Yamaha Việt Nam là công ty nước ngoài đầu tiên sản xuất xe máy điện NEO’S cho EU

18:13' - 15/04/2022
BNEWS Yamaha Motor Việt Nam đã trở thành công ty nước ngoài đầu tiên trong số các công ty của Tập đoàn Yamaha Motor sản xuất xe máy điện NEO’S cho thị trường châu Âu và các nước trên thế giới.

Đây là một trong những dấu mốc quan trọng trong sự phát triển của Yamaha Motor Việt Nam, cũng như khẳng định quyết tâm trong việc nâng cao dây chuyền sản xuất ngày càng hiện đại và tiên tiến nhằm tạo ra những sản phẩm đáp ứng tiêu chuẩn khắt khe của thị trường châu Âu.

 

Đáng chú ý, do tình hình phức tạp của dịch COVID-19, các kỹ sư Nhật Bản không thể thường xuyên hỗ trợ Yamaha Motor Việt Nam trong quá trình sản xuất NEO’S, vì vậy, Công ty đã nỗ lực để tự hoàn thiện quá trình sản xuất. Điều này cho thấy Yamaha Motor Việt Nam là một trong những nhà máy tốt nhất ở nước ngoài có khả năng đáp ứng các yêu cầu từ phía Tập đoàn Yamaha Motor. 

Trong "Kế hoạch Môi trường 2050", Tập đoàn Yamaha Motor đã đặt mục tiêu giảm 90% phát thải CO2 (trong giai đoạn 3) vào năm 2050 so với năm 2010. Và đặc biệt NEO'S là sản phẩm chiến lược sẽ được tung ra thị trường để đạt được mục tiêu đó.

Yamaha NEO'S được nhà sản xuất hướng đến khách hàng cần một mẫu xe máy điện nhỏ gọn tương đương với dòng xe máy xăng trang bị động cơ 50 phân khối, nhưng hiện đại, thời trang, tiết kiệm và thân thiện với môi trường.

Thiết kế của NEO’S được dựa trên nền tảng Jin-ki Kanno EV (người và xe là một) như mẫu concept MOTOROiD (siêu mô-tô sử dụng trí tuệ nhân tạo, có khả năng tự lái). Khung xe NEO’S được thiết kế theo kiểu underbone có thể đáp ứng nhu cầu chuyển đổi để sử dụng cho nhiều công việc khác nhau. 

Yamaha NEO’S được trang bị động cơ điện YIPU - thiết kế độc quyền của Yamaha vốn đã được sử dụng cho các mẫu xe trước đây như Passol và EC-03. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

NEO’S có kích thước Dài x Rộng x Cao lần lượt là 1.875mm×695mm×1.120mm cùng mâm xe 13 inche, lốp không săm. Xe được trang bị hệ thống đèn pha LED, đồng hồ LCD kết nối với ứng dụng Yamaha MyRide hiển thị tỷ lệ pin, trạng thái sạc điện, xác định vị trí và các thông tin hữu ích khác. 

NEO'S sử dụng động cơ điện không chổi than làm mát bằng không khí, truyền động trực tiếp nên không có tiếng ồn như động cơ truyền động bằng bánh răng. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN
Sức mạnh của NEO'S là mô tơ điện gắn trên trục bánh sau cho công suất tối đa 3,4 mã lực tại 400 vòng tua/phút và Mô-men xoắn cực đại 136.0 Nm tại 50 vòng tua/phút. Kết hợp với mô tơ này là bộ pin Lithium-ion dung lượng 50,4V/19,2Ah do Yamaha sản xuất. NEO'S có thể hoạt động trong phạm vi gần 40 km sau mỗi lần sạc đầy khoảng 8 tiếng.
 

Đại diện Yamaha Motor Việt Nam cho biết, trước mắt xe điện NEO'S xuất khẩu sang thị trường châu Âu và một số thị trường khác, nhưng mẫu xe này cũng có thể sẽ sớm được phân phối tại thị trường Việt Nam trong xu hướng điện hóa toàn cầu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục