Xúc tiến thương mại giúp hàng Việt lan toả

15:37' - 07/11/2022
BNEWS Việc xúc tiến thương mại lại được linh hoạt triển khai cho phù hợp và đem lại hiệu quả đáng ghi nhận, giúp hàng Việt lan toả ngày một rộng ra thị trường thế giới.

Từ đầu năm tới nay Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã hoàn thành việc tổ chức hàng loạt các Phiên tư vấn xuất khẩu cùng nhiều sự kiện giao thương trực tuyến. Trọng tâm của các hoạt động này không chỉ giúp doanh nghiệp kết nối đối tác, quan trọng hơn giúp doanh nghiệp hiểu và cập nhật được thông tin về các thị trường, nhất là thị trường có hiệp định thương mại tự do với Việt Nam để có kế hoạch sản xuất, kinh doanh phù hợp. Các sự kiện này mang lại hiệu quả rõ rệt cho doanh nghiệp và hàng hóa Việt Nam, nhất là nông sản.

Có thể thấy, với mỗi bối cảnh thị trường, việc xúc tiến thương mại lại được linh hoạt triển khai cho phù hợp và đem lại hiệu quả đáng ghi nhận, giúp hàng Việt lan toả ngày một rộng ra thị trường thế giới.

 

Theo ông Vũ Bá Phú- Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, trong bối cảnh kinh tế trong nước và thế giới có nhiều biến động, kinh phí hỗ trợ của Nhà nước vẫn còn hạn chế nhưng với sự đa dạng hóa hình thức và không ngừng đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động, việc xúc tiến thương mại đã đạt được những kết quả tích cực, đóng góp vào việc nâng cao kim ngạch xuất khẩu, kiềm chế nhập siêu và đạt kết quả xuất siêu, củng cố và phát triển thị trường trong nước.

Bắt nhịp xu hướng, Cục Xúc tiến thương mại đang đẩy nhanh tốc độ ứng dụng công nghệ thông tin trong triển khai hoạt động xúc tiến thương mại, xây dựng Hệ sinh thái xúc tiến thương mại số tích hợp nhiều nội dung.

“Hệ sinh thái xúc tiến thương mại số hoàn thành, đi vào vận hành không những giúp doanh nghiệp thuận lợi và tiết kiệm chi phí hơn trong thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại còn giúp cơ quan chức năng thuận lợi hơn trong triển khai”, ông Vũ Bá Phú nhấn mạnh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục