/11/2024
Hội nhập kinh tế mang đến nhiều cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam để tiếp cận thị trường quốc tế nhưng cũng nhiều thách thức trong cạnh tranh với các doanh nghiệp nước ngoài, cả ở trong và ngoài nước.
-
DN cần biết
Giải mã sức hút của kim cương nhân tạo với người tiêu dùng
15:06' - 28/11/2024
Kim cương nhân tạo đã dần trở thành một lựa chọn hấp dẫn đối với người tiêu dùng trên toàn cầu, đặc biệt là trong ngành trang sức.
-
DN cần biết
Xu hướng xanh hóa trong xây dựng thương hiệu
15:00' - 28/11/2024
Hiện nay, có rất nhiều doanh nghiệp đã nỗ lực đầu tư sản xuất nhằm cho ra đời những sản phẩm yếu tố xanh, sạch, thân thiện với môi trường và đáp ứng ngày càng cao nhu cầu của người tiêu dùng.
-
DN cần biết
Hàn Quốc nới lỏng quy định về chuyển đổi thị thực cho lao động lành nghề
08:33' - 28/11/2024
Hàn Quốc sẽ cải đổi chính sách nhập cư để thu hút hơn 100.000 lao động nước ngoài xuất sắc trong 5 năm tới.
-
DN cần biết
Nhiều dư địa hợp tác kinh tế thương mại Việt Nam - Bulgaria
18:58' - 27/11/2024
Việt Nam – Bulgaria có nhiều dư địa hợp tác đa lĩnh vực từ công nghiệp công nghệ cao, chế tạo ô tô, nông nghiệp và chế biến thực phẩm đến y tế, giáo dục…
-
DN cần biết
Thiết lập tiêu chuẩn xanh với hàng hoá xuất khẩu vào EU
16:19' - 27/11/2024
CEAP dự báo sẽ tác động mạnh tới thương mại toàn cầu, nhất là giao thương từ các nước với EU. Đồng thời đặt ra những yêu cầu mới cho nhà sản xuất, xuất khẩu hàng hóa vào EU và chuỗi cung ứng.