Xúc tiến thương mại, kết nối giao thương Nam Trung bộ - Tây Nguyên

14:33' - 24/05/2024
BNEWS Chuỗi hoạt động “Xúc tiến thương mại – Kết nối giao thương Nam Trung Bộ - Tây Nguyên 2024” lần này được xem là mô hình điểm để nhân rộng triển khai tại các khu vực, các địa phương trong cả nước.
Đại diện Công ty TNHH CamlamOnline giới thiệu sản phẩm đặc trưng của doanh nghiệp xoài sấy đến đối tác tham dự chương trình xúc tiến thương mại. Ảnh: Phan Sáu - TTXVN
Ngày 24/5, tại thành phố Nha Trang, Câu lạc bộ Xúc tiến Thương mại và Đầu tư - Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam phối hợp Hội Doanh nhân trẻ Khánh Hòa tổ chức Chương trình Xúc tiến thương mại – Kết nối giao thương Nam Trung Bộ - Tây Nguyên năm 2024 với quy mô lớn. Đây là lần đầu tiên chương trình liên kết cả khu vực Nam Trung Bộ,  Tây Nguyên và các tỉnh, thành trên cả nước.

Chương trình có gần 1.000 đại biểu là doanh nhân, doanh nghiệp tham dự; trên 120 gian hàng trưng bày các sản phẩm, lĩnh vực, ngành nghề của các đơn vị trên khắp cả nước.

 

Anh Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cho biết: Hoạt động “Xúc tiến thương mại - Kết nối giao thương Nam Trung Bộ - Tây Nguyên 2024” tại Khánh Hòa lần này, nhằm đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối giao thương gắn kết tinh thần doanh nhân trẻ.

Đồng thời tạo môi trường thuận lợi để doanh nghiệp hội viên tìm hiểu ngành nghề kinh doanh của nhau, tìm kiếm đối tác hợp tác, tăng cường cơ hội kết nối giao thương, huy động tối đa nguồn lực của mạng lưới Hội Doanh nhân Trẻ Việt Nam.

Chuỗi hoạt động “Xúc tiến thương mại – Kết nối giao thương Nam Trung Bộ - Tây Nguyên 2024” lần này cũng được xem là mô hình điểm để Trung ương Hội tuyên truyền, nhân rộng triển khai tại các khu vực, các địa phương trong cả nước. Anh Đặng Hồng Anh mong muốn mô hình hoạt động này sẽ được các hội địa phương, các khu vực triển khai mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới, hướng tới mục tiêu mở rộng quy mô và vươn tầm khu vực khi mà vị thế của Hội Doanh nhân trẻ Việt nam trong cộng đồng Doanh nhân trẻ ASEAN đang ngày càng được khẳng định.

Đại diện Hội Doanh nhân trẻ Khánh Hòa giới thiệu sản phẩm đặc trưng của doanh nghiệp tại gian hàng. Ảnh: Phan Sáu - TTXVN 
Để đa dạng hóa và đưa đến các hoạt động có chiều sâu hơn, chiều cùng ngày, Ban tổ chức tiến hành các hoạt động chuyên sâu về xúc tiến thương mại, kết nối giao thương; đồng thời ứng dụng các công cụ truyền thông mới trên nền tảng số nhằm nâng cao hiệu quả quảng bá cho các doanh nghiệp tham dự chương trình.

Ông Lê Hữu Hoàng, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa, Chủ tịch danh dự Hội doanh nhân trẻ Khánh Hòa cho biết, tỉnh Khánh Hòa mong muốn hợp tác phát triển có hiệu quả với các tỉnh bạn, các doanh nghiệp, nhà đầu tư, các tổ chức quốc tế. Do đó, từ những năm qua Khánh Hòa đã luôn mở rộng cửa chào đón các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến đầu tư đặc biệt là trong các lĩnh vực: nông nghiệp; công nghiệp chế biến; thương mại, dịch vụ và nhất là lĩnh vực du lịch… Đến với Khánh Hòa, các nhà đầu tư sẽ được tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để thực hiện thành công dự án và đảm bảo phát triển bền vững trong tương lai.

Ông Đặng Thế Truyền, Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn CamlamOnline, Hội Doanh nhân trẻ Khánh Hòa cho biết: Doanh nghiệp từng tham dự chương trình triển lãm Xúc tiến thương mại và Đầu tư Doanh nhân trẻ Việt Nam tại Quảng Ninh vào tháng trước. Tại đó, các doanh nghiệp gặp gỡ kết nối các mặt hàng, sản phẩm với nhau và có hiệu quả thực sự. Chỉ trong một buổi sáng của chương trình ở Nha Trang hôm nay, anh Truyền đã xúc tiến quảng bá, giới thiệu mặt hàng đặc sản liên quan đến xoài Cam Lâm với nhiều doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Điểm nhấn đặc biệt của lần này là chương trình livestream hàng hóa trực tuyến trên các nền tảng mạng xã hội, nhằm giới thiệu, quảng bá, xúc tiến, giao lưu kết nối hợp tác làm ăn; cũng như quảng bá các sản phẩm của tỉnh Khánh Hòa đến với các tỉnh bạn và thị trường quốc tế.

Cũng như nhiều doanh nhân khác, anh Truyền mong muốn chương trình tiếp tục được tổ chức mỗi năm 1 lần hoặc nhiều hơn để các doanh nghiệp làm tốt hơn nữa công tác quảng bá sản phẩm ra thị trường.

Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam qua hơn 30 năm hình thành và phát triển, đến nay mạng lưới tổ chức đã có mặt tại 63 tỉnh, thành phố, 2 tập đoàn kinh tế (dầu khí, cao su), với gần 19.000 hội viên, 15 câu lạc bộ. Các doanh nghiệp của hội viên đang tạo việc làm cho 5 triệu người lao động với tổng doanh thu hàng năm đạt trên 40 tỷ USD (đóng góp hơn 10% GDP của cả nước), đồng thời tham gia nhiều hoạt động xã hội, hỗ trợ hàng trăm tỷ đồng mỗi năm cho công tác này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục